ช่วงสถานการณ์ COVID-19 ให้ทรูดูแลไทย โดยกลุ่มทรู นำพลังจากทุกกลุ่มธุรกิจ ทั้งด้านโครงสร้างพื้นฐานโทรคมนาคม ดิจิทัลเทคโนโลยี แพลตฟอร์มและโซลูชัน คอนเทนต์ สิทธิพิเศษ และสื่อในเครือฯ ร่วมหาทางออกฝ่าวิกฤตครั้งนี้ พร้อมเร่งส่งมาตรการช่วยเหลือลูกค้าและประชาชนชาวไทย ทั้งมอบฟรี ให้ส่วนลด จัดแพ็กเกจพิเศษเพื่อทำงานและเรียนที่บ้าน รวมถึงสนับสนุนเครื่องมือสื่อสารอำนวยความสะดวกบุคลากรทางการแพทย์ พัฒนาโซลูชันร่วมกับโรงพยาบาล ตลอดจนบรรเทาความเดือดร้อน ให้ผู้ที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตได้มีโอกาสร่วมงานกับกลุ่มทรู พร้อมเป็นอีกหนึ่งพลังสำคัญ ช่วยให้สังคมไทยก้าวข้ามผ่านวิกฤต COVID-19 นี้ไปด้วยกัน

นายศุภชัย เจียรวนนท์ ประธานกรรมการ บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า “ในขณะที่ประเทศไทย กำลังเผชิญกับวิกฤตการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 โดยเป็นวาระแห่งชาติที่ทุกภาคส่วน ต่างร่วมแรงร่วมใจหาทางออกให้แก่ประเทศอย่างเต็มกำลังเพื่อช่วยเหลือคนในสังคมหลากหลายกลุ่มที่ล้วนได้รับผลกระทบ ไม่ว่าจะเป็นประชาชน กลุ่มคนทำงาน ผู้ประกอบการ นักเรียน นิสิต นักศึกษา บุคลากรทางการแพทย์และผู้เสี่ยงติดเชื้อ รวมถึงลูกค้าผู้ใช้บริการ

กลุ่มทรู ในฐานะภาคเอกชนไทย จึงพร้อมนำศักยภาพด้านดิจิทัลเทคโนโลยีสื่อสาร ซึ่งประกอบด้วย โครงสร้างพื้นฐานโทรคมนาคม ทั้ง 3G / 4G / 5G บรอดแบนด์ WiFi ดิจิทัลเทคโนโลยี แพลตฟอร์มและโซลูชันต่างๆ อาทิ คลาวด์ IoT ปัญญาประดิษฐ์ (AI) รวมถึงคอนเทนต์ สิทธิพิเศษ และสื่อในเครือฯ ตลอดจนพลังของบุคลากรในองค์กร ร่วมเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยดูแลคนไทยให้สามารถรับมือกับสถานการณ์ และเดินหน้าได้อย่างต่อเนื่อง อีกทั้งยังเปิดโอกาสให้ผู้ที่ได้รับผลกระทบมีงานทำ หรือได้เรียนรู้พัฒนาทักษะที่จะนำไปต่อยอดในการประกอบอาชีพในอนาคต รวมถึงจัดมาตรการแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่าย ในการใช้บริการติดต่อสื่อสารที่มีความจำเป็นต้องใช้งานมากขึ้นในช่วงวิกฤตนี้”

สำหรับมาตรการความช่วยเหลือจากกลุ่มทรู เพื่อร่วมบรรเทาผลกระทบของกลุ่มต่างๆ มีดังนี้

1. กลุ่มที่ร่วมมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม (Social Distancing)

 

  • พัฒนา “TRUE VIRTUAL WORLD” แพลตฟอร์มใหม่ซึ่งเป็นศูนย์รวมโซลูชันครบวงจร ที่จะเป็นทางออกกับการใช้ชีวิตในช่วงการสร้างระยะห่างทางสังคมนี้ ให้สามารถทำกิจกรรมสื่อสารแบบกลุ่มได้เสมือนอยู่ใกล้กันจริง ปูทางสู่รูปแบบการใช้ชีวิตใหม่ที่ไม่เคยเกิดขึ้น แต่กำลังจะกลายเป็นเรื่องปกติของสังคม หรือ New Normal ด้วยเทคโนโลยีคลาวด์จากทรู
  • เพื่อเป็นสิริมงคลและสร้างขวัญกำลังใจในช่วงสถานการณ์วิกฤต ได้ประสานกับวัดต่างๆ ในการเผยแพร่ธรรมะ ให้พุทธศาสนิกชนได้ร่วมสวดมนต์และปฏิบัติธรรมผ่านช่องทางสื่อต่างๆ ของกลุ่มทรู
  • ทรูมูฟ เอช จัดทำ “ซิมสามัญ ประจำบ้าน” มอบฟรีให้คนไทย เพื่อจัดการทุกเรื่องสำคัญ ทั้งการสื่อสารติดต่อ ทำงานที่บ้าน เรียนที่บ้าน สนุกที่บ้าน ใช้ชีวิตได้อย่างหมดห่วง เพิ่มความมั่นใจทุกการสื่อสารขณะอยู่บ้าน เพียงแสดงบัตรประชาชน 1 คนสามารถรับได้ 1 สิทธิ์ที่ร้าน 7-Eleven ทุกสาขาทั่วประเทศ ตั้งแต่วันที่ 10 – 30 เมษายน 2563 โดยซิมนี้ให้สิทธิ์ทำงานและเรียนออนไลน์ผ่านแพลตฟอร์ม TRUE VIRTUAL WORLD โดยไม่เสียค่าเน็ต สามารถโทรฟรีหมายเลขฉุกเฉิน โทรฟรีทุกเลขหมาย ได้ทุกเครือข่าย 60 นาที/เดือน ผ่านแอปทรูไอดี และรับเน็ตฟรี 60 GB/เดือนสำหรับดูหนัง ดูทีวี ฟังเพลงผ่านแอปทรูไอดี
  • เพื่อรองรับการใช้งานในช่วงสถานการณ์ COVID-19 กลุ่มทรูได้ขยายแบนด์วิธเพิ่มเป็น 3 เท่า ทั้งการเชื่อมต่อในประเทศและต่างประเทศ รวมทั้งติดตั้งโครงข่าย 3G / 4G และ 5G เพิ่มเติม

 

2. กลุ่มที่เรียนที่บ้าน

 

  • มอบข้อเสนอพิเศษ VLearn สำหรับนักเรียน นิสิต นักศึกษา :
    – แพ็กเกจทรูออนไลน์ : ความเร็ว 30 Mbps เพียงเดือนละ 99 บาท (3 เดือนแรก) จากปกติ 199 บาท
    – แพ็กเกจทรูมูฟ เอช : ราคาพิเศษ 400 บาท นาน 90 วัน ใช้งานเน็ตความเร็ว 4 Mbps ไม่จำกัดปริมาณการใช้งาน และไม่ลดความเร็ว หรือแพ็กเกจ 300 บาท ไม่รวมการใช้งาน Youtube พร้อมสิทธิพิเศษใช้เน็ตฟรีเรียนออนไลน์ทั้งผ่าน TRUE VIRTUAL WORLD และกว่า 4,500 ลิงก์ของโรงเรียนและสถาบันการศึกษาระดับอุดมศึกษาทั่วประเทศ โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ตลอดช่วงวิกฤต COVID-19 นี้

3. กลุ่มที่ทำงานที่บ้าน

  • มอบข้อเสนอพิเศษ VWork สำหรับคนทำงาน
    – แพ็กเกจทรูออนไลน์ : ความเร็ว 100 Mbps เพียงเดือนละ 299 บาท
    – แพ็กเกจทรูมูฟ เอช : ราคา 450 บาท นาน 90 วัน ใช้งานเน็ตเร็ว 4 Mbps ไม่จำกัดปริมาณการใช้งาน
  • สำหรับผู้ประกอบการรายย่อย สามารถใช้แพลตฟอร์มห้างสรรพสินค้าออนไลน์บน WeMall เพื่อสร้างร้านค้า เพื่อเป็นช่องทางจำหน่ายสินค้าออนไลน์

4. กลุ่มบุคลากรทางการแพทย์ และผู้เสี่ยงติดเชื้อ

  • มอบ True Smart 4G Adventure จำนวน 500 เครื่อง พร้อมซิมทรูมูฟ เอช ไม่จำกัดปริมาณการใช้งานรวมทั้งทรู Gigatex Fiber ความเร็ว 1 Gbps. ฟรี 3 เดือนแก่โรงพยาบาลที่ให้บริการตรวจรักษาผู้ป่วย COVID-19 ทั่วประเทศ
  • มอบแท็บเล็ต True Smart 4G พร้อมซิมทรูมูฟ เอช ไม่จำกัดปริมาณการใช้งาน 100 ชุด ฟรี แก่โรงพยาบาลศิริราช
  • พัฒนาเทคโนโลยีแพลตฟอร์ม “Tele Clinic” ร่วมกับศูนย์ COVID-19 ของโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์
  • สนับสนุนบริการ Mobile PBX เพื่อรองรับการทำงานของศูนย์ COVID-19 ของโรงพยาบาลรามาธิบดี
    ให้สามารถใช้งานได้อย่างคล่องตัว รับสายคอลล์ เซ็นเตอร์ ได้ทุกที่ทุกเวลา ผ่านฟังก์ชัน PBX on Cloud และการใช้งานผ่านแอปพลิเคชันบนมือถือ
  • มอบ ซิมกักตัว ไม่กลัวเหงา ใช้งานเน็ตความเร็ว 10 Mbps นาน 30 วัน ไม่จำกัดปริมาณการใช้งาน และไม่ลดความเร็ว ให้ผู้เสี่ยงติดเชื้อ COVID-19 ได้เชื่อมต่อโลกอินเทอร์เน็ตตลอดเวลา และโทรฟรีทุก
    เลขหมาย ได้ทุกเครือข่าย 60 นาทีผ่านแอปทรูไอดี
  • แอปพลิเคชัน True Digital Health Connect รวบรวมข้อมูลสุขภาพเพื่อสื่อสารระหว่างผู้ป่วยและโรงพยาบาล เป็นอีกหนึ่งแพลตฟอร์มด้านสุขภาพ (True Health Platform) ที่ทรูดิจิทัล พัฒนาขึ้นเพื่อช่วยให้แพทย์ดูแลการรักษาผู้ป่วยได้อย่างต่อเนื่องจากข้อมูลผู้ป่วยที่แพทย์สามารถเข้าถึงได้ โดยเฉพาะในสถานการณ์ที่ผู้ป่วยต้องการการดูแลอย่างใกล้ชิดเช่นนี้ นอกจากนี้ยังช่วยให้แพทย์และผู้ป่วยสื่อสารกันได้อย่างสะดวก รวดเร็ว เข้าถึงบริการต่างๆ อาทิ การพบแพทย์ผ่าน Video Call การนัดหมายแพทย์ ดูผลตรวจสุขภาพ ทั้งยังบันทึกบทสนทนาระหว่างกันได้ โดยไม่จำเป็นต้องเดินทางไปที่โรงพยาบาล
  • การสนับสนุนอื่นๆ แก่บุคลากรในวงการสาธารณสุข และโรงพยาบาล :
    o ส่งมอบ Face Shield ให้กับบุคลากรทางการแพทย์โรงพยาบาลสงขลานครินทร์
    o ส่งมอบน้ำดื่ม ให้กับบุคลากรทางการแพทย์โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่
    o ติดตั้งสัญญาณ 5G ที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ โรงพยาบาลรามาธิบดี โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ โรงพยาบาลภูเก็ต
    o ทรูคอฟฟี่ มอบส่วนลดพิเศษ 30-50% เพื่อเป็นกำลังใจให้กับบุคลากรทางการแพทย์ เพียงแสดงบัตรประจำตัว รับสิทธิ์ได้ทุกสาขาทั่วประเทศ

5. กลุ่มที่ต้องการความช่วยเหลือ และผู้ว่างงาน

  • เปิดโอกาสสร้างรายได้เสริมกับกล่มทรู อาทิ พนักงานคอลล์ เซ็นเตอร์ โปรแกรมเมอร์ ผู้เชี่ยวชาญงานไอที พนักงานจัดส่งสินค้าของ WeMall และ SENDIT
  • เปิดศูนย์อบรมออนไลน์เพิ่มทักษะอาชีพ อาทิ บาริสต้า จากทรูคอฟฟี่ เพื่อต่อยอดสร้างอาชีพในอนาคต
    6. กลุ่มลูกค้าทรู
  • ลูกค้าทรูมูฟ เอช ปรับเพิ่มเน็ต 10 GB. ใช้งานได้ 30 วัน โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย (เริ่ม 10 เมษายน 2563) ตามเงื่อนไข กสทช.
  • ลูกค้าทรูมูฟ เอช โทรฟรีทุกเลขหมาย ได้ทุกเครือข่าย 60 นาที/เดือนผ่านแอปทรูไอดี และรับเน็ตฟรี 60 GB/เดือน สำหรับดูหนัง ดูทีวี ฟังเพลงผ่านแอปทรูไอดี
  • สำหรับลูกค้า Travel SIM ได้รับการขยายอายุการใช้งานซิมโดยอัตโนมัติ จนถึง 31 มีนาคม 2564
  • ลูกค้าทรูออนไลน์
  • ทรู อัปสปีดลูกค้า ทรู Gigatex Fiber เป็น 300/300 Mbps นาน 3 เดือน
  • บริการเสริม Speed Shuffle ให้ปรับความเร็วตามความต้องการ
  • ร่วมกับ กสทช. อัปสปีดเน็ตบ้านทรูออนไลน์เป็น 100 Mbps นาน 30 วัน โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย
  • สมาชิกทรูวิชั่นส์ อัปเกรดชมแพ็กเกจที่สูงขึ้นหนึ่งขั้นฟรี นาน 60 วัน
  • ทรูไอดี มอบความคุ้มครอง COVID-19 จากซิกน่า โบรคเกอร์ประกันภัย สูงสุด 100,000 บาท นาน 30 วัน แก่ลูกค้าทรูมูฟ เอช ทรูวิชั่นส์ ทรูออนไลน์
  • สำหรับลูกค้าที่ไม่สะดวกมาชำระค่าบริการ กลุ่มทรู ได้ขยายวงเงินให้ลูกค้าสามารถใช้บริการได้ต่อเนื่อง

กลุ่มทรู มั่นใจว่ามาตรการเหล่านี้ จะเป็นหนึ่งในแรงสนับสนุนทุกภาคส่วนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ครั้งนี้ รวมทั้งเป็นอีกหนึ่งพลังสำคัญ ที่จะช่วยให้สังคมไทยก้าวข้ามผ่านวิกฤต COVID-19 นี้ ไปด้วยกัน