Viu (วิว) ผู้ให้บริการระดับแนวหน้าด้านวิดีโอสตรีมมิ่งแบบ OTT ระดับภูมิภาค ภายใต้การบริหารของ PCCW Media Group ซึ่งมีผู้ใช้งานมากกว่า 41.4 ล้านคน ประกาศขยายความร่วมมือกับพันธมิตรค่ายดัง AIS PLAY (เอไอเอส เพลย์) ผู้นำ Streaming Service Provider ความบันเทิงครบครันที่แตกต่างและโดนใจคนไทยทั้งประเทศ โดยได้ร่วมกันเปิดตัวซีรีส์ 2 เรื่องใหม่ล่าสุดอย่าง My Bubble Tea หวานน้อยรัก 100% และ Voice in the Rain ภายใต้การผลิตของ Viu Original (วิว ออริจินัล) ที่สามารถรับชมได้ทาง Viu (วิว) ทั้ง 16 ประเทศ

Viu (วิว) และ AIS PLAY (เอไอเอส เพลย์) ได้ร่วมมือเป็นพันธมิตรกันครั้งแรกในปี พ.ศ. 2560 ส่งผลให้ Viu (วิว) เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางและยอดสมัครสมาชิกเพิ่มสูงขึ้นถึง 3.6 เท่าในปี 2562 จากความสำเร็จครั้งนั้น ในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา Viu (วิว) และ AIS PLAY (เอไอเอส เพลย์) ได้ส่งมอบความบันเทิงชุดใหม่ให้เหล่าสมาชิก ด้วยการรวบรวมคอนเทนต์สุดพรีเมี่ยมภายในภูมิภาคเอเชียโดยเฉพาะจากประเทศเกาหลีใต้มาสู่ผู้ใช้ AIS PLAY (เอไอเอส เพลย์) ซึ่งรวมถึงซีรีส์เกาหลีกระแสดีเรื่องล่าสุด ที่สามารถเรียกเรตติ้งใน Viu (วิว) ได้สูงที่สุดตอนนี้ ไม่ว่าจะเป็นผลงานการผลิตจากช่อง JTBC อย่างเรื่อง A World of Married Couple และผลงานระดับออสการ์ของผู้กำกับบอง จุนโฮ (Bong Joon-hoo) อย่างเรื่อง Parasite โดยความร่วมมือระหว่าง AIS PLAY (เอไอเอส เพลย์) และ Viu (วิว) ในวันนี้ได้ก้าวไปสู่การพัฒนาเนื้อหาซีรีส์ฉบับออริจินัลสำหรับภูมิภาคร่วมกัน โดยถือเป็นครั้งแรกของ AIS PLAY (เอไอเอส เพลย์) ที่เข้าร่วมกับผู้ให้บริการด้านวิดีโอสตรีมมิ่งแบบ OTT ระดับภูมิภาค เพื่อพัฒนาคอนเทนต์ให้เข้าถึงผู้ชมในจำนวนมากขึ้น และสร้างการมีส่วนร่วมกับฐานผู้ชมดิจิทัลในระดับสูง โดยมีเรื่อง My Bubble Tea หวานน้อยรัก 100% และ Voice in the Rain เป็นหนึ่งในผลงานของการร่วมมือกันในครั้งนี้

ซีรีส์ My Bubble Tea หวานน้อยรัก 100% เป็นซีรีส์แนวโรแมนติก คอมเมดี้ แฟนตาซี ที่สร้างขึ้นจากนวนิยายชื่อดังเรื่อง Make Me xxx บนเว็บไซต์ Fictionlog ที่เล่าถึงเรื่องราวของหญิงสาวที่ตกหลุมรักเจ้านายสุดหล่อ เธอได้ปรุงชานมไข่มุกที่มีพลังพิเศษช่วยให้เธอชนะใจเขาได้ แต่เรื่องกลับตาลปัตรเมื่อชายที่เธอไม่ชอบหน้า มาดื่มชาแก้วนี้ไปโดยไม่ตั้งใจก่อนจะตกหลุมรักเธออย่างหัวปักหัวปำ ซึ่งสองหนุ่มที่ตกอยู่ในสถานการณ์รักสามเส้าที่วุ่นวายนี้ นำแสดงโดย นิชคุณ หรเวชกุล นักร้องชาวไทย-อเมริกัน หนึ่งในสมาชิกวงบอยแบนด์สุดโด่งดังของเกาหลีวง 2PM และ มีน-พีรวิชญ์ อรรถชิตสถาพร ที่โด่งดังเป็นอย่างมากในกลุ่มผู้ชม Gen Z และมิลเลนเนียล โดยซีรีส์เรื่องนี้ผู้ชมยังสามารถรับชมได้ในซับไตเติ้ล ภาษาอารบิก, ภาษาอังกฤษ, ภาษาอินโดนีเซีย, ภาษามลายู, ภาษาพม่า และภาษาจีน สำหรับเรื่องราวของซีรีส์ Voice in the Rain นั้นยังอยู่ในระหว่างขั้นตอนการพัฒนาการผลิตและจะมีประกาศอีกครั้งเมื่อเสร็จสมบูรณ์

นางสาวเฮเลน ซู (Helen Sou) ประธานฝ่ายกลยุทธ์ทางธุรกิจของ Viu (วิว) กล่าวว่า “เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นพันธมิตรร่วมกับ AIS PLAY (เอไอเอส เพลย์) มาโดยตลอด และขอขอบคุณวิสัยทัศน์กับความมุ่งมั่นที่มีร่วมกันในการให้บริการคอนเทนต์ที่สร้างสรรค์และเป็นประโยชน์ต่อผู้บริโภค คอยส่งมอบความบันเทิงแก่ผู้ชมนับล้านในประเทศไทยและได้สร้างฐานสมาชิกที่เหนียวแน่นร่วมกันมา โดยในครั้งนี้เรารู้สึกตื่นเต้นที่จะก้าวต่อไปอีกขั้น ในการพัฒนาและผลิตคอนเทนต์เชิงสร้างสรรค์ ซึ่ง AIS PLAY (เอไอเอส เพลย์) ได้ไว้วางใจและมอบความเชื่อมั่นนี้ให้กับเราและทีมผลิตคอนเทนต์ Viu (วิว) และเราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะนำเสนอนวัตกรรมและความบันเทิงให้กับผู้ชมในประเทศไทยและพร้อมก้าวไปสู่ระดับภูมิภาคเอเชีย”

นายธวัตวงศ์ ศิลมานนท์ กรรมการผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท พีซีซีดับเบิลยูโอทีที (ประเทศไทย) เสริมว่า “นอกเหนือจากการนำเข้าซีรีส์และรายการวาไรตี้จากทั่วเอเชียเพื่อให้ผู้ชมชาวไทยได้ติดตามกันแล้ว เรายังมีความมุ่งมั่นในการผลิตซีรีส์ออริจินัลของ Viu (วิว) ที่เชื่อมโยงกับเรื่องราวในสังคม และวัฒนธรรมท้องถิ่น ซึ่ง AIS PLAY (เอไอเอส เพลย์) ถือเป็นพันธมิตรรายแรกที่เราทำงานด้วยตั้งแต่เมื่อครั้งที่ Viu (วิว) เปิดตัวในประเทศไทย ซึ่งที่ผ่านมาเราได้แบ่งปันวิสัยทัศน์ร่วมกัน เพื่อส่งมอบเนื้อหาที่น่าสนใจในระดับพรีเมี่ยมให้กับผู้บริโภค ตอนนี้เรากำลังร่วมมือกันพัฒนาเนื้อหาออริจินัล ให้เชื่อมโยงกับผู้ชมในประเทศไทยและในระดับภูมิภาค เราขอขอบคุณความไว้วางใจและความเชื่อมั่นที่ AIS (เอไอเอส) มอบให้กับเราและทีมงานสร้างสรรค์ของเรา”

นายอลิสแตร์ เดวิด จอห์นสตั้น กรรมการผู้จัดการหน่วยธุรกิจพัฒนาธุรกิจใหม่ AIS (เอไอเอส) กล่าวว่า “AIS PLAY (เอไอเอส เพลย์) ในฐานะผู้นำ Streaming Service Provider ความบันเทิงครบครันที่แตกต่างและโดนใจคนไทยทั้งประเทศ เรามีความตั้งใจที่จะสร้างสรรค์วิดีโอ คอนเทนต์ใหม่ๆ ที่ถูกใจคนไทยมาให้ได้รับชม โดยได้รวบรวมคอนเทนต์คุณภาพจากทั่วทุกมุมโลกมาให้ได้รับชมอย่างจุใจ และยังเป็นรายเดียวที่ถ่ายทอดสดทัวร์นาเม้นท์ อีเว้นท์และคอนเสิร์ตดังถึงหน้าจอ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในครั้งนี้ที่เราได้ทำงานร่วมกับพันธมิตรชั้นนำระดับภูมิภาคอย่าง Viu (วิว) พัฒนาคอนเทนต์ความบันเทิงคุณภาพและสร้างสรรค์ ในรูปแบบของออริจินัลโปรดักชั่นส่งตรงสู่สายตาผู้ชมชาวไทย แบบรับชมฟรี ไม่จำกัดเครือข่าย ผ่านแอปฯ AIS PLAY (เอไอเอส เพลย์) ซึ่งนอกเหนือจากจะช่วยขยายฐานลูกค้าที่มีอยู่เดิมให้กว้างยิ่งขึ้นแล้ว ยังช่วยเติมเต็มบรรยากาศและอรรถรสการรับชมให้กับคนไทยโดยเฉพาะอีกด้วย”

สามารถรับชมซีรีส์ออริจินัลจาก Viu (วิว) เพียงดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน Viu (วิว) ฟรี ได้ทาง App Store หรือ Google Play และสามารถรับชมผ่านจอใหญ่ Smart TV หรือคลิกเว็บไซต์ www.viu.com และทาง AIS PLAY ทุกช่องทาง ทั้งแอปพลิเคชัน AIS PLAY, AIS PLAYBOX, เว็บไซต์ https://aisplay.ais.co.th/ และ APPLE TV