เมื่อวันเสาร์ที่ 3 เมษายน 2564 ที่ผ่านมา บริษัท บิทคับ แคปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด พร้อมบริษัทในเครือ ได้จัดงาน Bitkub Tech Challenge รอบชิงชนะเลิศ เพื่อเฟ้นหา Developer รุ่นใหม่เข้าสู่แวดวง Blockchain Technology 

นายจิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา Group CEO บริษัท บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด เผยถึงวัตถุประสงค์ในการจัด Bitkub Tech Challenge ในครั้งนี้ขึ้นเพื่อค้นหาคนรุ่นใหม่สายเทคโนโลยีโดยเฉพาะอย่างยิ่งนักพัฒนาซอฟท์แวร์ได้ให้รู้จักและเข้าใจในเทคโนโลยีบล็อกเชนมากขึ้น เนื่องจากทักษะนี้เป็นที่ต้องการเป็นอันดับหนึ่งของโลกและในประเทศไทยอุตสาหกรรมนี้ยังขาดบุคคลากรที่มีทักษะดังกล่าวอยู่มาก หลังจากความเร็จของบริษัทและเป็นที่รู้จักแล้วบิทคับมุ่งหวังที่จะเป็นบริษัทที่สนับสนุนคนรุ่นใหม่และสร้างบุคคลากรด้านเทคโนโลยีบล็อกเชนให้กับประเทศไทย รวมถึงให้วิสัยทัศน์กับนิสิต นักศึกษาถึงการเข้ามาทำงานในแวดวงสตาร์ทอัปหรือแม้กระทั่งกล้าสร้างสตาร์ทอัปเป็นของตนเอง ซึ่งบิทคับเองมีแผนที่จะตั้งกองทุนเพื่อสนับสนุนและลงทุนในสตาร์ทอัปของน้องๆรุ่นถัดไปตามวัตถุประสงค์ของบริษัทที่ว่าต้องการกระจายโอกาสให้คนทั่วไปได้เข้าถึงทั้งการลงทุน การศึกษา รวมถึงสนับสนุนการสร้างธุรกิจตามแบบฉบับคนรุ่นใหม่

การแข่งขันในครั้งนี้ได้จัดขึ้นที่ บริษัท บิทคับ ออนไลน์ จำกัด (สำนักงานใหญ่) อาคาร เอฟวายไอ เซ็นเตอร์ ถนนพระรามที่ 4 ภายในงานเริ่มต้นด้วยการจัดกิจกรรมเวิร์คช็อปเกี่ยวกับ Smart Contract โดยคุณฐิติพงศ์ กรุงแก้ว Co-CTO & CIO (Chief Innovation Officer) จากบริษัท บิทคับ ออนไลน์ จำกัด ต่อด้วยการเสวนาในช่วงบ่ายให้ผู้เข้าแข่งขันได้ทราบถึงภาพรวมการทำงานที่บิทคับ การผลักดันและพัฒนาคน รวมถึงวิถีชีวิตแบบสตาร์ทอัพ ตั้งแต่การรวมทีมสร้างธุรกิจ และการทำงาน โดย คุณต้น สกลกรย์ สระกวี ประธานบริษัท บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด, รวมถึง คุณเค อรรถกฤต ชิมผลาพิบูลย์ CEO และคุณกอล์ฟ นิธิวัฒน์ มณีสินธุ์ CTO แห่งบริษัท บิทคับ ออนไลน์ จำกัด

หลังการแข่งขันอย่างเข้มข้นตลอดทั้งวัน ตรวจคำตอบและคัดเลือกนานกว่า 2 ชั่วโมงก็ได้รายชื่อผู้ชนะการแข่งขัน ดังต่อไปนี้

  • รางวัลชนะเลิศ ได้แก่ นายปิยวัฒน์ อำนวยผลเจริญ (ธรรศ) ภาควิชาวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้รับรางวัล 0.1 BTC 
  • รางวัลรองชนะเลิศอันดับหนึ่ง ได้แก่ นายกองทัพ อรุณรักษ์วิลาส (อาร์ม) ภาควิชาวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้รับรางวัล 0.04 BTC 
  • รางวัลรองชนะเลิศอันดับสอง ได้แก่ นายอินทัช ยุตินทร (คีย์) คณะวิศวกรรมศาสตร์ สาขาวิศวกรรมซอฟต์แวร์ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ได้รับรางวัล 0.03 BTC
  • รางวัลชมเชย ได้แก่ นายนิธิภัทร์ ตันติเจริญวิวัฒน์ (ภัทร์) ภาควิศวกรรมคอมพิวเตอร์ คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, นายสรธันย์ กฤตวีรนันท์ (บูม), ภาควิศวกรรมคอมพิวเตอร์ คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, นายสุพศิน ลิ่วลักษณ์ (ปาล) ภาควิชาการสื่อสารและสารสนเทศ ( ICE ) คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

นอกจากนี้ทางบิทคับยังได้รับเกียรติจาก แขกผู้มีเกียรติในแวดวง Blockchain อาทิ คุณสำเร็จ วจนเสถียร Tech Director บริษัท บิทคับ ออนไลน์ จำกัด, คุณศุภกฤษฎ์ บุญสาตร์ นายกสมาคมสินทรัพย์ดิจิทัลไทย, Mr. Guillaume Le Saint, CEO แห่ง Atato Thailand คุณชานนท์ ย่าคล้าย ตัวแทนจากทีม KillSwitch ทีมผู้ชนะเลิศการแข่งขัน SCB10X The Bangkok Hackathon, คุณสถาพน พัฒนคูหา แห่ง Smart Contract  blockchain Studio, คุณจิรบูรณ์ นาคทอง จาก Siamblockchain เข้าร่วมเป็นเกียรติและกล่าวให้แรงบันดาลใจแด่ผู้เข้าแข่งขันในครั้งนี้

ภายหลังการประกาศผล นายปิยวัฒน์ อำนวยผลเจริญ ผู้ชนะการแข่งขันซึ่งเป็นนิสิตชั้นปีที่ 3 ภาควิชาวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้เปิดเผยว่าได้ร่วมเข้าแข่งขันครั้งนี้เป็นครั้งแรก ส่วนตัวได้เรียนรู้มากขึ้นว่า Smart contract บนบล็อกเชนสามารถทำอะไรได้มากกว่าการสร้างเหรียญคริปโทเคอร์เรนซี และที่สำคัญที่สุดคือได้แรงบันดาลในการไปพัฒนาตนเอง จึงอยากให้ทางบิทคับจัดงานแบบนี้ขึ้นอีกเรื่อย ๆ เพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้มีคนรุ่นใหม่สายนี้มากขึ้น