เอพี ไทยแลนด์ ภายใต้พันธกิจ ‘EMPOWER LIVING’  ที่มุ่งส่งมอบคุณภาพชีวิตที่ดีที่ลูกค้าสามารถเลือกได้ เดินหน้าโรดแมป EVERYTHING DIGITAL หนึ่งในสามยุทธศาสตร์ขับเคลื่อนองค์กร สานต่อความสำเร็จของการทรานฟอร์มมิติงานด้าน Property Management ภายใต้บริษัท SMART อัปเกรด SMART WORLD โฉมใหม่  ให้พร้อมเป็นแพลตฟอร์มที่ช่วยให้ชีวิตในบ้าน เป็นเรื่องง่าย ที่เลือกได้สไตล์คุณ ด้วย 24 ฟังก์ชั่นกว่า 100 บริการ ภายใต้ 3 คอนเซ็ปต์หลัก คือ Smart Life เลือกใช้ชีวิตที่สะดวกสบายเพียงปลายนิ้วสัมผัส Happiness Community เลือกออกแบบสังคมแห่งความสุขร่วมกัน และ Privilege เลือกรับสิทธิพิเศษสไตล์คุณ

พิเศษสำหรับผู้ใช้ SMART WORLD ที่บริหารโครงการด้วยบริษัท SMART เพียงแค่อัปเดต หรือดาวน์โหลดแอป SMART WORLD โฉมใหม่ ภายในเดือนพฤษภาคม รับสิทธิลุ้นรางวัลพิเศษมากมาย  สิ้นปี 64 ตั้งเป้าผู้ใช้งาน 100,000 คน พร้อมเล็งจับมือพันธมิตรทางการเงินมอบสิทธิพิเศษเพิ่มเติม  

นายวิทการ จันทวิมล รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานกลยุทธ์องค์กรและการสร้างสรรค์ บมจ. เอพีไทยแลนด์ เปิดเผยว่า “เอพี ไทยแลนด์ ดำเนินธุรกิจโดยมี EMPOWER LIVING เป็นเจตจำนงในการดำเนินงาน เพื่อส่งมอบคุณภาพชีวิตที่ดีที่ลูกค้าสามารถเลือกได้ โดยมี 3 ยุทธศาสตร์ที่เป็นพื้นฐานในการสร้างความแข็งแกร่งให้กับองค์กรท่ามกลางภาวะความไม่แน่นอนของโลกในวันนี้ ซึ่ง EVERYTHING DIGITAL คือหนึ่งยุทธศาสตร์สำคัญในการพลิกเกมส์ธุรกิจด้วยการนำดิจิทัลเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการส่งมอบ Digital Living Experience ให้กับลูกค้าในทุก ๆ Journey (เส้นทางการเดินทางของผู้บริโภค) ที่เริ่มตั้งแต่ก่อนเข้ามาเป็นลูกค้า ด้วยการพัฒนาแพลตฟอร์มต่าง ๆ เพื่อสนับสนุนการขายที่เอื้อต่อสถานการณ์การแพร่ระบาดของ Covid-19 ในปัจจุบัน

จนถึงจุดที่กลายเป็นลูกค้าและย้ายเข้าอยู่ในคอมมูนิตี้ของเอพี ด้วยการทรานฟอร์มมิติงานด้าน Property Management ภายใต้บริษัท SMART ซึ่งวันนี้เราได้อัปเกรด SMART WORLD แพลตฟอร์มบริหารคุณภาพชีวิตหลังการอยู่อาศัย ให้เป็นแอปพลิเคชันเดียวที่เอ็มพาวเวอร์ให้การใช้ชีวิตในบ้าน เป็นเรื่องง่าย ที่เลือกได้ตามไลฟ์สไตล์ของลูกค้าแต่ละคน  ซึ่งพร้อมผสานการทำงานเป็นหนึ่งเดียวร่วมกับ KATSAN แพลตฟอร์มบริการจัดการความปลอดภัยภายใน หมู่บ้านพักอาศัยอัจฉริยะ  เพื่อส่งมอบงานบริการหลังการขายที่เหนือกว่าแก่ลูกค้าทุกคน”

Slide 1: AP Customer Digital Touchpoint & Landscape ภาพแสดงถึงการส่งมอบ Digital Living Experience ให้กับลูกค้าเอพีในทุกๆ Journe

นายพูนลาภ วงษ์คำช้าง ผู้อำนวยการ สายงานการตลาดดิจิตอล เอพี ไทยแลนด์ กรุ๊ป กล่าวว่า SMART WORLD แพลตฟอร์มได้เริ่มต้นพัฒนาขึ้นตั้งแต่ปลายปี 2019 ท่ามกลางโลกที่กำลังถูกดิสรัปด้วยเทคโนโลยี ทุกอย่างเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วโดยเฉพาะความต้องการของลูกค้า บริษัทฯ จึงพัฒนา SMART WORLD ขึ้นบนพื้นฐานในการทำความเข้าใจถึงความต้องการแฝง (unmet need) ที่ซ่อนอยู่ของลูกค้า ภายใต้เป้าหมายสำคัญที่ต้องการให้ SMART WORLD เป็นผู้ช่วยที่ส่งเสริมให้การดำเนินชีวิตประจำวันของลูกบ้านมีความคล่องตัวและสะดวกสบายสูงสุด  ซึ่ง ณ สิ้นปี 2020 SMART WORLD มียอดดาวน์โหลดแล้วมากถึง 70,000 ยูสเซอร์ มียอดผู้ใช้งาน (Active User) เฉลี่ย 40,000 ยูสเซอร์ต่อเดือน โดยในปี 2021 นี้บริษัทฯ ตั้งเป้ายอดดาวน์โหลดสะสมที่จำนวน 100,000 ยูสเซอร์ และยอดผู้ใช้งาน (Active User) เฉลี่ย 60,000 ยูสเซอร์ต่อเดือน

Slide 2: JOURNEY OF SMART WORLD PLATFORM

สำหรับ SMART WORLD โฉมใหม่ บริษัทฯ ได้อัปเกรด UX (User Experience) และ UI (User Interface) ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น พร้อมตอบสนองต่อการใช้งานที่รวดเร็วและส่งมอบประสบการณ์งานบริการหลังการขายที่มีคุณค่ามากยิ่งขึ้น ด้วยฟีเจอร์ใหม่ ๆ ที่พัฒนาขึ้นภายใต้สโลแกนที่ว่า “เรื่องบ้าน เรื่องง่าย เลือกได้สไตล์คุณ”  ด้วยชีวิตที่เลือกได้ใน 3 มิติกับ 24 ฟังก์ชันกว่า 100 บริการ ได้แก่ 

  1. SMART LIFE เลือกใช้ชีวิตที่สะดวกสบาย ปลอดภัยเพียงปลายนิ้วสัมผัส ช่วยจัดการและแจ้งเตือนทุกเรื่องจุกจิกภายในบ้าน พร้อมเชื่อมต่อระบบรักษาความปลอดภัยและระบบสมาร์ทโฮมอัจฉริยะเข้าเป็นหนึ่งเดียว สะดวกสบายคูณสองด้วยบริการจองใช้พื้นที่ส่วนกลางผ่านเมนู  Facilities i-Booking จองก่อนใช้ ลดความเสี่ยง เลี่ยงความหนาแน่น
  2. HAPPINESS COMMUNITY เลือกออกแบบสังคมแห่งความสุข ด้วยฟีเจอร์ที่อัปเกรดใหม่เพื่อให้ลูกบ้านทุกคนได้ร่วมสร้างสังคมแห่งการอยู่อาศัยที่มีคุณภาพไปด้วยกันกับฟีเจอร์เด็ดมากมาย เช่น Vote แอปเดียวที่มีฟีเจอร์เปิดโหวต ที่ช่วยให้งานนิติบุคคลดำเนินได้เร็วขึ้น ด้วยการเปิดโหวตในประเด็นพิเศษที่ต้องการฟังเสียงจากลูกบ้านก่อนเริ่มดำเนินการ Bulletin Board สังคมแห่งการเชื่อมต่อ แลกเปลี่ยนและแบ่งปันเรื่องราวดี ๆ พร้อมร่วมกิจกรรมที่จัดขึ้นเป็นพิเศษในแต่ละเดือน และฟีเจอร์ Marketplace ศูนย์กลางซื้อ ขาย แลกเปลี่ยนสินค้าและบริการต่าง ๆ ระหว่างลูกบ้านที่บริษัท SMART ดูแลลูกค้าอยู่กว่า 80,000 ครอบครัว ใน 270 โครงการ 
  3. PRIVILEGE เลือกรับสิทธิพิเศษสไตล์คุณ ทั้งจากเมนู Home Service บริการดูแลบ้านราคาพิเศษจากพันธมิตรในเครือ ซึ่งมีบริการให้เลือกใช้กว่า 100 บริการจะซ่อมบำรุง ทำสวน แม่บ้านทำความสะอาด หรือล้างแอร์ สะดวกด้วยการจองคิวผ่านแอปแบบ Real-Time ตลอด 24 ชั่วโมง หรือบริการ Knock Knock Parcel by Kerry & Flash บริการรับพัสดุถึงหน้าประตูบ้าน พร้อมกิจกรรมพิเศษอื่น ๆ อีกมากมาย  
Slide 3: SMART WORLD PLATFORM 4.0 กับชีวิตที่เลือกได้ใน 3 มิติกับ 24 ฟังก์ชั่นกว่า 100 บริการ

ทั้งนี้ กิจกรรมพิเศษตลอดเดือนพฤษภาคมนี้ บริษัทฯ ได้จัดแคมเปญ “โหลด เลือก ลุ้นได้ตามสไตล์” ขึ้น เพื่อมอบเป็นของขวัญต้อนรับลูกบ้านทุกท่าน ด้วยของรางวัลกว่า 400 รายการ มูลค่ารวมกว่า 300,000 บาท เพียงดาวน์โหลดหรืออัปเดต SMART WORLD โฉมใหม่ โดยจะประกาศรายชื่อผู้โชคดีผ่านแอป SMART WORLD ในวันที่ 5 มิถุนายนนี้ 

นายวิทการ กล่าวเสริมว่า “ทุกวันนี้ผู้ที่ซื้อบ้านหรือคอนโด มาพร้อมกับความคาดหวังมากมาย ทั้งความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน สภาพแวดล้อมที่ดีและสังคมที่มีคุณภาพ รวมไปถึงการบริหารจัดการอย่างเป็นระบบ การอัปเกรดแพลตฟอร์ม ‘SMART WORLD’ ในครั้งนี้ เชื่อว่าจะเอ็มพาวเวอร์การใช้ชีวิตของลูกบ้านได้ครบทุกมิติมากยิ่งขึ้น ด้วยฟีเจอร์ที่ครอบคลุมมากกว่าแค่เรื่องบ้าน แต่ SMART WORLD คือผู้ช่วยที่พร้อมส่งมอบคุณภาพชีวิตที่ดี ที่ลูกค้าสามารถเลือกได้ด้วยตนเอง พร้อมทั้งยังเป็นการยกระดับธุรกิจ Property Management ในเครือ AP อีกด้วย”

SMART WORLD คือ ดิจิทัลแพลตฟอร์มบริหารคุณภาพชีวิตหลังการเข้าอยู่อาศัยในโครงการอสังหาริมทรัพย์  ทั้งบ้านเดี่ยว ทาวน์โฮม และคอนโดมิเนียมที่จะมาจุดประกายคุณภาพชีวิตในวันข้างหน้าให้มีประสิทธิภาพ สร้างสรรค์สังคมแห่งการอยู่อาศัยในอุดมคติให้เกิดขึ้น ลดทอนความซ้ำซ้อนที่เป็น pain ของผู้อยู่อาศัยในวันนี้ และมอบประสบการณ์ใหม่ที่ยกระดับรูปแบบการดำเนินชีวิตให้ดียิ่งขึ้น ผ่านฟังก์ชั่นการใช้งานที่ครอบคลุมทุกเรื่องการอยู่อาศัย ลูกบ้านที่บริหารจัดการโดย SMART สามารถดาวน์โหลด SMART WORLD ได้แล้ววันนี้ที่ APP STORE และ GOOGLE PLAY ได้ที่ https://bit.ly/33ghmzJ   หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม 1623