Razer™ แบรนด์ไลฟ์สไตล์ชั้นนำระดับโลกสำหรับเกมเมอร์ ประกาศความร่วมมือกับองค์กรทำความสะอาดขยะในทะเล ClearBot เพื่อเฉลิมฉลองวันมหาสมุทรโลกซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 8 มิถุนายน พ.ศ. 2564 สอดคล้องกับ Razer’s 10 ปี #GoGreenWithRazer โรดแมปความยั่งยืน ความร่วมมือดังกล่าวช่วยเติมเต็มแนวดิ่ง Green Investments ของ Razer ซึ่งมีจุดมุ่งหมายเพื่อสนับสนุนการเริ่มต้นใช้งานด้านสิ่งแวดล้อมและความยั่งยืนที่มุ่งเน้นด้านความยั่งยืน โดยการจัดเตรียมเครื่องมือและความสามารถที่เหมาะสมเพื่อช่วยให้พวกเขาเติบโต

ด้วยจำนวนพลาสติกประมาณ 11 ล้านตันที่เข้าสู่มหาสมุทรในแต่ละปี บริษัททำความสะอาดในมหาสมุทรมักประสบปัญหากับเทคโนโลยีที่ล้าสมัย ต้นทุน และประสิทธิภาพ ทีม ClearBot ออกแบบหุ่นยนต์ที่ใช้ประโยชน์จากวิสัยทัศน์ของ AI เพื่อระบุขยะพลาสติกในทะเลประเภทต่างๆ และรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับมลพิษเหล่านี้ในมหาสมุทรเพื่อปกป้องสิ่งมีชีวิตในน้ำ หุ่นยนต์ ClearBot ถูกนำไปใช้เพื่อดึงขยะพลาสติกในทะเล ซึ่งจากนั้นจะถูกกำจัดด้วยความรับผิดชอบ

Patricia Liu หัวหน้าเจ้าหน้าที่ของ Razer กล่าวว่า “เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่มีโอกาสได้ร่วมงานกับสตาร์ทอัพที่เน้นการรักษาสิ่งแวดล้อม “AI ที่เป็นเอกลักษณ์และเทคโนโลยีการเรียนรู้ของเครื่องขั้นสูงของ ClearBot จะช่วยให้รัฐบาลและองค์กรทั่วโลกสามารถขยายความพยายามด้านความยั่งยืนได้ เราขอเรียกร้องให้สตาร์ทอัพเข้าถึง Razer เพื่อโอกาสในการทำงานร่วมกันในขณะที่เรามุ่งมั่นที่จะทำให้โลกนี้เป็นสถานที่ที่ปลอดภัยสำหรับคนรุ่นต่อไปในอนาคต”

ทำความสะอาดขยะในทะเลด้วยเทคโนโลยี AI

ภายใต้ความร่วมมือของ ClearBot วิศวกรและนักออกแบบชั้นนำของ Razer ได้อาสาใช้เวลาส่วนตัวและความเชี่ยวชาญทางเทคนิคเพื่อช่วยเปลี่ยนต้นแบบของพวกเขาให้กลายเป็นผลิตภัณฑ์ที่จำหน่ายได้ในวงกว้างและปรับขนาดได้ ด้วยการใช้ประโยชน์จากความรู้และความรู้ด้านการผลิตที่กว้างขวางของ Razer ทำให้ ClearBot สามารถพัฒนาการออกแบบหุ่นยนต์ให้เป็นแบบที่ชาญฉลาดและมีประสิทธิภาพมากขึ้น

หุ่นยนต์ติดอาวุธที่ออกแบบใหม่เต็มรูปแบบและเป็นแบบอัตโนมัติด้วย AI ด้วยความสามารถในการเรียนรู้ของเครื่องจักรที่ล้ำสมัย ซึ่งสามารถตรวจจับพลาสติกในทะเลได้ภายในระยะสองเมตรในน้ำที่ขรุขระ หุ่นยนต์สามารถเก็บขยะพลาสติกได้มากถึง 200 กก. ในรอบเดียว ในขณะที่ใช้พลังงานแสงอาทิตย์

“แนวทางที่มุ่งเน้นการดำเนินการของทีมงาน Razer ในการแก้ปัญหาขยะในทะเลนั้นเป็นสิ่งที่เปิดหูเปิดตาอย่างมาก เรารู้สึกซาบซึ้งกับทีมงานที่อาสาเวลาสำหรับโครงการนี้” Sidhant Gupta ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ ClearBot กล่าว “ด้วยรูปแบบใหม่นี้ เรามั่นใจในการขยายการเข้าถึงทั่วโลกเพื่อปกป้องน่านน้ำทางทะเล โดยเริ่มจากพันธมิตรซึ่งรวมถึงผู้ประกอบการท่าเรือทางทะเลในเอเชียและองค์กรพัฒนาเอกชนที่แสดงความสนใจแล้ว ร่วมกับ Razer เราตั้งตารอที่จะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในเชิงบวกต่อโลก”

เพื่อสนับสนุนการมีส่วนร่วมอย่างแข็งขันจากชุมชนในช่วงวันมหาสมุทรโลกในปีนี้ ClearBot ได้เรียกร้องให้ดำเนินการผ่านโครงการเพื่อรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับขยะพลาสติกในทะเล ชุมชนได้รับการสนับสนุนให้อัปโหลดภาพถ่ายของขยะพลาสติกในทะเลที่พบได้ทั่วไปในน่านน้ำเปิดไปยังเว็บไซต์ของ ClearBot ทีมวิจัยและออกแบบจะเพิ่มข้อมูลนี้ลงในฐานข้อมูลที่มีอยู่ของ ClearBot เพื่อช่วยปรับปรุงอัลกอริธึม AI การตรวจจับของเสียของหุ่นยนต์

  • ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ClearBot หรือเข้าร่วมในโปรแกรมที่ http://www.clearbot.org.
  • ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับแผนงานความยั่งยืน 10 ปีของ Razer ที่นี่
  • ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับประเภทธุรกิจ Green Investments ของ Razer ที่นี่ 

Sneki Snek กลับมาพร้อมกับความสำเร็จครั้งใหม่

ย้อนกลับไปในเดือนมีนาคม พ.ศ. 2564 Razer ได้ต่ออายุความมุ่งมั่นในการเคลื่อนไหว #GoGreenWithRazer ภายใต้แคมเปญชุมชน Sneki Snek โดยร่วมมือกับ Conservation International โดยขยายเป้าหมายการปกป้องต้นไม้จาก 100,000 ต้นแรกเป็น 1 ล้านต้น เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองความสำเร็จในการอนุรักษ์ต้นไม้ 300,000 ต้นจนถึงปัจจุบัน สินค้า Sneki Snek ใหม่จะเปิดตัวในทุกเป้าหมายของต้นไม้ 100,000 ต้นที่บันทึกไว้ สิ่งนี้เกิดขึ้นหลังจากความต้องการอย่างมากจากชุมชนสำหรับมาสคอตเพื่อความยั่งยืนมากขึ้นตั้งแต่เริ่มก่อตั้ง เป้าหมายใหม่ที่จะบรรลุเป้าหมายคือ 400,000, 500,000 และต่อไปจนกว่าจะบรรลุเป้าหมายสุดท้ายในการอนุรักษ์ต้นไม้ 1 ล้านต้น

ด้วยการรักษาต้นไม้ 300,000 ต้น Razer ได้เปิดตัวสินค้า Sneki Snek ที่น่ารักสองรายการ Razer Sneki Snek Eye Mask มีการออกแบบที่บุนวมพร้อมผิวสัมผัสที่นุ่มนวลเพื่อความสบายราวกับฝันและการพักผ่อนที่ไม่ถูกรบกวน พรมปูพื้น Razer Sneki Snek ปกป้องพื้นจากการสึกหรอในแต่ละวัน และสร้างขึ้นด้วยตัวลดเสียงรบกวนเพื่อการเคลื่อนตัวของเก้าอี้โดยไม่มีสิ่งกีดขวาง เพื่อให้สอดคล้องกับวัตถุประสงค์ที่ยั่งยืนของมาสคอต Razer ทั้งที่ปิดตาและพรมปูพื้นทำจากวัสดุรีไซเคิล 100%

เพื่อดึงดูดและจูงใจแฟน Sneki Snek Razer ได้เปิดตัวสินค้าชิ้นต่อไปสำหรับเหตุการณ์สำคัญของต้นไม้ 400,000 ต้น – Razer Sneki Snek Wristwatch รองเท้าที่นุ่มและหรูหราช่วยให้มั่นใจได้ว่าทุกย่างก้าวคือก้าวสู่โลกที่ยั่งยืน จำหน่ายเฉพาะที่ Razer.com รายได้จากสินค้า Sneki Snek ทุกชิ้นที่ขายไปจะช่วย Conservation International รักษาต้นไม้ 10 ต้น

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม โปรดไปที่ https://www.razer.com/campaigns/sneki-snek