Synology ได้ประกาศเปิดตัว DiskStation Manager (DSM) 7.0 และส่วนขยายขนาดใหญ่ของแพลตฟอร์ม C2 พร้อม 4 บริการคลาวด์ใหม่ที่จะพร้อมใช้งานเร็ว ๆ นี้ โดย DSM 7.0 มุ่งเน้นไปที่การปรับปรุงด้านความปลอดภัยและการทำงานร่วมกันของข้อมูล รวมถึงความสามารถในการจัดการระบบ จึงถือได้ว่าเป็นก้าวกระโดดสำหรับกลุ่มผลิตภัณฑ์ NAS และ SAN ของ Synology

นอกจากนี้จากความสำเร็จของ C2 Storage ทาง Synology ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ทั้งแบบไฮบริดและแบบเฉพาะคลาวด์ ได้แก่ เครื่องมือจัดการรหัสผ่านใหม่ บริการจัดการไดเรกทอรีส่วนกลาง การสำรองข้อมูลคลาวด์ และโซลูชันการแชร์ไฟล์ที่ปลอดภัย Synology พร้อมลงทุนอย่างมากกับแพลตฟอร์มนี้ และได้เริ่มมองหาตำแหน่งศูนย์ข้อมูลใหม่ เพื่อขยายบริการไปยังภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค

‘ใกล้กับข้อมูลต้นทาง’ ขจัดความท้าทายด้านการจัดการข้อมูลในแบบฉบับ Synology

“ข้อมูลที่ไม่มีโครงสร้างจำนวนมหาศาลถูกสร้างขึ้นในอัตราทวีคูณอย่างต่อเนื่อง” Philip Wong CEO และผู้ก่อตั้ง Synology กล่าว “การปรับใช้งานพื้นที่จัดเก็บข้อมูลแบบรวมศูนย์แบบดั้งเดิมนั้นไม่สามารถรับมือกับความต้องการแบนด์วิดท์และประสิทธิภาพที่เพิ่มขึ้นได้ และบริการคลาวด์แบบยุคใหม่นี้ เฉกเช่นเดียวกับกลุ่มผลิตภัณฑ์ด้านการจัดการพื้นที่จัดเก็บข้อมูลของ Synology คือเป็นหนึ่งในโซลูชันที่เติบโตเร็วที่สุดในตลาดในปัจจุบัน เนื่องจากสามารถรับมือกับความท้าทายของธุรกิจยุคปัจจุบันที่ต้องเผชิญได้อย่างไม่เหมือนใคร”

มีการใช้งานโซลูชันการจัดการข้อมูลของ Synology มากกว่า 8 ล้านแห่งทั่วโลก แต่ละแห่งขับเคลื่อนโดยระบบปฏิบัติการ DSM ซึ่งเป็นระบบปฏิบัติการ NAS ที่ใหญ่ที่สุดของโลก โดย DSM ได้รวมความสามารถในการทำงานร่วมกันของพื้นที่จัดเก็บข้อมูล ความสามารถในการสำรองและปกป้องข้อมูล และโซลูชันการซิงโครไนซ์และทำงานร่วมกันที่มีประสิทธิภาพไว้ด้วยกันอย่างไม่เหมือนใคร เพื่อรับมือกับสถานที่ทำงานและแหล่งข้อมูลที่กระจายตัวซึ่งเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ Synology ได้พัฒนาแพคเกจเสริมต่าง ๆ เช่น Synology Drive, Active Backup Suite และอื่น ๆ ที่มียอดการดาวน์โหลดมากกว่า 6 ล้านครั้งต่อเดือน

DSM 7.0 ใหม่ล่าสุดจะได้รับการเปิดตัวและใช้งานพร้อมกันในวันที่ 29 มิถุนายน สำหรับผลิตภัณฑ์ซีรี่ส์ Plus, Value และ J บางรุ่น อุปกรณ์ซีรี่ส์ XS, SA และ FS จะได้รับการอัปเดตภายหลังในไตรมาสที่ 4 ของปี 2021

การเปิดตัวร่วมกับการอัปเดตครั้งใหญ่ พร้อมกับบริการคลาวด์แบบไฮบริดใหม่ล่าสุด เช่น Active Insight โซลูชันการวินิจฉัยและตรวจสอบอุปกรณ์ขนาดใหญ่, Hybrid Share ซึ่งรวมความยืดหยุ่นและความสามารถในการซิงโครไนซ์ของ C2 Storage เข้ากับโซลูชันแบบภายในองค์กร และ C2 Identity ไดเรกทอรีคลาวด์แบบไฮบริดในฐานะบริการการจัดการโดเมนแบบข้ามไซต์ที่ง่ายขึ้น โดยบริการคลาวด์ C2 ใหม่จะเริ่มทยอยเปิดตัวตั้งแต่วันที่ 13 กรกฎาคมนี้เป็นต้นไป เมื่อรวมกับการพัฒนาแพลตฟอร์มต่าง ๆ เช่น การรองรับวอลุ่มสูงถึง 1 PB สำหรับการใช้งานขนาดใหญ่พิเศษแล้ว DSM 7.0 ยังมีการปรับปรุงด้านความปลอดภัยด้วยบริการอย่าง Secure SignIn ระบบการยืนยันตัวตนใหม่ล่าสุดผ่านการยืนยันตัวตนแบบ 2 ขั้นตอนที่ง่ายดายและไม่ซับซ้อน

โซลูชัน C2 ใหม่ & ศูนย์ข้อมูล

ราคาของ Synology C2
ราคาของ Synology C2

หลังจากนั้น เราจะมีการเปิดตัว C2 Password, C2 Transfer และ C2 Backup ซึ่งเป็นโซลูชันแบบ Standalone เพื่อรับมือกับความต้องการยุคใหม่ในการปกป้องรหัสผ่าน แชร์ไฟล์ที่สำคัญ และสำรองข้อมูลบนทุก Endpoint และบริการคลาวด์ SaaS ทั่วไป 

“การเปิดตัวและให้บริการคลาวด์ 4 ปีที่ผ่านมาช่วยให้เราสามารถผนวมรวมความเชี่ยวชาญด้านการจัดการข้อมูลกับเทคโนโลยีใหม่ และปรับใช้นวัตกรรมได้อย่างเหมาะสม เราจึงสามารถสร้างโซลูชันที่น่าเชื่อถือได้ในราคาที่ประหยัดเป็นอย่างมาก” Wong กล่าว “ขณะนี้ เรากำลังมองหาวิธีการขยายไปยังตำแหน่งที่ตั้งใหม่เพื่อรองรับลูกค้าในอนาคต” 

สิ่งที่เราเริ่มไปแล้ว คือ ศูนย์ข้อมูลใหม่ในไต้หวัน ซึ่งเป็นศูนย์กลางของตลาดที่สำคัญในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค ส่วนเพิ่มขยายดังกล่าวทำให้แพคเกจบริการ C2 ทั้งหมดเข้าใกล้กับลูกค้ามากขึ้น จึงลดความหน่วงและปรับปรุงประสบการณ์ผู้ใช้ปลายทางในรูปแบบที่คล้ายกับโซลูชัน NAS และ SAN แบบภายในองค์กรของ Synology ที่พัฒนาอยู่กับการปรับใช้งานที่ล้ำสมัย 

Wong ระบุว่า “DSM 7.0 และส่วนเพิ่มขยาย C2 ใหม่จะพลิกโฉมการจัดการข้อมูลของ Synology” “เราจะก้าวข้ามพรมแดนต่อไปด้วยการผนวกรวมให้ใกล้ชิดยิ่งขึ้น ซึ่งจะผสานสถาปัตยกรรมที่ดีที่สุดทั้งแบบภายในองค์กรและแบบคลาวด์เข้าไว้ด้วยกัน”

การวางจำหน่าย

โซลูชัน C2 และ DSM 7.0 แบบใหม่ ซึ่งเป็นข้อสรุปจากการทดสอบสาธารณะมากว่า 7 เดือนจะพร้อมใช้งานเร็ว ๆ นี้