มหกรรมลดราคาสินค้าและบริการทางออนไลน์ครั้งยิ่งใหญ่แห่งปี Thailand Online Mega Sale 2015 ที่จัดขึ้นโดย ETDA ร่วมกับ DBD และสมาคมผู้ประกอบการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ไทย พร้อมด้วยพันธมิตรภาครัฐและเอกชนปิดฉากลงแล้วอย่างสวยงาม

ดร.รัฐศาสตร์ กรสูต ผู้อำนวยการอาวุโส สำนักส่งเสริมธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ สำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (องค์การมหาชน) (สพธอ.) หรือ ETDA (เอ็ตด้า) กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร เปิดเผยว่า “Thailand Online Mega Sale 2015 ซึ่งจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 1–3 ธันวาคม 2558 ได้รับการตอบรับเกินคาดทั้งจากผู้ประกอบการร้านค้าออนไลน์ ที่นำสินค้ากว่า 10,000 รายการมาร่วมลดราคา จนทำให้นักช้อปออนไลน์รอคอยที่จะซื้อสินค้าจากโครงการนี้ ดูได้จากจำนวนผู้ลงทะเบียน Early Birds ร่วม 10,000 คน เพื่อที่จะได้เข้าช้อปก่อนใคร ถือว่าตลอดงาน 3 วันที่ผ่านมา ช่วยกระตุ้นตลาดอีคอมเมิร์ซได้อย่างคึกคัก ซึ่งกลุ่มสินค้าที่ประชาชนนิยมซื้อมากที่สุดคือ กลุ่มโทรศัพท์และอุปกรณ์สื่อสาร รองลงมาคือ กลุ่มเครื่องสำอาง อาหาร และสุขภาพตามลำดับ

และเร็วๆ นี้จะเปิดเผยข้อมูลที่น่าสนใจเกี่ยวกับพฤติกรรมผู้บริโภคจากการซื้อของออนไลน์ในแคมเปญนี้” นอกจากนี้ โครงการบ่มเพาะผู้ประกอบการอีคอมเมิร์ซไทยสู่เศรษฐกิจดิจิทัลที่มั่นคงปลอดภัย ภายใต้ ETDA ได้ขานรับนโยบายรัฐบาล สนับสนุนการทำธุรกิจออนไลน์ให้กับกลุ่มสินค้า OTOP โดยคัดเลือกร้านค้าที่ขายสินค้า OTOP ระดับ 4- 5 ดาว จากเว็บไซต์ Thaiemarket.com นำมาจัดเซตเป็นชุดกระเช้าของขวัญในวาระขึ้นปีใหม่โดยเน้นความทันสมัย นำไปใช้ประโยชน์ได้ต่อ มาจำหน่ายออนไลน์ ภายใต้ชื่อ “สนับสนุน OTOP ภูมิปัญญาสร้างเศรษฐกิจดิจิทัล” ซึ่งผลตอบรับดีเกินคาด มียอดสั่งซื้อจนสินค้าหมดอย่างรวดเร็วก่อนจบงานสะท้อนถึงทิศทางการนำสินค้า OTOP สู่ตลาดออนไลน์ที่สวยงาม

“นับว่า Thailand Online Mega Sale 2015 ไม่เพียงแค่สร้างความคึกคักให้กับตลาดอีคอมเมิร์ซไทยยังเป็นการเปิดประสบการณ์การซื้อขายสินค้าออนไลน์ และถือเป็นช่องทางหนึ่งในการสนับสนุนกลุ่มผู้ผลิตสินค้า OTOP ให้มีรายได้เพิ่มขึ้น อีกทั้งช่วยสร้างค่านิยมในการใช้สินค้าไทยที่มีคุณภาพ ราคาถูก ตลอดจนเป็นการผลักดันให้ตลาดสินค้า OTOP ออนไลน์ขยายตัวเพิ่มขึ้น ทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยเฉพาะตลาดประเทศเพื่อนบ้านในกลุ่ม AEC เพื่อเพิ่มยอดขายและส่งเสริมการทำอีคอมเมิร์ซในกลุ่ม OTOP ให้ขยายตัวเพิ่มมากขึ้นและเติบโตได้อย่างยั่งยืน” ดร.รัฐศาสตร์ กล่าวทิ้งท้าย