Moleskine เป็นแบรนด์สมุดและเครื่องเขียนที่มีชื่อเสียงมายาวนานนะครับ ที่ผ่านมาแบรนด์นี้ก็เคยมีโปรเจกร่วมกับ Evernote ในการออกสมุดที่สามารถเก็บเนื้อหาขึ้น Evernote ผ่านกล้องได้อย่างสวยงาม ล่าสุดก็ออกผลิตภัณฑ์ใหม่เป็นชุดสมุดปากกาสำหรับใช้ร่วมกับสมาร์ทโฟน คือใช้ปากกาพิเศษเขียนลงสมุด แล้วโอนไปยังสมาร์ทโฟนได้ทันทีอย่าง Smart Writing Set ครับ

Smart Writing Set ใช้เทคโนโลยีใหม่กับการทำงานร่วมกันของแท็บเล็ตกระดาษ (Paper Tablet) ปากกาอัจฉริยะ (Pen+) และแอปพลิเคชั่นพิเศษเฉพาะ ช่วยให้การขีดเขียนหรือการสเก็ตช์ภาพวาดจากลายเส้นวาดมือเข้าสู่โลกดิจิทัลได้ในขณะที่ยังจรดปากกาอยู่บนกระดาษ

Play video

Moleskine Smart Writing Set ช่วยให้คุณสามารถแก้ไขและแชร์สิ่งที่กำลังเขียนบนกระดาษได้ทันทีโดยไม่ต้องถ่ายภาพ อัปโหลด หรือสแกนเอกสารใด ๆ โดยเกิดจากการทำงานร่วมกันของ 3 องค์ประกอบ ดังนี้

  • แท็บเล็ตกระดาษ (Paper Tablet) เล่มนี้จะให้ความรู้สึกเสมือนคุณได้ใช้สมุดของจริง โดยรูปเล่มได้ถูกออกแบบอย่างตั้งใจให้มีขอบมนรอบทุกด้านที่โชว์สีกระดาษคล้ายแท็บเล็ต
  • ปากกาเพ็นพลัส (Pen+) จะมีลักษณะเรียวยาวผลิตจากอลูมิเนียม ที่ประกอบด้วยกล้องซ่อนไว้ด้านในซึ่งทำหน้าที่ติดตามและแปลงข้อมูลที่คุณขีดเขียนอยู่นั้นให้เป็นระบบดิจิทัล
  • แอปพลิเคชั่นโมเลสกิน โนตส์ (Moleskine Notes App) จะทำหน้าที่เป็นแหล่งเก็บข้อความที่จดหรือวาดไว้ ซึ่งจะทำหน้าที่ในการแชร์ ดัดแปลงรูปแบบไฟล์ แก้ไข และค้นหาไฟล์ได้อย่างรวดเร็ว

Moleskine-SWS_09

เครื่องมือเหล่านี้ ได้แรงบันดาลใจจากสมุดโมเลสกินในตำนาน โดยเกิดจากการอุทิศให้กับเอกลักษณ์ของสมุดสีดำเล่มเล็ก ๆ ที่เหล่านักคิด นักเขียนและนักสร้างสรรค์ต่างชื่นชอบมาอย่างยาวนาน บุคคลเหล่านี้คือผู้ที่ค้นหาแรงบันดาลใจและต้องการอิสระในการสร้างสรรค์ผลงานอย่างเสรีกลางซอกซอย ในร้านคาเฟ่ หรือระหว่างการเดินทางท่องเที่ยว

 เรารู้ว่าระบบดิจิทัลนั้นมีข้อได้เปรียบมากมาย ทั้งเรื่องการแก้ไข ปรับแต่ง และการแชร์สิ่งต่างๆ บนโลกออนไลน์ เราจึงต้องการทำให้โลกแอนะล็อกและดิจิทัลทำงานกันเป็นหนึ่ง

แท็บเล็ตยุคใหม่ทำจากกระดาษ

SWS_Iacchetti_2

แท็บเล็ตกระดาษที่ออกแบบโดยคุณจียูลีโอ แลทเชทที (Giulio Lacchetti) โดดเด่นด้วยขอบรอบสมุดที่กลมมนคล้ายแท็บเล็ตทั่วไป โดยนอกจากจะเป็นลูกเล่นดีไซน์อันเก๋ไก๋ แล้วยังเป็นการสร้างไอเดียเพื่อสร้างสรรค์ผลงานนอกกรอบการทำงานของกระดาษธรรมดา แท็บเล็ตกระดาษมีกระดาษที่หนาพอที่จะเขียนหรือวาดภาพก็ได้ โดยมีการใช้เทคโนโลยีพิเศษ NcodeTM ภายใต้ลิขสิทธ์ของบริษัทนีโอแล็ป คอนเวอร์เจนซ์ (NeoLAB Convergence) ทำให้บนกระดาษมีตารางล่องหนซ่อนอยู่ เพื่อให้ปากกาที่สร้างสรรค์โดย Neo smartpen สามารถจับตำแหน่งได้ว่าเขียนอยู่ตรงจุดไหนบนสมุด ณ เวลานั้น

 

ปรับแต่งและแชร์แบบสุดฮิป

Moleskine-SWS_Design

ข้อความหรือไฟล์ดิจิทัลที่ถูกสร้างสรรค์ไว้บนแท็บเล็ตกระดาษทั้งหมดจะถูกเก็บไว้บนแอป Moleskine Notes (สำหรับไอโฟน) หรือแอป Neo Notes (สำหรับแอนดรอยด์) โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ โดยข้อความที่จดไว้ยังสามารถเลือกเก็บเป็นไฟล์ลายมือหรือแปลงเป็นรูปแบบตัวพิมพ์เพื่อสามารถนำไฟล์ไปดัดแปลงแก้ไข หรือค้นหาได้ง่าย นอกจากนี้ ยังสามารถเลือกเก็บไว้ในรูปแบบไฟล์ต่าง ๆ ได้ เพื่อความสะดวกในการเชื่อมต่อไปยังแอปพลิเคชั่น อุปกรณ์อื่น ๆ รวมถึง Google Drive และ Evernote อีกด้วย

เปิดประสบการณ์ทำงานแบบใหม่

Moleskine-SWS_Meeting

ด้วย Moleskine Smart Writing Set คุณจะสามารถสร้างผลงานแบบออฟไลน์ด้วยการทำงานที่สอดประสานกันของมือและสายตา และที่สำคัญสามารถลดสิ่งก่อกวนของโลกออนไลน์ได้อย่างดี เราสามารถวาดความคิดลงบนกระดาษก่อนแล้วนำไปปรับให้สมบูรณ์แบบที่สุดบนแอป เราสามารถจดข้อความด้วยมือระหว่างการประชุมและส่งเป็นไฟล์ PDF ให้กับทีมงานได้ง่ายด้วยปลายปากกา เราสามารถแชร์ภาพวาดบนโซเชียลมีเดียได้ทันทีหรือปรับเปลี่ยนเป็นพรีเซนต์งานสุดเลิศได้ทันทุกความต้องการ

Moleskine Smart Writing Set ประกอบด้วย

  • แท็บเล็ตกระดาษ (Paper Tablet) ที่รูปเล่มถูกออกแบบมาเป็นพิเศษ ซึ่งมีขอบกลมมนรอบทั้งเล่มดั่งแท็บเล็ต กระดาษหนา 100 g/m2 ลิขสิทธิ์เทคโนโลยี NcodeTM ที่จะทำให้เกิดประสบการณ์ไร้รอยต่อระหว่างโลกแอนะล็อกและดิจิทัล
  • Pen+ ร่างเรียวบาง เพื่อให้สามารถเขียนได้อย่างสบาย หน่วยความจำสำหรับ 1,000 หน้า เพื่อให้สามารถทำงานออฟไลน์ได้
  • แอปพลิเคชั่นดาวน์โหลดฟรี เพื่อให้สามารถเก็บ แก้ไข และแชร์ข้อความและภาพวาด

ราคา:

  • · Moleskine Smart Writing Set ราคาชุดละ 9,450 บาท
  • · แท็บเล็ตกระดาษ ราคาเล่มละ 1,350 บาท