วิลเลียม โมลดต์ ชายวัย 40 ปี ได้เข้าไปเที่ยวไนต์คลับ ในคืนวันที่ 7 พฤศจิกายน 1997 เขาโทรหาแฟนสาวประมาณ 21:30 น. บอกเธอว่าเขากำลังจะกลับบ้านแล้ว และนั่นคือครั้งสุดท้ายที่มีการติดต่อจาก วิลเลียม โมลดต์ มีการสืบหาร่องรอยของวิลเลียม ได้เบาะแสว่าเขาดื่มแอลกอฮอล์ในคลับไปหลายแก้ว แล้วออกจากคลับไปราว 23:00 น. เป็นคดีที่ทำให้ตำรวจฟลอริดา มืด 8 ด้าน ไม่สามารถตามหาเบาะแสใด ๆ ของวิลเลียม ได้นับจากวันนั้น ชื่อของ วิลเลียม โมลดต์ ถูกบรรจุเข้าใน “ฐานข้อมูลและระบบติดตามบุคคลสูญหายและศพนิรนามของประเทศสหรัฐอเมริกา” The National Missing and Unidentified Persons

วิลเลียม โมลดต์ ผู้สูญหาย

วิลเลียม โมลดต์ ผู้สูญหาย

ในวันที่ 28 สิงหาคม ผู้จัดการของ The Grand Isles housing development ได้ใช้ “กูเกิลเอิร์ธ” ในการสำรวจดูพื้นที่ในการบริหารจัดการของบริษัท แล้วก็สังเกตเห็นซากรถยนต์จมอยู่ในบ่อน้ำของเมืองเวลลิงตัน, ฟลอริดา เขาจึงโทรแจ้งสถานีตำรวจให้เข้าทำการตรวจสอบ เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจมาถึงบ่อน้ำ เขาสังเกตได้ว่ารถคันนี้น่าจะจมอยู่ตรงจุดนั้นเป็นเวลานานมากแล้ว พิจารณาได้จากสภาพของตัวรถ เมื่อดึงรถขึ้นมาบนฝั่ง ก็พบซากโครงกระดูกอยู่ตรงตำแหน่งคนขับ จากนั้นก็ทำการส่งโครงกระดูกให้ทางแพทย์ทำการชันสูตรระบุตัวตน แล้วก็ได้รับการยืนยันภายหลังว่าร่างนั้นคือ วิลเลียม โมลดต์ ชายวัย 40 ปี ที่ระบุว่าหายสาบสูญไปตั้งแต่ 20 กว่าปีก่อน

สภาพรถของวิลเลียม โมลดต์

สภาพรถของวิลเลียม โมลดต์

ที่น่าประหลาดใจคือข้อมูลจาก The Charley Project เป็นเว็บไซต์รวบรวมข้อมูลบุคคลสูญหายกว่า 1,000 รายชื่อ ทั่วสหรัฐอเมริกา ได้มีการลงบันทึกว่า “รถในบ่อน้ำสามารถมองเห็นได้ง่าย ๆ ด้วยตาเปล่าเมื่อมองผ่าน ระบบดาวเทียมของกูเกิลเอิร์ธ มาตั้งแต่ปี 2007 แต่กลับไม่มีใครสังเกตมันจนกระทั่งผ่านพ้นมาถึงปี 2019”

จนเดี๋ยวนี้ภาพรถของวิลเลียม โมลต์ที่แช่อยู่ในน้ำก็ยังบันทึกอยู่ในระบบ Google Earth สามารถกดไปดูกันตอนนี้ก็ยังเห็นชัด ตามลิงก์นี้เลยครับ

นายอำเภอเมืองปาล์มบีช รายงานว่า วิลเลียม โมลดต์ ถูกระบุเป็นบุคคลสูญหายมาตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน ปี 1997 แล้ววันนี้คดีการหายสาบสูญของเขาก็ได้ถูกคลี่คลายลงแล้ว ขณะนี้ยังไม่มีการเปิดเผยถึงเบาะแสใด ๆ ว่าทำไมรถของวิลเลียม ถึงลงไปอยู่ในบ่อน้ำได้ แล้ววิลเลียมเข้าไปบริเวณนั้นทำไม เพราะในวันที่วิลเลียมหายไป บริเวณนั้นยังเป็นพื้นที่ก่อสร้าง …คดีนี้ยังมีเงื่อนงำอยู่นะ

อ้างอิง