ถ้าคุณเป็นพนักงานบริษัทกินเงินเดือน เป็นข้าราชการ พนักงานประจำ แล้วถ้าอยากจะเติบโตในหน้าที่การงาน ต่อไปคุณต้องขยัน “ช่วยตัวเอง” หรือ “สำเร็จความใคร่ด้วยตัวเอง” เป็นประจำ เห็นผลการสำรวจแล้ว ต้องอ่านซ้ำอีกรอบแน่นอน แล้วก็ชวนให้นึกว่า “นี่มันผลสำรวจบ้าบออะไรเนี่ย? ไม่เห็นจะน่าเกี่ยวข้องกันตรงไหนเลย กิจกรรมช่วยตัวเองที่เป็นเรื่องส่วนตั๊วส่วนตัว มันจะมามีผลต่อเรื่องอาชีพการงานได้อย่างไรกัน? เข้าเรื่องเลยแล้วกัน

อ้างอิงจากผลสำรวจที่เปิดเผยผ่านเว็บไซต์ univia.com เมื่อช่วงเดือนสิงหาคมที่ผ่านมาว่า ได้ทำการสัมภาษณ์ชายและหญิงชาวอเมริกันจำนวน 1,012 คนถึงพฤติกรรมการช่วยตัวเอง และตำแหน่งหน้าที่การงานของพวกเขา นำข้อมูลที่ได้มาประมวลผล แล้วก็ได้ผลลัพธ์ที่น่าทึ่งว่า ชายหรือหญิงที่มีพฤติกรรมช่วยตัวเองเป็นประจำ อย่างน้อยสัปดาห์ละครั้ง ค่อนข้างที่จะประสบความสำเร็จในหน้าที่การงานและมีแนวโน้มที่จะเป็นพนักงานในระดับบริหารค่อนข้างมาก

เว็บไซต์ Univia ได้สรุปผลการสำรวจมาดังนี้

“พวกเขามีโอกาสสูงที่จะได้รับการว่าจ้าง มีโอกาสสูงที่จะได้อยู่ในตำแหน่งผู้บริหาร และมีโอกาสอย่างสูงเช่นกันที่จะได้รับเงินเดือนที่สูงขึ้น”

ผู้ที่ทำการสำรวจยังอธิบายรายละเอียดเพิ่มเติมถึงผลการสำรวจนี้ว่า

กลุ่มคนที่ช่วยตัวเองนาน ๆ ครั้ง จะได้รับเงินเดือนเฉลี่ยต่อปี 1.3 ล้านบาท ส่วนกลุ่มคนที่ช่วยตัวเองอย่างน้อยสัปดาห์ละครั้ง จะได้รับเงินเดือนเฉลี่ยต่อปี 1.4 ล้านบาท ต่างกันตั้ง 1แสนกว่าบาทเลยนะ คำนวณออกมาเป็นเปอร์เซ็นต์ ก็พอสรุปได้ว่า กลุ่มคนที่ช่วยตัวเองเป็นประจำ จะมีอัตรารายได้ที่สูงขึ้นถึง 8%

ผลสำรวจที่เปิดเผยจาก univia.com

ผลสำรวจที่เปิดเผยจาก univia.com

ถึงตรงนี้ก็ยิ่งชวนสงสัยใช่ไหมล่ะ ว่าทำไมการช่วยตัวเอง มันช่างส่งผลดีต่อชีวิตขนาดนี้นะ มันช่างชวนสงสัย เมื่อสอบถามเหล่านักวิทยาศาสตร์ที่ทำการสำรวจ ถึงเหตุผลความสอดคล้องกันในเรื่องนี้

เหล่านักวิทยาศาสตร์ก็ยังหาสาเหตุที่กระจ่างชัดไม่ได้นัก คงสันนิษฐานได้เพียงว่า การที่ช่วยตัวเองเป็นประจำ จะส่งผลให้คนผู้นั้นมีความมั่นใจในตัวเองมากขึ้น ถ้าถามต่อไปว่า แล้วความมั่นใจตัวเองนี่มันส่งผลถึงตำแหน่งหน้าที่การงาน กับรายได้ตรงไหน ก็ถ้าอธิบายถึงความเชื่อมโยงก็คือ เมื่อมีความมั่นใจในตัวเองก็ส่งผลต่อการเห็นคุณค่าในตัวเองในตำแหน่งการงาน ในบริษัทหรือหน่วยงานที่ทำ แล้วก็กล้าที่จะเรียกร้องค่าตอบแทนจากนายจ้าง หัวหน้าหรือผู้บังคับบัญชามากขึ้น เรียกร้องสิทธิ์ที่สมควรกับความรู้ความสามารถตัวเองในตำแหน่งหน้าที่ที่รับผิดชอบอยู่

เพื่อเสริมเพิ่มข้อดีในการช่วยตัวเอง ก็มีความเห็นสนับสนุนในเรื่องนี้จาก ดร.จอห์น แม็กเดวิตต์ แพทย์ทางเพศศาสตร์ ผู้เชี่ยวชาญประจำ “CalExotics”บริษัทผู้ผลิตเซ็กส์ทอยรายใหญ่ของโลก ให้ความเห็นว่า

“การสำเร็จความใคร่ด้วยตัวเองนั้น จะทำให้คุณมีความเคารพในตัวเองมากขึ้น มันเป็นผลมาจากการที่คุณสัมผัสตัวเอง แล้วคุณก็จะสร้างภาพเรือนร่างที่ดีงามของคุณขึ้นมา ซึ่งจะส่งผลต่อเนื่องถึงความรักตัวเอง และรู้สึกถึงคุณค่าในตัวเองตามมา การช่วยตัวเองยังช่วยลดความตึงเครียด มีผลดีต่อสุขภาพจิตอีกด้วย”

หลังจากอ่านบทความนี้จบแล้ว ก่อนที่จะเดินเข้าห้องน้ำไปทำกิจกรรมส่วนตัวเพื่อหนทางที่สดใสในอาชีพการงาน ให้คำนึงด้วยว่านี่เป็นผลการสำรวจเฉพาะชาวอเมริกันเท่านั้น ที่มีรูปแบบวัฒนธรรมการทำงาน วัฒนธรรมในองค์กรแตกต่างจากบ้านเราในแถบเอเซียมากนัก แล้วก็เป็นผลสำรวจจากกลุ่มตัวอย่าง 1พันกว่าคน ที่ยังนับว่าน้อยมากนัก สรุปไว้เพียงว่า ข้อดีของการช่วยตัวเองสัปดาห์ละครั้งนั้น ช่วยส่งผลให้เห็นคุณค่าในตัวเองและเพิ่มความมั่นใจในตัวเอง ช่วยลดความเครียด ดีต่อสุขภาพจิตแค่นี้ก็เพียงพอแล้วเนอะ ………..เอ้า! ไปเข้าห้องน้ำสิ

 

อ้างอิง

อ้างอิง