หลังจากที่รายการ ‘แบไต๋ไฮเทค’ ได้ลาจอไปในเทปที่ 1046 เมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม 2014 จนเวลาล่วงเลยมาเกือบ 9 ปี วันนี้เราขอประกาศข่าวดีว่า ‘แบไต๋ไฮเทค’ กำลังกลับมาพร้อม 3 พิธีกรตัวตึง (เสื้อก็ตึง) หนุ่ย – พงศ์สุข หิรัญพฤกษ์, พี่หลาม – ที่รัก บุญปรีชา และอ.ศุภเดช สุทธิพงศ์คณาสัย เริ่มต้นไลฟ์แรก 20 มิถุนายนนี้ เวลา 18.00 น. และพบกันทุกวันอังคารในเวลาเดิม!

‘แบไต๋ไฮเทค’ เป็นรายการไอทีที่ออกอากาศสดครั้งแรกวันที่ 5 พฤศจิกายน 2549 ทางช่อง Nation TV โดยเริ่มต้นจาก 3 พิธีกรคือ หนุ่ย พงศ์สุข, อ.ศุภเดช และพี่หลาม จิ๊กโก๋ไอที ที่สรรหาเรื่องราวไอทีรอบโลกมาเล่าให้ฟังอย่างถึงพริกถึงขิง พร้อมด้วยสกู๊ปเนื้อหาพิเศษมากมาย และช่วงเด็ด ‘คอมหนูไม่รู้เป็นไร’ ที่เปิดให้ผู้ชมรายการโทรศัพท์เข้ามาถามคำถามคอมพิวเตอร์ ให้พิธีกรค้นข้อมูลแก้กันสด ๆ หน้าจอทีวี ให้ผู้ชมได้ลุ้นว่าสุดท้ายแล้ว 3 หนุ่มจะแก้ปัญหาสุดยากส์ เพราะได้ฟังแค่เสียง ไม่เห็นหน้าจอได้หรือไม่

กลับมาคราวนี้แบไต๋ไฮเทคปรับสูตรรายการใหม่ ไม่เน้นเล่าข่าวไอทีจำนวนมาก แต่เน้นขยี้ข่าวไอทีเด่นประจำสัปดาห์แบบไม่เกรงใจกองเซนเซอร์ (เพราะไม่มี) ในความเห็นของ 3 พิธีกร ซึ่งผู้ชมสามารถมีส่วนร่วมได้ทั้งคอมเมนต์ระหว่างไลฟ์สด ผ่านทาง Facebook, YouTube และ TikTok ซึ่งพิธีกรจะหยิบคอมเมนต์มาอ่านและอาจขยี้ซ้ำบ้าง หรือหากอยากถามคำถามใดๆ ผ่านทางคอมเมนต์ก็สามารถทำได้ นอกจากนี้ยังเปิดโอกาสให้เข้ามานั่งร่วมชมบรรยากาศการถ่ายทำในสตูดิโอได้เช่นกัน!

อยากดูรายการสดแบบไม่ผ่านจอ สมัครเข้าร่วมได้เลย

รายการ ‘แบไต๋ไฮเทค’ ถ่ายทำที่ beartaiPod ชั้น 6 อาคาร Pegasus, True Digital Park (ดูตำแหน่งใน Google Maps) ทุกวันอังคาร เริ่มถ่ายทำเวลา 18.00 น. (ผู้เข้าร่วมชมการถ่ายทำควรมาถึงเวลา 17.30 น. เพื่อเข้านั่งในสตูดิโอ)

สำหรับผู้สนใจเข้าชมการถ่ายทำ ‘แบไต๋ไฮเทค’ สามารถลงทะเบียนล่วงหน้าได้ที่ https://forms.gle/GTcHYNd4i9J6BkzD8

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส