แนตตี้ หรือ Chornai Nou’ หญิงสาววัย 20 ปี ทาเลนต์ beartai CLMV ประจำประเทศกัมพูชา ที่ตัดสินใจไกลบ้านมาเรียนที่ประเทศไทย ที่ฝันใหญ่คือการได้ทำอาชีพพิธีกรเช่นเดียวกับคุณพ่อของเธอ เมื่อความฝันเริ่มเปลี่ยนผันเป็นความจริง สิ่งที่เธอรู้สึกจะเป็นอย่างไรไปพูดคุยกับแนตตี้กันเลย!

คุณแน่วแน่ชัดเจนว่าอยากเป็นพิธีตั้งแต่เด็ก ทำไมคุณถึงมีความฝันนี้

ความฝันที่จะเป็นพิธีกรของหนูได้แรงบันดาลใจมาจากคุณพ่อค่ะ ท่านเป็นพิธีกรเหมือนกันอยู่ที่กัมพูชา ตั้งแต่เด็กเลยหนูมักจะเห็นพ่อเป็นพิธีกรบนเวทีต่าง ๆ จนจุดประกายให้หนูรู้สึกว่าถ้าวันหนึ่งหนูได้เป็นเหมือนพ่อ ได้ยืนอยู่บนจุดนั้นเหมือนท่านบ้าง มันคงจะดีมาก ๆ ค่ะ 

เราเรียนรู้อะไรจากคุณพ่อบ้าง

นอกจากจะเป็นพ่อที่ยอดเยี่ยมแล้ว ท่านยังเป็นเหมือนไอดอลและต้นแบบของหนูตั้งแต่เด็ก ในสายตาของหนู เมื่อเทียบกับพี่น้องของท่านแล้ว คุณพ่อดูจะมีพรสวรรค์ด้านนี้เป็นพิเศษ เวลาพูด เวลาสื่อสารอะไรจะชวนฟังไปหมด และนั่นคือสิ่งที่ทำให้คุณพ่อก้าวเข้าสู่วงการพิธีกร แน่นอนมันคงจะดีมากถ้าหนูจะสื่อสารได้ดีเหมือนท่านค่ะ

ทาเลนต์แบไต๋ CLMV ก้าวแรกของความจริง

จะพูดแบบนั้นก็ได้ค่ะ เพราะงานพิธีกรเป็นสิ่งที่อยากทำมาตลอด แต่หนูรู้สึกว่าตัวเองไม่มีความสามารถมากพอ แม้ตอนเด็ก ๆ จะพยายามขึ้นเวทีประกวดพูด หรือแข่งเกี่ยวกับด้านนี้มาตลอด แต่ในที่สุดโอกาสนี้ก็มาถึง เรื่องความยาก หรือความกดดันมีแน่นอน แต่ก็เตรียมใจเอาไว้แล้วว่าจะไม่ยอมปล่อยมือง่าย ๆ แน่

การเข้ามาเป็นทาเลนต์แบไต๋กัมพูชาค่อนข้างตลกนิดนึงด้วยนะคะ คือตอนนั้นหนูเดินอยู่ในมหาลัยก็เห็นโปสเตอร์รับสมัคร CLMV แปะอยู่ ก็เข้าใจว่าเป็นการแข่งขันภายในมหาลัยเหมือนที่เคยเป็นมา จนวันที่ทีมงานโทรมาถึงรู้ว่านี่มันของจริงนี่นา ไม่ใช่แข่งขันทั่วไป แต่ในเมื่อโอกาสมาถึงแล้ว ทำไมเราจะลองละ เพราะนี่คือสิ่งที่หนูอยากทำตั้งแต่เด็ก 

พอได้ลองเป็นพิธีกร เหมือนหรือต่างจากที่ฝันไว้อย่างไร

ตอนแรกคิดว่าหนูจะต้องประหม่า ตื่นกล้อง ตื่นคนจนพูดหรือถ่ายไม่ได้แน่เลย แต่ตรงกันข้าม หนูกลับยังพูดได้ตามปกติ ตรงนี้ต้องขอบคุณพี่ ๆ ทีมงานที่ช่วยเหลือหนูในการถ่ายทำ รวมทั้งบรรยากาศในกองถ่ายก็ดีมาก ๆ จนทำให้ก้าวแรกของหนูเดินได้อย่างมั่นคงค่ะ 

คุณกับไอทีเกี่ยวข้องกันขนาดไหน

หนูเกิดในยุค Gen Z เรียกได้ว่าถูกห้อมล้อมด้วยผลิตภัณฑ์เทคโนโลยี แกดเจ็ตต่าง ๆ ตั้งแต่เด็ก ดังนั้นเรื่องไอทีทั่วไปไม่เป็นปัญหาสำหรับหนู แต่หากลงลึกในเชิงเทคนิคก็ต้องยอมรับว่ายังไม่รู้ลึกและต้องศึกษาเพิ่มเติมค่ะ

คุณมีฝันอื่นนอกจากเรื่องพิธีกรไหม

นอกจากพิธีกร หนูยังมีอีกฝัน ซึ่งเป็นเหมือนความฝันระยะยาวนั่นก็คือหนูอยากเป็นผู้ประกอบการที่มีธุรกิจของตัวเองค่ะ แม้จะเป็นสเตจถัดไปของชีวิต แต่หนูก็เริ่มศึกษาบ้างแล้วค่ะ 

คาดหวังอะไรจากการเป็นทาเลนต์ CLMV

สำหรับหนู นอกเหนือจากการเติมเต็มความฝันแล้ว ก็หวังว่าจะสามารถแบ่งปันข้อมูล ความรู้ด้านเทคโนโลยีต่าง ๆ ให้กับชาวกับพูชาค่ะ หนูจะทำให้ดีที่สุดเลย

ถ้าได้คิดคอนเทนต์เอง และเป็นทาเลนต์เองด้วย อยากทำคอนเทนต์อะไร

อ้างอิงจากตัวเอง ด้วยความที่หนูเป็นนักเรียนทุน ก่อนที่จะได้รับทุนนี้ หนูก็พยายามค้นหาครีเอเตอร์หรือช่องยูทูบที่พูดถึงการศึกษาต่อในต่างประเทศ เพื่อเป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจ อีกอย่างหนูฝันที่จะเรียนต่อต่างประเทศตั้งแต่เด็กเลยด้วย ดังนั้นถ้าหนูได้ทำคอนเทนต์ของตัวเองก็จะพูดเรื่องราวเกี่ยวกับการศึกษาต่อ หรือทุนการศึกษาต่าง ๆ เพื่อช่วยให้ทุกคนที่สนใจได้มีข้อมูลมากขึ้นค่ะ

ช่องทางการติดตาม: Instagram

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส