ต้องมีใครคุ้นๆ กับวิดีโอแบ๊วๆ ตาโตๆ หน้าใสวิ๊งเกินจริง ที่กำลังนิยมกันใน IG ตอนนี้กันแน่ เพราะไอดอลแห่เล่นกันเยอะมากกก!! และหลายคนก็ยังงงๆ ว่าเอ๊ะ! มันคือแอปอะไรกัน วันนี้บีจะพาทุกคนไปรู้จักแอป “Snow” แอปสำหรับสร้างภาพและวิดีโอน่ารักๆ ค่ะ

แทยอนก็เอากับเค้าด้วย

จริงๆ แล้วเจ้าแอป Snow นี้ ทำงานคล้ายๆ แอป Snapchat ที่ฮิตมากในหมู่วัยรุ่นฝรั่ง แต่เป็นเวอร์ชั่นที่มีความมุ้งมิ้งกว่า และมีตัวเลือกสำหรับการอัดวิดีโอที่หลากหลายกว่า แต่การใช้งานโดยปกติยังเหมือนกันคือ กดถ่ายรูปหรือวิดีโอ แล้วส่งให้เพื่อนใน Snow ของเรา หรือกดเป็น My story เพื่อแชร์เรื่องราวของเราค่ะ แต่ข้อดีของแอปแนวๆ นี้คือมีฟีเจอร์สำหรับการบันทึกวิดีโอหรือรูปภาพ ดังนั้นเราสามารถบันทึก และเอาไปลงใน Social network ของเราเองได้

ในโหมดวิดีโอและรูปภาพ จะมีฟีเจอร์การตกแต่งรูป ที่สามารถแบ่งย่อยเป็น 3 รูปแบบคือ “การเลือกรูปแบบตัวการ์ตูน” , “การเลือกธีมหรือพื้นหลัง” , “การเลือกโทนสี”

ดูหน้าบีสิ ตาโตเชียว

 สำหรับ “การเลือกรูปแบบตัวการ์ตูน” ก็หลากหลายมากเลยค่ะ ยกขโยงมากันทั้งป่าเลย ไม่ว่าจะเป็นหมาแพนดี้ เอ้ย หมีแพนด้า! น้องกระต่าย น้องหมู น้องหมา ดอกมง ดอก โอ้ยยย มีหมดค่ะ หนึ่งแสนแปดล้านอย่าง!  แต่จะสังเกตว่าหน้าตาเราจะเปลี่ยนเป็นสิ้นเชิง เชิงตากลมโตมาก แก้มป่อง แก้มแฟ้บ ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับว่าเราเลือกตัวการ์ตูนแบบไหนค่ะ

“การเลือกธีมหรือพื้นหลัง” อันนี้ก็หลากหลายไม่แพ้กัน เลือกเอาเลย อยากอยู่ในอวกาศ ในพุ่มดอกไม้ ในแสงไฟวิบวับ มีให้เลือกเยอะมาก

“การเลือกโทนสี” เปรียบเทียบให้เห็นถึงโทนสี จะออกแนว Camera 360 ที่คนไทยเราคุ้นเคยกันดี ปรับไปเลยค่ะ อยากให้หน้าโทนสีไหน วิ๊งประมาณไหน

ในส่วนของการถ่ายภาพและวิดีโอ ก็สามารถเลือกเป็น self-timer หรือการตั้งเวลา และยังตั้งค่าอื่นๆ ได้ เช่น เลือกเป็น GIF หรือจะปรับขนาดก็ได้

และหลังจากถ่ายวิดีโอหรือรูปภาพเสร็จแล้ว เราก็สามารถตกแต่งด้วยข้อความหรือสติ้กเกอร์ต่างๆ เพิ่มเติมลงไปได้ด้วยนะคะ

มาดูในส่วนของการใช้งานใน Snow บ้าง อย่างที่บอกไปข้างต้นว่ามันสามารถส่งรูป วิดีโอ ข้อความ แบบแชทส่วนตัวไปให้เพื่อนๆ ของเราได้ 

และพวกวิดีโอ รูปภาพ ต่างๆ พวกนี้ ก็จะอยู่แค่ 24 ชั่วโมง และจะถูกลบไปโดยอัตโนมัติค่ะ ส่วนหน้าตาของ story ก็จะเป็นแบบนี้ค่ะ

เราสามารถดูได้ด้วยว่ามีใครดู story  ของเราบ้าง ดีมากเลยเนอะ ใครอยากลองเล่นก็ลองไปโหลดมาเล่นเพลินๆ ได้เลยค่ะ

ดาวน์โหลด

โดยรวมก็ถือว่าเป็นแอปที่เล่นง่าย และหลายๆ คนน่าจะคุ้นเคยกันดีในรูปแบบของ ฟีเจอร์ story บน Facebook และ Instgram ที่เพิ่งเพิ่มเข้ามาไม่นานนี้ด้วย ลองเล่นแอปนี้ดู บีว่าก็สนุกไปอีกแบบค่ะ เพราะวิดีโอและภาพน่ารักตะมุตะมิมาก แถมเวลาเราบันทึกออกมาแล้ววิดีโอและรูปภาพยังเป็นไฟล์ภาพคุณภาพดี ไม่แตก ไม่เบลอด้วย เจ๋งค่ะ!