เดี๋ยวนี้เห็นภาพจำพวก GIF ใน Facebook ทีไร อดใจไม่ได้ที่จะกดเปิดดูทุกทีเลย และหลายๆ คนก็ต้องเป็นแบบบีแน่ๆ แต่ไหนๆ ก็เป็นคนดูมาหลายครั้งหลายหนแล้ว ลองแปลงกายมาเป็นคนทำ GIF ด้วยตัวเองกันบ้างดีกว่า! และวันนี้บีจะมาแนะนำแอปที่จะแปลงวิดีโอเป็น GIF ค่ะทุกคน มามะ.. ตามมาดูกัน

เจ้าแอปตัวนี้คือ GIF Maker ค่ะ ซึ่งหน้าตาก็ดูไม่ซับซ้อนและค่อนข้างเรียบง่ายมากๆ สำหรับเวอร์ชั่นธรรมดาก็จะมีฟีเจอร์ถ่ายวิดีโอจากตัวแอป เลือกวิดีโอจากตัวเครื่อง เลือกวิดีโอจาก Facebook, รูปภาพจากตัวเครื่องและรูปภาพที่เป็น Live และสามารถตกแต่งวิดีโอได้ด้วยค่ะ

เอาหล่ะ มาเริ่มทำกันดีกว่า

โดยจะบีจะเริ่มจากเลือกวิดีโอในเครื่องที่บีเคยถ่ายไว้ค่ะ หลังจากที่เลือกวิดีโอได้แล้ว เราก็สามารถเลือกได้ว่าเราจะใช้ช่วงไหนของวิดีโอ และให้มีความยาวเท่าไหร่

และที่บีชอบคือ สามารถปรับวิดีโอของเราได้ด้วย ว่าจะให้ช้าลงหรือเร็วขึ้นเท่าไหร่ โดยจะแบ่งเป็น -16x -8x -4x -2x 0x +2x +4x +8x +16 ค่ะ แอปจิ๋วๆ แต่สามารถปรับได้ขนาดนี้ ถือว่าเจ๋งเลย หลังจากปรับเรียบร้อยแล้ว เราก็กดเครื่องหมายถูก เพื่อเข้าสู่การ Edit Video ค่ะ

ก็สามารถใส่เพลง, ใส่เอ็ฟเฟ็กต์สี, ใส่ข้อความ และการย้อนวิดีโอ สำหรับการใส่เพลง ก็จะเป็นเพลงจากตัวเครื่องที่เราสามารถเลือกมาใส่ได้เลยค่ะ

สำหรับเอ็กเฟ็กต์สี ส่วนหญ่จะเป็นพวกสีพื้นฐานค่ะ และตัวใส่ข้อความ สามารถปรับแต่งขนาด และลักษณะอักษรได้ค่ะ

หลังจากเราตกแต่งเสร็จแล้ว ก็สามารถเอ็กพอร์ตออกมาเป็น GIF ได้เลย ซึ่งก็สามารถเลือกเป็น Video หรือ Live Photo ได้เช่นกันค่ะ และสามารถเลือกได้ว่าจะให้มีคุณภาพสูง ปานกลาง หรือต่ำ ทั้งนี้ยังสามารถ เลือกอัพลง IG, Facebook, whatapp, Twitter และส่งทางข้อความได้ด้วย

เสร็จแล้ว ออกมาเป็นแบบนี้ค่ะ บีปรับให้วิดีโอเร็วขึ้น ใส่เอฟเฟ็กต์สี ย้อนวิดีโอ และใส่ข้อความ ลงไปค่ะ

ดาวน์โหลด

ถือเป็นแอปที่ใช้งานง่าย และทำได้รวดเร็ว ติดตรงที่อาจมีโฆษณาโผล่มาขัดจังหวะบ่อยไปหน่อย แต่ถ้าไม่ติดเรื่องนี้ ก็ถือเป็นแอปที่น่าใช้ทำ GIF มากๆ แอปนึงเลยค่ะ ใครสนใจก็ลองไปเล่นกันดูนะคะ