เรื่องคีย์บอร์ดเป็นเรื่องที่หลายๆ คน ไม่ได้โฟกัสหรือให้ความสนใจมากนัก แค่คิดว่าเราใช้พิมพ์ๆ ไป ก็หมดเรื่อง จะไปหาประโยชน์อะไรจากคีย์บอร์ดกันเล่า.. หลายคนจึงไม่รู้ว่ามีแอปเจ๋งๆ เกี่ยวกับคีย์บอร์ดมากมาย ที่ทำให้การพิมพ์ของเรามีลูกเล่นและสนุกสนานมากขึ้น

วันนี้แบไต๋เลยจะมาแนะนำตัวอย่างแอปเจ๋งๆ เกี่ยวกับคีย์บอร์ด ที่ต้องโหลด ที่รับรองว่าเริ่ด!! จนเพื่อนๆ ต้องบอกว่าคุณมันชิค!

Pastel Color Keyboard- best design themes funny

เริ่มจากแอปแรก มาเปลี่ยนสีคีย์บอร์ดของคุณให้มันเก๋ และมีสีสันจนเพื่อนต้องร้องทักว่า โอ้วววว ว้าวววว กันดีกว่า

หลายคนยังไม่รู้ว่าคีย์บอร์ดบนสมาร์ทโฟนของคุณ มันสามารถเปลี่ยนสีได้ด้วย และมีหลายแอปให้เลือกเปลี่ยนธีมคีย์บอร์ด ทั้งแบบเสียตังค์ และโหลดฟรี แต่วันนี้แบไต๋จะมาแนะนำแอปเปลี่ยนสีคีย์บอร์ดแบบเบสิคที่สุด ด้วยแอป Pastel Color Keyboard- best design themes funny

การใช้งานของแอปนี้ก็ง่ายๆ เพียงแค่ดาวน์โหลดแอปมา จากนั้นก็เลือกคีย์บอร์ดสีต่างๆ ที่เราต้องการ โดยสามารถลองเทสสีคีย์บอร์ดต่างๆ ได้ภายในแอป และเมื่อเลือกจนเราถูกใจแล้ว จากนั้นก็ลงมือติดตั้งในคีย์บอร์ดได้เลย ทีนี้เราก็จะมีคีย์บอร์ดสีสันเก๋ๆ ไว้ใช้แล้ว.. ทีนี้เพื่อนๆ เราก็จะงงว่า เห้ยยย ทำไมคีย์บอร์ดแกมันมีสีด้วย เราก็จะได้ชิคๆ ตอบไปว่า เรามันเจ๋งไง อิอิ

ดาวน์โหลด

 

Emoji Keyboard for me

ตามมาติดๆ ด้วยแอปเพิ่มอีโมติคอน แม้ว่าอีโมติคอนที่ติดมากับสมาร์ทโฟนของเรา จะมีมากมายและหลากหลายจนเลือกใช้ไม่หวาดไม่ไหวแล้ว แต่ แต๊ แต่.. ถ้ามีอีโมติคอนให้เลือกใช้มากขึ้น การแชทของเรามันก็จะสนุกขึ้นไปอีก ดังนั้นแอป Emoji Keyboard for me เลยเป็นแอปที่ตอบโจทย์นักแชทอีกแอปหนึ่ง!

สำหรับแอป Emoji Keyboard for me เป็นแอปเพิ่มอีโมติคอนที่เรียกได้ว่าจัดเต็ม จัดหนัก มีให้เลือกอย่างมากมายและที่สำคัญฟรีด้วย!  สำหรับวิธีการใช้งาน ก็ไม่ยุ่งยากเลย หลังจากที่เราเพิ่มคีย์บอร์ดในสมาร์ทโฟนเราเรียบร้อยแล้ว ก็จะมีอีโมติคอนมากมายให้เราได้เลือกกดใช้ ตั้งแต่อีโมติคอนใหม่ๆ ที่แปลกตา ไปจนถึงอีโมติคอนที่มาแบบเป็นขบวน แบบเป็นรูปเป็นร่าง

นอกจากนี้หากเราไม่ต้องการเพิ่มคีย์บอร์ดแบบจริงจัง ก็สามารถใช้การ Copy จากในแอป แล้วนำไปใช้ได้เลย

ดาวน์โหลด

Grammarly Keyboard

แอปสุดท้าย ที่แสนจะเด็ด คือแอปตรวจแกรมม่าภาษาอังกฤษบนคีย์บอร์ด แน่นอนว่าแกรมม่าอาจไม่ได้มีบทบาทสำคัญมากในการพูดคุยในชีวิตจริง แต่หลายๆ ครั้ง การผิดแกรมม่าแบบไม่น่าให้อภัย ก็ทำให้ผู้อ่านหรือผู้ฟังสารของเรา เข้าใจสารแบบผิดเพี้ยนไปได้

สำหรับแอป Grammarly Keyboard จะทำการตรวจสอบว่าประโยคที่เราพิมพ์มีข้อผิดพลาดตรงส่วนไหนบ้าง โดยแอปจะขึ้นว่าเราต้องแก้ไขตรงจุดไหน เป็นการเช็คแกรมม่าคร่าวๆ ให้กับเรา นอกจากนี้ยังรวมการสะกดคำต่างๆ ด้วย

แอปนี้จึงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับใครที่อยากใช้ภาษาอังกฤษให้ถูกต้อง และสื่อสารได้อย่างชัดเจน

ดาวน์โหลด

หลายๆ คนอ่านมาถึงตรงนี้ แล้วเกิดสนใจว่า เอ๊ะ เมื่อเราโหลดแอปเหล่านี้มาแล้ว จะมีวิธีการใช้งานอย่างไร วันนี้แบไต๋จึงสรุปคร่าวๆ มาให้ทุกคนค่ะขั้นตอนแรกหลังจากโหลดแอปมาแล้ว ก็เปิดเข้าในหน้า Setting จากนั้นก็กดเข้าไปใน General ส่วนของ Keyboard  จากนั้นจึงกดเลือก Add New Keyboard และกดเลือกคีย์บอร์ดของแอปที่เราโหลดมา แล้วจึงตั้งค่าว่าเป็น Allow Full Access เพียงเท่านี้คีย์บอร์ดของเราก็จะอัพเกรดความชิคแล้ว

 

ใครอยากมีคีย์บอร์ดที่อัพเกรดคุณประโยชน์และสีสันแบบนี้ ก็ไม่ควรพลาดที่จะโหลดแอปเหล่านี้แล้วล่ะ เพราะนอกจากจะใช้งานได้อย่างสะดวกแล้ว แอปที่เราแนะนำในวันนี้ยังไม่มีค่าใช้จ่ายด้วย เอาล่ะ อย่าช้าที่จะโหลดเลย!