เพราะการเข้าถึงทุกกองทุนต้องใช้เวลาพอสมควร ผู้ที่ลงทุนในกองทุนรวม โดยเฉพาะคนรุ่นใหม่ที่ใช้ชีวิตผ่านสมาร์ทโฟนเป็นหลัก เชื่อว่าจะต้องอยากได้ตัวช่วยการลงทุนที่จัดมาให้ครบจบในที่เดียว บลจ.ยูโอบี (ประเทศไทย) ได้เปิดตัวแอปพลิเคชั่นในชื่อว่า UOBAM INVEST สำหรับใช้ในการซื้อและขายกองทุน (ดาวน์โหลดได้เลยที่ uobam.co.th/uobaminvest) เป็นช่องทางใหม่ที่ทำให้ลูกค้าคล่องตัว เข้าถึงข้อมูลได้ตลอด 24 ชั่วโมง ผ่านทาง Mobile Application ทำให้คุณ…

“เติมเต็มทุกความสะดวกการลงทุน ด้วย UOBAM INVEST”

UOBAM INVEST คือเครื่องมือที่ช่วยมอนิเตอร์หรือแทร็คให้เห็นภาพรวมทุกกองทุนของ บลจ. ยูโอบี (ประเทศไทย) มีฟังค์ชั่นของการทำงานพื้นฐานที่ใส่มาครบ ขั้นตอนการใช้งานของแอปพลิเคชั่นถูกออกแบบมาให้ลูกค้าสามารถใช้งานได้อย่างง่ายๆ

โดย UOBAM INVEST นี้มาพร้อมกับจุดเด่นที่สำคัญ 5 เรื่อง

1. UOBAM INVEST จำลองการลงทุนได้

เริ่มจาก “พอร์ตแนะนำ” เป็นฟีเจอร์ที่กระจายการลงทุนมาให้เรียบร้อย จัดพอร์ตมาให้แล้วเบ็ดเสร็จตามระดับความเสี่ยง 3 ระดับ

  • Aggressive – ความเสี่ยงสูง
  • Moderate – ความเสี่ยงปานกลาง
  • Conservative -ความเสี่ยงต่ำ

แสดงผลในรูปแบบของกราฟิกที่ชัดเจนและเข้าใจง่าย หรือหากว่าคุณไม่อยากแบบสำเร็จรูป แต่ต้องการจัดพอร์ตที่เหมาะสมกับตัวคุณเองมากที่สุด

กดเข้าไปที่หัวข้อ “จัดพอร์ตลงทุน” จากนั้นก็จะมีแบบสอบถามทั้งหมด 10 ข้อให้คุณตอบ แล้วระบบจะประมวลผล พร้อมกับจัดพอร์ตชุดกองทุนที่เหมาะสมให้คุณ ทำให้คุณสามารถจำลองการลงทุนได้ก่อนที่จะไปลงทุนจริง

การจำลองการลงทุนทั้งสองแบบนี้ หากคุณพร้อมลงทุนแล้ว ก็สามารถใช้คำสั่ง “ทำรายการ” ได้เลยทันที

2. ซื้อ-ขาย ทำรายการลงทุนผ่าน UOBAM INVEST

เริ่มต้นจากการเข้าล็อกอินใช้งานโดยการกรอก Username และ Password ซึ่งจะเป็นชุดเดียวกันกับที่ลูกค้าล็อกอินเข้าใช้บริการ Premier Online บน uobam.co.th

ฟีเจอร์นี้จะรวบรวมข้อมูลการลงทุนของคุณทั้งหมด เช็คพอร์ตการลงทุน ในภาพรวมในพอร์ตมีกองทุนอะไรบ้าง หน่วยคงเหลือ มูลค่าหน่วยลงทุน และ มูลค่า ณ ปัจจุบัน และคุณยังสามารถเข้าไปดูข้อมูลรายกองทุน เพื่อดูผลประโยชน์จากกองทุนนั้นๆ รวมถึงประวัติการจ่ายเงินปันผล

และตามสโลแกนของ UOBAM “เติมเต็มทุกความสะดวกการลงทุน ด้วย UOBAM INVEST” ตรงนี้คือสะดวกจริง! เพียงคุณแตะไปที่ “ทำรายการ” คุณก็สามารถเริ่มซื้อหน่วยลงทุน ขายคืนหน่วยลงทุน และสับเปลี่ยนหน่วยลงทุน ได้ด้วยตัวเองทั้งหมดทันทีตลอดเวลา

3. เช็คมูลค่าหน่วยลงทุน NAV

เช็ค NAV ( Net Asset Value) ของกองทุนต่างๆ โดยแยกกองทุนให้คุณสามารถเข้าถึงข้อมูลทุกประเภทที่คุณสนใจได้ง่ายขึ้น ที่สำคัญคุณสามารถ Pin กองทุนโปรดที่สนใจเพื่อดูความเคลื่อนไหวของ NAV เป็นพิเศษได้ ทำให้ได้รับข้อมูลส่วนสำคัญๆ เพื่อการจัดพอร์ตอย่างเหมาะสม ที่สำคัญรายละเอียดที่ให้นักลงทุนได้เข้าไปศึกษา มีการสรุปสั้นๆ ให้เข้าใจได้รวดเร็ว กราฟแสดงมูลค่าหน่วยลงทุน และค่าระดับความเสี่ยงของกองทุน อันนี้คือใช้ปลายนิ้วแตะผ่านหน้าจอ คุณก็สามารถสแกนกองทุนที่คุณสนใจได้จริงๆ นับว่าเป็นฟีเจอร์ไฮไลท์ได้ดีทีเดียว

4. ข่าวประชาสัมพันธ์

ไม่พลาดกับข้อมูลข่าวสารของกองทุน IPO ข้อมูลกองทุนต่างๆ และกองทุนที่น่าสนใจของ UOB

5. บทวิเคราะห์จาก UOBAM

เกาะติดกับสภาวะตลาดไทยและต่างประเทศ รวมถึงกลยุทธ์การลงทุน ส่วนนี้เหมาะกับนักลงทุนที่มีเวลาน้อย แต่ต้องการรับข้อมูลแบบ Exclusive ผ่านการอ่านบทวิเคราะห์รายเดือน ครบ จบในสี่หน้าเท่านั้น เป็นอีกฟีเจอร์ที่บรรจุข้อมูลล้ำค่าสำหรับนักลงทุนตัวจริง

คุณสามารถเป็นเจ้าของแอปพลิเคชั่นที่มีคุณสมบัติรอบด้านแบบนี้ได้ฟรีทั้ง iOS และ Android

สำหรับลูกค้าเดิม ที่มี username และ password ของบริการ Premier Online อยู่แล้วสามารถใช้คำสั่งในการซื้อขายเพื่อลงทุนได้ทันที สำหรับผู้ที่ยังไม่ได้เปิดบัญชีกับ บลจ. ยูโอบี (ประเทศไทย) สามารถโหลดเพื่อใช้งานได้ ยกเว้นฟังค์ชั่นซื้อขาย ซึ่งสมัครใช้บริการ
Premier Online ได้ง่ายๆ

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ uobam.co.th หรือโทร 02 786 2222