เชื่อว่าหลายคนคงเคยเห็น YouTuber ทำ Intro เจ๋งๆ ก่อนคลิปวิดีโอกันมามาก และก็คงอยากจะทำตามบ้าง แต่มันช่างไม่ง่ายเลย โดยเฉพาะ YouTuber มือใหม่ ที่เพิ่งเปิดช่องได้ไม่นาน ครั้นจะลงทุนจ้างทำ ก็ดูเหมือนว่าราคาจะสูงลิ่วเกินไป! แบไต๋เข้าใจดี วันนี้เลยไปสรรหาแอปฟรีที่ใช้งานได้ดีมาฝากกัน นั่นคือแอป “Vlogit” นั่นเอง

Vlogit เป็นแอปตัดวิดีโอคุณภาพอีกแอปหนึ่ง ที่ใช้งานง่าย มีลูกเล่นเยอะ และที่สำคัญคือฟรี!

เดี๋ยวเรามาสร้าง Intro

ด้วย Vlogit กันเลยดีกว่า

เมื่อเปิดแอปแล้ว เราสามารถเลือกได้ว่าจะสร้างวิดีโอจากรูปภาพหรือคลิปวิดีโอที่เรามีอยู่แล้ว หรือจะเลือกจาก Title สำเร็จรูปที่มีมาให้แล้วดัดแปลงเอาก็ได้ แต่ถ้าใครอยากให้มันเก๋ไก๋ด้วยฝีมือตัวเองล้วนๆ ก็เลือก color ได้เลย

Title สำเร็จรูป

สามารถดัดแปลง Title ได้เลย

เลือก Color เพื่อสร้างพื้นหลังของตนเอง

หลังจากเลือกสีเรียบร้อยแล้ว ก็ถึงเวลาสร้างตัวอักษร เราอาจเลือกจากแพทเทิร์นพื้นฐานที่มีมาให้เลย หรือจะดัดแปลง หรือสร้างใหม่ทั้งหมดก็ได้ ซึ่งแม้ว่าฟ้อนท์จะค่อนข้างมีจำนวนน้อย และเฉดสีจำกัด แต่ถ้าใช้ฝีมือศิลป์ๆ หน่อย ก็ทำออกมาได้สวยงามอย่างมืออาชีพได้

แพทเทิร์นสำเร็จรูป

ฟ้อนท์ตัวอักษร

ข้อดีคือมีตัวอักษรแบบ Animation ด้วย ซึ่งแน่นอนว่ามันจะทำให้ Intro ขอเราสวยงามอย่างกับจ้างทำเลยทีเดียว

เมื่อจัดการสร้างตัวอักษรเรียบร้อยแล้ว ก็ถึงเวลาในการตกแต่งเพิ่ม ซึ่งตัวแอปก็มีลูกเล่นให้เยอะพอสมควรเลย

Sticker ตัวนี้ใช้ตกแต่ง Intro ให้น่าสนใจได้ขึ้นเยอะเลย และถ้าเราเข้า GIF เราจะสามารถโหลด GIF สวยๆ มาตกแต่งได้แบบไม่จำกัดเลย อยากได้อะไรก็กด search ได้เลย

เมื่อเลือก sticker ได้แล้ว เราก็สามารถตั้งเวลาได้ว่าจะให้แต่ละอันออกมาตอนไหน และหายไปตอนไหน

มาต่อกันที่ Audio หรือการใส่เสียงให้กับ Intro ของเรา ซึ่งเราก็สามารถเลือกได้ทั้งจากเพลงหรือ Effects ที่ตัวแอปมีมาให้ ซึ่งก็ถือว่ามีตัวเลือกเยอะพอสมควรหรือจะโหลดจาก iTunes ก็ได้

สามารถใส่ voiceover ได้ด้วย

หรือจะเพิ่มคลิปวิดีโอหรือรูปภาพมาใส่ก็ด้วย และหากเป็นวิดีโอสามารถเร่งความเร็วและกลับด้านได้ด้วย และสามารถใส่ Filter และตกแต่งสีได้ด้วย ซึ่ง Filter ก็มีให้เลือกเยอะพอสมควรแถมยังโหลดเพิ่มได้ด้วย

เมื่อทำเสร็จแล้ว ก็ให้กดเครื่องหมาย Export ด้านบนขวา เป็นอันเสร็จสิ้น

Play video

ดาวน์โหลด

ถือเป็นแอปที่ใช้งานง่ายและทำออกมาได้ดีอย่างไม่น่าเชื่อ ใครที่อยากมี Intro ที่ดูมืออาชีพต้องห้ามพลาดแอปนี้เด็ดขาด