วันนี้เราจะขอแนะนำเกมดีๆ จากคนไทยให้รู้จักกันอย่าง Veggie Dog Story ผลงานของค่าย Lunar Craft Games จากเชียงใหม่นะครับ ซึ่งหลังจากทีมงานเว็บแบไต๋ได้ไปพบปะนักพัฒนาเกมนี้มาเมื่องาน Mobile Game Fest ตอนนี้เกมเวอร์ชั่นสมบูรณ์ก็พร้อมให้ดาวน์โหลดกันแล้ว

VeggieDog2

Veggie Dog Story จัดเป็นเกม Stealth-Action-Puzzle ที่เราจะต้องควบคุมเจ้าหมาน้อยตัวป่วนเพื่อหลบสายตาของชาวนา สายตาของหุ่นไล่กา และกินผักที่ขึ้นในที่ต่างๆ อย่างมีความสุข (หมาอะไรกินผัก) โดยลักษณะการเล่นเกมจะคล้ายๆ กับ Metal Gear Solid นะครับ (หรือเอาเป็นเกมมือถือด้วยกันก็ Spy Mouse หรือ Robbery Bob) ที่เราจะเห็นเส้นสายตาของชาวนา ของหุ่นไล่กา ซึ่งเราต้องควบคุมหมาน้อยหลบไม่ให้ใครเห็น แถมระหว่างเกมยังสามารถกดดูแผนที่ทั้งฉากเพื่อวางแผนได้ด้วยว่าแต่ละจุดเราจะหลบยังไง

Play video

ความสนุกของเกมนี้อยู่ที่ความอลังการเล็กๆ ในชีวิตหมาน้อยครับ คือน้องหมาสามารถกินผักบางชนิดเพื่อให้มีความสามารถพิเศษ เช่นกินแครอทก็จะทำให้วิ่งเร็วได้ หรือกินพริกก็สามารถยิงกระสุนใส่ชาวนาให้แสบตาไปพักหนึ่ง จนเปิดโอกาสให้เราวิ่งหลบออกมาได้ นอกจากนี้เมื่อเล่นจนจบด่านใหญ่ ยังมีการปะทะกับบอสของฉาก เช่นสู้กับหุ่นโดรนคลั่ง ที่ต้องเอาชนะโดยการไปเก็บแบตเตอรี่มาใส่เครื่องกวนสัญญาณให้ครบ จึงจะผ่านด่านได้

VeggieDog3

เกมนี้จัดเป็นเกมจากคนไทยที่มีคุณภาพมากตัวหนึ่ง ทั้งรูปแบบการเล่น และกราฟฟิคที่สวยงามลื่นไหลทั้งเกม แต่หากจะให้ติ ก็อาจจะเป็นโทนของงานอาร์ตที่รู้สึกมืดๆ ทึมๆ เกินไปนิดสำหรับเกมที่สดใสแบบนี้ และเรื่องดนตรีประกอบที่รู้สึกยังไม่ค่อยถูกหูเท่าไหร่

Veggie Dog Story ไม่ได้แจกฟรีนะครับ เป็นเกมพรีเมี่ยมที่จ่ายครั้งเดียวแล้วจบ ทีม Lunar Craft บอกเลยว่าจะไม่มีการเก็บเงินอีกแม้จะอัปเดทเพิ่มฉากใหม่ในอนาคต ราคาจึงแอบสูงนิดหนึ่งสำหรับเกมมือถือ แต่คุณภาพเกมก็สมตามราคาครับ ก็สามารถดาวน์โหลดของ iOS และ Android กันได้ครับ