IMG_0132

เว็บแบไต๋ในวันนี้ ขอเสนอเกมที่หลายคนสนใจ กับการกลับมาของลูฟี่ และผองเพื่อน กับการผจญภัยไปยังเมืองต่างๆ เพื่อปราบโจรสลัด จัดการกับศัตรู กับ Line One Piece: Treasure Cruise ซึ่งในเกมนี้มาพร้อมกับการเล่นที่ไม่ยาก พร้อมกันแล้ว มาออกผจญภัยกันดีกว่า

ผู้พัฒนาเกมนี้คือ Line Corp. อีกครั้งที่ Line นำเกมมาลง เพื่อให้ผู้ที่ใช้ Line ได้เล่นร่วมกับเพื่อนๆ ทั้งที่เราแอดด้วย หรือเพื่อนที่ไม่ได้แอดก็ได้เช่นกัน ซึ่งก็เล่นกันได้ฟรี

เริ่มแรก เราก็จะต้องจัดกลุ่มของเรา โดยให้คนแรกเป็นกัปตันทีม ซึ่งในแต่ละตัวจะมีค่าความสามารถแตกต่างกัน แต่ละตัวละครก็จะมีรูปแบบการต่อสู่ต่างกัน มีทั้งบู๊ ทักษะ ไว ใจ หรือบุ๋น ตามแต่ตัวละคร ซึ่งแต่ละตัวก็จะมีการแพ้ทางกันอยู่ ในเกมจะมีบอกไว้ ซึ่งแต่ละตัวก็จะค่าพลังชีวิต ค่าฟื้นพลัง ค่าโจมตี คอมโบ ระดับความหายาก ท่าไม้ตาย (มีหลายรูปแบบ มีทั้งเป็นโจมตี ป้องกัน หรือฟื้นพลัง) ความสามารถกัปตัน (เมื่อเป็นกัปตัน จะสามารถใช้พลังส่วนนี้ได้) ค่าแต่ละส่วนยิ่งเยอะได้ยิ่งดี (ซึ่งแต่ละตัวจะเน้นไปในหลายทาง เราควรเลือกให้สดดุลกัน ไม่ใช่เทไปทางใดทางหนึ่ง)

IMG_0152

เราสามารถจัดกลุ่มในการเล่นได้ถึง 6 รูปแบบ

IMG_0153

เลือกตัวละครหลัก เพื่อไปลุยในเกม

รูปแบบการเล่นคือ ให้เรากดที่ตัวละคร ตัวนั้นก็จะโจมตีใส่ศัตรูเข้าไป ให้เรากดให้ตรงจังหวะของ Combo โดยจะมีระดับ Perfect Great Good Miss (ในตัวสุดท้ายให้กดที่ตัวอักษรสีแดง) ยิ่งเรากดได้ Perfect ค่าการโจมตีก็จะสูงตามไปด้วย ซึ่งในแต่ละตัวละครจะมีจังหวะการกดที่ไม่เหมือนกัน ถ้าเรามีตัวละครที่อยู่ในกลุ่มเดียวกัน จะสามารถใช้ท่าพิเศษได้ ขึ้นอยู่กับลำดับการกด ถ้าเราได้รูปเนื้อ ให้กดในช่วงระหว่าง Great กับ Good เพื่อสามารถฟื้นพลัง ถ้าไปกด Perfect เนื้อจะกระเด็นหายไปทันที เมื่อค่าพลังท่าไม้ตายถึงระดับ Max แล้ว ให้เราลากตัวละครไปที่ฉาก ก็จะสามารถใช้ท่าไม้ตายได้แล้ว เมื่อเราชนะในแต่ละส่วน มันก็จะไปเรื่อยๆ ตามฉาก จนส่วนสุดท้าย เราก็จะเจอ Boss เราก็เอาชนะให้ได้ ก็จะเคลียร์ฉากได้ละ

IMG_0136

เมื่อเราเริ่มเล่นในแต่ละเมือง เราสามารถเลือกเพื่อนมาช่วยเล่น โดยที่เพื่อนคนนั้นจะเป็นผู้ช่วยกัปตัน ซึ่งสามารถใช้ค่าความสามารถของเพื่อนได้ด้วย

IMG_0138

เมื่อเราเริ่มเล่นเกม ก็จะมีรูปแบบอย่างนี้

IMG_0140

เวลาเรากด ให้กดตามจังหวะ ให้ตัวอักษรสีเหลืองอยู่ใกล้ศัตรูให้มากที่สุด เพื่อให้ได้ระดับ Perfect

IMG_0142

เมื่อค่าพลังท่าไม้ตายถึงสุด ให้เราลากตัวละครขึ้นไปที่ฉาก ก็จะสามารถใช้ท่าไม้ตายแล้ว

IMG_0146

เคลียร์ฉากจบส่วนนี้ได้ละ

IMG_0148

เมื่อเราเคลียร์ได้ ก็จะได้ค่าประสบการณ์ รวมถึงตัวละคร หรือโคล่า เพื่อใช้อัพตัวละคร กับเรือ

ยังมีส่วนของเรือ ซึ่งในส่วนนี้ สามารถทำให้เพิ่มพลังตามคุณสมบัติของเรือ ส่วนใหญ่จะเพิ่มพลังให้กับกัปตัน

IMG_0154

เราสามารถเพิ่มพลังให้เรือ ด้วยการใช้โคล่า ยิ่งอัพสูง ยิ่งใช้โคล่าเยอะ

เมื่อเราต้องการตัวละครที่เก่ง เราก็ต้องสะสมหินสีรุ้ง ซึ่งปกติในเกมจะแจกให้วันละก้อน หรือถ้าอยากได้เยอะกว่านั้น ก็ชวนเพื่อนมาเล่น หรือก็ใช้เงินจริงซื้อ ก็แล้วแต่ผู้เล่นเองว่าจะทำอย่างไรให้เก่งขึ้น

IMG_0150

ใครใครอยากได้ตัวละครดีๆ ก็กดซื้อพรรคพวกกันได้ หรือถ้าจะเพิ่มพลัง ก็มาที่หน้าของ “บาร์” ได้

สำหรับเกมในตอนนี้จะสุดอยู่ที่อารอนปาร์ค ถ้าเล่นจบฉากนี้แล้ว ก็ให้เล่นแอเรียพิเศษไปพลาง หรือกลับมาเล่นฉากเดิมเพื่อเพิ่มตัวละคร เก็บของกันได้ตามแต่สะดวกกันเลย ถ้าเกิดสนใจเกมนนี้ขึ้นมาแล้ว ก็กดดาวน์โหลดได้ ทั้ง iOS และ Android

ปล. ถ้าอยากให้มาช่วย ก็มาแลกไอดีกันได้ จะได้มาช่วยเล่นกัน ^_^