วันนี้ เว็บแบไต๋ของนำเสนอ Superstar SMTown เกมแนว Rhythm ที่พัฒนาโดย Dalcomsoft Inc. ของเกาหลี อีกเกมที่นำเอาเพลงจากค่าย SM Entertainment ของเกาหลีมาให้เราได้สนุกกัน ศิลปินที่รู้จักของค่ายนี้ เช่น Super Junior, Girls’ Generation,ฺ BoA, EXO และอื่นๆ อีกมาก มาลองดูกันว่าเกมนี้เป็นอย่างไรกันบ้าง

https://vimeo.com/131060550

วิธีการเล่นเกมนี้ ก็เหมือนกับเกมแนว Rhythm ซึ่งต้องกดตามจังหวะ ตามปุ่มที่ไหลลงมา ถ้ากดไม่พลาด จะได้ 3 ดาว โดยในระดับ Easy มี 5 ปุ่ม Normal มี 6 ปุ่ม ส่วนระดับ Hard มี 7 ปุ่ม และความเร็วของโน้ตเพิ่มขึ้นมาก

แนวทางของเกมนี้

  • เลือกเพลงที่เราจะเล่น โดยจะมีเป็น Mission ให้เราเลือกเล่นเพลง ถ้ายังไม่ปลดล็อกก็จะไม่สามารถเล่นได้ โดยจะแยกในส่วน Easy-Normal และ Hard ในแต่ละเพลงของ Mission
  • คะแนนจะมาจากการกดตามจังหวะ และคะแนนพิเศษเพิ่มเติมจากการ์ดที่เรามีอยู่
  • เมื่อเล่นจบหนึ่งครั้ง จะมีเหรียญไว้อัพเกรดการ์ด และจับการ์ด 1 ใบ
  • ในการเล่นในแต่ละครั้ง จะเสียครั้งละ 1 Headphone ในตอนแรกจะให้มาประมาณ 30 อัน ถ้าหมดก็ต้องซื้อ Headphone ด้วยเพชร หรือตัวเกมจะเพิ่มให้ครั้งละ 5 อัน แต่ก็ต้องรอเวลาให้เพิ่มขึ้นมาด้วย
  • ตัวเกมจะมีการสะสมคะแนนไปเรื่อยๆ เพื่อให้ติดอยู่ใน Ranking ซึ่งถ้าอันดับต้นๆ จะได้รางวัลเป็นเพชรด้วย

สิ่งที่พิเศษของเกมนี้คือ มีการ์ดศิลปินให้สะสม ดูจะเป็นเรื่องหลักที่ต้องสนใจเมื่อเล่นเกมนี้ ซึ่งคุณสมบัติและวิธีการสะสมมีดังนี้

  • สะสมการ์ดศิลปินในเกมนี้ เพื่อเป็นคะแนนพิเศษในการเล่นเกม ซึ่งจะมีศิลปินแต่ละคนเป็นการ์ดให้สะสม
  • การ์ดจะได้มาจากการเล่นในแต่ละครั้ง ซึ่งส่วนใหญ่จะได้การ์ดระดับ B ถ้าสูงกว่านั้นให้ซื้อชุดการ์ดในร้านค้าเพิ่มเติม หรือคูปองพิเศษตามช่วงเวลาที่กำหนด
  • ศิลปินแต่ละคนจะมีธีม (Theme) ตามเอ็มวีหรืออัลบั้มของเพลงด้วย เช่น วง BoA มีธีมชื่อ Venus ถ้าเก็บการ์ดศิลปินในธีม Venus ครบทุกคน ก็จะได้คะแนนพิเศษ 10,000 แต้ม หรืออาจจะถึง 20,000 แต้มถ้าเป็นวงใหญ่ (เช่น Super Junior) ด้วย
  • แต่ละการ์ดก็จะมีระดับของมัน ตั้งแต่ B A S ถึงระดับ R และยังสามารถอัพเกรดดาวแต่ละตัวด้วยการรวมการ์ดด้วย
  • เมื่อรวมการ์ดได้ จำนวนดาวก็จะเพิ่ม ยิ่งระดับสูงยิ่งสามารถอัพดาวได้มากขึ้น ถ้าเป็นศิลปินเดียวกัน ระดับเดียวกัน สามารถอัพเกรดสำเร็จ แต่ถ้าระดับต่างกันมาก เช่น ระดับ S ใช้การ์ดระดับ B อัพ จะไม่สามารถรวมกันสำเร็จได้ หรือโอกาสสำเร็จน้อย ทำให้ต้องมีการซื้อเพชรขึ้น ก็ต้องซื้อเงินจริงกันไป ถ้าเกิดอยากได้การ์ดดีๆ เพื่อให้ได้คะแนนสูง ที่สุด ก็ถือได้ว่าใช้ได้

Play video

Play video

ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเกมที่สูบเงินจาก In-app Purchase อยู่ไม่น้อย ใครที่คิดจะเล่นเกมนี้อาจต้องเตรียมใจซื้อไว้บ้าง หรือไม่ก็รอคูปองที่มักจะมีมาบ้าง เช่นที่ผ่านมาในวันตรุษจีน (Lunar New Year) มีแจกการ์ดระดับ A และแจกเหรียญอยู่ โดยใส่โค้ดคูปองลงไปในเกมด้วย ก็ทำให้มีการ์ดในระดับสูงขึ้นมาบ้างนิดนึง ตัวเพลงก็เป็นเพลงที่ตัดมาสั้นไม่ถึง 2 นาที ทำให้บางคนอาจไม่ชอบที่เล่นได้ไม่เต็มเพลง และในเกม ไม่สามารถซิงค์กับ Facebook ได้ เลยไม่สามารถเล่นแข่งกันกับเพื่อนได้ แต่ถ้าใครที่เล่นก็สามารถโชว์คะแนนกันได้นะครับ

ถ้าใครสนใจเกมนี้ สามารถดาวน์โหลดกันได้ฟรี ทั้ง iOS App Store และ Android Play Store