บริษัท สบาย เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ SABUY ผนึกกำลังจับมือบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด เปิดตัว “POST SABUY” เจาะกลุ่มพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ที่ต้องการเวลาในการรับส่งพัสดุที่ยืดหยุ่น เพื่อเพิ่มโอกาสในการขาย ซึ่งเดิมเป็นจุดอ่อนของไปรษณีย์ไทยที่ขยายช่องทางการบริการได้ยาก

นายชูเกียรติ รุจนพรพจี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สบาย เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “Post Sabuy” จะใช้ร้านค้าหรือจุดส่งของ Drop off ของ บริษัท สบาย สปีด จำกัด ที่เป็นผู้ให้บริการธุรกิจแฟรนไชส์ร้านสะดวกส่ง (Drop-off Store) ในเครือทั้ง 8 แบรนด์ ได้แก่ Shipsmile Service, Plus Express, The Letter ROST; Point Express, Pay:POST, Paypoint, Speedy และ Collector ซึ่งทั้งหมดเติบโตอย่างก้าวกระโดดตั้งแต่ช่วงต้นปีที่ผ่านมา 

พร้อมนำจุดแข็งของกลุ่มสบายสปีด ที่มีร้านรับส่งพัสดุในเครือ 8 แบรนด์ กระจายอยู่ทั่วประเทศกว่า 17,000 ร้าน มารวมเข้ากับความเป็นมืออาชีพ ผู้เชี่ยวชาญชำนาญใน การขนส่งของประเทศไทยอย่าง ไปรษณีย์ไทย ที่จะมาดูแลเรื่องการขนส่งทันให้กับ “Post Sabuy” และตั้งเป้าว่าจะขยายร้านเพิ่มเป็น 30,000 ร้านในสิ้นปี 2566

ด้านนายนเรศ ไชยวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานระบบไปรษณีย์และปฏิบัติการนครหลวง บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด กล่าวเพิ่มเติมว่า จากประสบการณ์ของไปรษณีย์ไทยที่อยู่ในธุรกิจขนส่งมานาน ปัจจุบันกลุ่มคนรุ่นใหม่วัย Gen Z เข้าสู่ธุรกิจอีคอมเมิร์ซมากขึ้นด้วยการเริ่มต้นอาชีพเป็นพ่อค้าแม่ค้า และด้วย ไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ที่ต้องการความสะดวกสบาย รวดเร็ว ทันใจ ไม่ยึดติดกับกรอบการทำงานแบบเดิม ผู้ให้บริการขนส่งที่มีความเชี่ยวชาญ ได้มาตรฐาน และมีความยืดหยุ่น รู้ใจและเข้าใจความต้องการของ ผู้ใช้บริการจะเป็นส่วนช่วยเติมเต็มและตอบโจทย์ในการขับเคลื่อนธุรกิจอีคอมเมิร์ซ

โดยเฉพาะแบรนด์ขนส่งน้องใหม่อย่าง POST SABUY ที่ไปรษณีย์ไทยพร้อมสนับสนุนอย่างเต็มที่ ในการรับช่วงส่งต่อสิ่งของผู้ใช้บริการฝากกับ POST SABUY ให้มีความยืดหยุ่นมากขึ้น

โดยไปรษณีย์ไทยเข้ารับสิ่งของทุกวันไม่มีวันหยุด เพื่อรองรับไลฟ์สไตล์พ่อค้าแม่ค้า ออนไลน์ยุคใหม่ ให้สามารถไลฟ์ขายสินค้าโดยไม่ต้องกังวลกับข้อจำกัดของการต้องเร่งรีบฝากส่งสินค้าภายในเวลา

นอกจากนั้น เมื่อผู้ใช้บริการนำสิ่งของมาฝากกับ POST SABUY แล้ว ไปรษณีย์ไทยจะเชื่อมต่อเข้ากับระบบคนส่งของไปรษณีย์ไทยที่มีเครือข่ายครอบคลุมทุกพื้นที่ประเทศไทย ผู้ใช้บริการจึงมั่นใจได้ว่าสิ่งของจะถูกนำส่งถึงมือผู้รับโดยพนักงานของไปรษณีย์ไทย ที่มีความเชี่ยวชาญและชำนาญพื้นที่อย่างแท้จริง

การเปิดให้บริการ POST SABUY ครั้งนี้ นายอิศราทร เพิ่มอนันต์ชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สบาย สปีด จำกัด กล่าวเสริมว่า POST SABUY มีจุดเด่นที่การมีร้านรับฝากส่งพัสดุที่เข้าถึงกระจายในทุกชุมชน ดังนั้นไม่ว่าจะอยู่จุดไหนในประเทศไทย ก็สามารถส่งพัสดุได้ใกล้บ้านเสมอ เรียกได้ว่า “สบายส่ง สบายใจ” อย่างแท้จริง และในการเริ่มต้นเปิดให้บริการ POST SABUY ครั้งนี้ยังมาพร้อมการสร้างปรากฎการณ์ครั้งแรกของการรับฝากพัสดุได้ทั้งคืน เอาใจพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ และลูกค้าทุกท่าน ด้วยการจัดโปรโมชั่น “12.12 Midnight POST ช้อปทั้งวัน ส่งได้ทั้งคืน” ไม่ว่าคุณจะช้อปปิ้งค่ำคืนขนาดไหน โพสต์สบายก็ยินดีเปิดรับของได้ทั้งคืน เพราะเราเข้าใจพ่อค้าแม่ค้าที่ต้องการส่งพัสดุรวดเร็ว และลูกค้าที่ต้องการสินค้าทันใจ โดยโปรโมชั่น 12.12 Midnight POST ช้อปทั้งวัน  ส่งได้ทั้งคืน จะเริ่มตั้งแต่วันที่ 12 – 31 ธันวาคม 2565 ณ สาขาร้านรับส่งพัสดุภายใต้กลุ่มสบาย สปีด ที่ร่วมโครงการ