ก่อนหน้านี้มีการรายงานจากทวิตเตอร์ว่าจะมีการปิดระบบ Blue Check กับบัญชีที่ได้รับการยืนยันตรวจสอบจากทวิตเตอร์ ในวันที่ 1 เมษายน แต่ผ่านมากว่าครึ่งเดือนก็ยังไม่เกิดขึ้น โดยล่าสุดเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว อีลอน มัสก์ (Elon Musk) ซีอีโอทวิตเตอร์ได้ประกาศวันใหม่เป็นวันที่ 20 เมษายนโดยจะปิดระบบดังกล่าวและจะให้บัญชีที่ได้รับการยืนยันดังกล่าวปรับเปลี่ยนให้มาใช้ระบบ Twitter Blue แทน

ซึ่งหลังจากมีการปรับเปลี่ยนในช่วงบ่ายวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาส่งผลให้คนดังอย่าง Oprah Winfrey, Justin Bieber, Katy Perry และ Kim Kardashian ได้สูญเสียเครื่องหมาย Blue Check ไปทันทีและนอกจากนั้นบุคคลที่มีชื่อเสียงทางทีวีอย่าง Christiane Amanpour จาก CNN และ Rachel Maddow จาก MSNBC รมทั้งบุคคลสาธารณะที่เกี่ยวข้องกับทุกภาคส่วนของสังคม ตั้งแต่ บิล เกตส์ จนถึงสมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิส ก็สูญเสียเครื่องหมาย Blue Check เช่นกัน

เนื่องจากปัจจุบันกระบวนการปิดระบบ Blue Check พึ่งดำเนินการไป ทำให้มีผู้ใช้บางคนรายงานว่ามีข้อผิดพลาดที่น่าสับสนเกิดขึ้น ซึ่งมีผู้ใช้บางคนเห็นเครื่องหมาย Blue Check หายไป และหลังจากนั้นไม่นานจึงปรากฏขึ้นอีกครั้ง สลับกันไปมา

ที่มา NBCNEWS

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส