Wing ซึ่งเป็นบริษัทในเครือด้านการบิน ของ Alphabet กำลังร่วมมือกับ Walmart เพื่อเริ่มใช้โดรนจัดส่งสินค้าจากเครือข่ายร้านค้าปลีกในพื้นที่รถไฟใต้ดิน Dallas-Fort Worth (DFW) โดยบริการดังกล่าวจะเริ่มขึ้นในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า จาก Walmart Supercenter ในเมืองฟริสโก รัฐเท็กซัส และบริษัทต่าง ๆ วางแผนที่จะขยายไปยังสถานที่ DFW แห่งที่สองก่อนสิ้นปีนี้ บริษัทกล่าวว่าพื้นที่ครอบคลุมของร้านค้าทั้งสองแห่งจะครอบคลุมบ้าน 60,000 หลัง

บริการดังกล่าวจะพร้อมให้บริการแก่บ้านภายในรัศมีประมาณ 10 กิโลเมตรจากร้านค้าที่รองรับ ผู้อยู่อาศัยในพื้นที่เหล่านั้นสามารถสั่งสิ่งต่าง ๆ เช่น อาหาร ของชำ สิ่งของจำเป็น และยาที่จำหน่ายหน้าเคาน์เตอร์ได้ โดรนสามารถบินได้เร็วถึง 65 ไมล์ต่อชั่วโมง นอกจากนี้ Wing ยังบอกอีกว่าจะได้รับสิ่งของภายใน 30 นาที โดยใช้สายรัดแบบยืดหดได้เพื่อส่งของที่ละเอียดอ่อนอย่างอ่อนโยน รวมถึงผลิตภัณฑ์ที่ท้าทายการขนส่งอย่าง เช่น ไข่และขนมแช่แข็ง

โดรนของ Wing ส่วนใหญ่เป็นแบบอัตโนมัติและได้รับการตรวจสอบจากระยะไกล เทคโนโลยีของ Wing ช่วยให้ผู้ปฏิบัติงานดูแลระบบได้จากระยะไกล ซึ่งหมายความว่านักบินไม่จำเป็นต้องประจำการอยู่ที่ร้านค้าหรือบ้านของลูกค้า บริษัทของ Alphabet เขียนในบล็อกโพสต์ประกาศ “เครื่องบินบินได้ด้วยตัวเองเป็นหลัก ดังนั้นผู้ปฏิบัติงานแต่ละรายจึงได้รับการอนุมัติให้ดูแลโดรนหลายลำได้อย่างปลอดภัยในเวลาเดียวกัน”

ที่มา Engadget