สนุกสุดมันคูณสอง! เมื่อ 2 พันธมิตรยักษ์ใหญ่แห่งวงการเกม ‘โชว์ไร้ขีด’ และ ‘ออนไลน์ สเตชั่น’ ภายใต้กลุ่มทรู ประกาศจัดงานสุดยอดมหกรรมงานเกมยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ‘Thailand Game Show 2023’ ในคอนเซ็ปต์ ‘Assemble’ ซึ่งเป็นการผนึกกำลังครั้งสำคัญ ระหว่าง Thailand Game Show และ Wonder Festival มหกรรมการแสดงของเล่นและป๊อปคัลเจอร์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ส่งตรงจากญี่ปุ่นให้ชาวไทยได้สัมผัสเป็นครั้งแรก พร้อมขยายพื้นที่จากเดิม 2 ฮอลล์เป็น 4 ฮอลล์ บนพื้นที่จัดงานกว่า 22,000 ตรม. ของศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เพื่อรองรับผู้เข้าชมงานและพาร์ตเนอร์ชั้นนำ 

หนุ่ย – พงศ์สุข หิรัญพฤกษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โชว์ไร้ขีด จำกัด กล่าวว่า “ปีนี้ถือว่าใหญ่กว่าที่เคย อลังการกว่าทุกครั้ง เรียกได้ว่าสุดยอดมหกรรมงานเกมยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่ยกระดับไปอีกขั้น ด้วยคอนเซ็ปต์ ‘Assemble’ เป็นการผนึกกำลังระหว่าง Thailand Game Show และ Wonder Festival มีเป้าหมายที่จะสร้างพื้นที่และมอบประสบการณ์ที่น่าตื่นเต้นให้กับแฟนเกมและแฟนของเล่น ปีนี้เราขยายพื้นที่เหมา 4 ฮอลล์เต็ม รวมทั้ง 2 งาน รองรับได้ถึง 255 บูธ เพิ่มฐานกำลังผู้เข้าชมงานและความสนุกแบบทวีคูณ พร้อมรองรับผู้ร่วมงาน 3 วันรวมกัน ที่เราคาดว่าจะมีมากกว่า 200,000 คน เพิ่มจากปีที่แล้วอีกกว่า 20% เป็นงานที่จะรวบรวมความเป็นที่สุดของมหกรรมงานเกมและมหกรรมงานของเล่นระดับโลกไว้ด้วยกัน ซึ่งเรามั่นใจมากกว่าผู้เข้าร่วมงานจะสนุกสนาน ได้รับประสบการณ์ที่น่าประทับใจ และนี่ยังเป็นโอกาสอันดีที่แบรนด์ของเล่น หรือ Art Toys ต่างๆ จะได้นำเสนอผลงานให้ผู้เข้าร่วมงานหลักแสนคนได้เห็น และเช่นเดิมทุกปีที่เราจะขาดไปไม่ได้ Cosplay Contest ที่ในปีนี้เราก็ได้รับสนับสนุนโดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และเถ้าแก่น้อย รวมรางวัลมูลค่า 500,000 บาท”

งาน Thailand Game Show 2023: Assemble ในปีนี้ อัดแน่นความมันตลอดงานตั้งแต่มินิคอนเสิร์ตจากเกิร์ลกรุ๊ป 4EVE และวงสุดเท่ Three Man Down, กองทัพค่ายเกมชั้นนำระดับโลก รวมถึงกิจกรรมเอาใจคอเกมแบบจัดเต็ม อาทิ ยกสนามท้าดวลเกม Tekken7 กับ Book โปรเพลเยอร์ทีม Talon ตัวแทนชาติไทยและเจ้าของเหรียญทองซีเกมส์ 2019 ชิงเงินรางวัลมูลค่า 30,000 บาท พร้อมกระทบไหล่เกมเมอร์ สตรีมเมอร์ และอินฟลูเอนเซอร์ชื่อดัง นำโดย แป้ง zbing z, จอร์จ อิสระ ต้นกล้า จาก Rubsarb Production และอีกมากมาย เพลิดเพลินกับสินค้า อุปกรณ์ไอที และเกมมิงเกียร์ราคาสุดคุ้ม พิเศษ! ชาว Cosplay เข้าชมงานฟรี! ตลอดทั้ง 3 วัน

ภายในงานยังคับคั่งไปด้วยบูธของค่ายเกมชั้นนำ อาทิ SEGA ค่ายเกมยักษ์ใหญ่จากญี่ปุ่นที่กลับมาจัดแสดงติดต่อกันเป็นปีที่ 2 แล้ว และบูธของค่ายเกมต่างประเทศอย่าง HoYoverse, Bandai Namco Entertainment, Arena Breakout, Blue Archive และค่ายเกมไทยอย่าง Alpaca Story by Workpoint, Bonfire Gathering ที่ ‘โอ๊ต ปราโมทย์’ นั่งแท่นซีอีโอขอมาเปิดตัวอย่างเป็นทางการภายในงานนี้ อีกทั้งยังมีการเปิดตัวเกมใหม่ให้เหล่าเกมเมอร์ชาวไทยได้ทดลองเล่น พร้อมกับกองทัพสินค้าเกมมิงเกียร์ที่ยกกันมาจัดโปรโมชันพิเศษภายในงานนี้ด้วย

ด้าน Wonder Festival นำโดยคุณชูอิจิ มิยาวากิ (Shuichi Miyawaki) Executive Director จากบริษัท Kaiyodo Co.,Ltd และผู้ก่อตั้งงาน Wonder Festival กล่าวต้อนรับแฟน ๆ ชาวไทยที่ให้ความสนใจงานในครั้งนี้ และเป็นครั้งแรกที่งานออริจินอลจากประเทศญี่ปุ่นได้มาจัดแสดงงานให้ชาวไทยสัมผัสด้วยตาของตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นโมเดลและฟิกเกอร์จากทั่วโลก ไปจนถึงการเวิร์กช้อปจากผู้เชี่ยวชาญและนักสะสมชื่อดัง

ไฮไลต์ของ Wonder Festival Bangkok 2023 มีตั้งแต่การแสดงของศิลปินดังอย่าง Babybeard, Yoko Takahashi และ Unnämed and Shoto ขณะที่คอลเล็กชัน Art Toys ที่นำมาเผยโฉมในงานนี้มีตั้งแต่ Spy x Family Pop-up Store ที่มีคอลเล็กชันพิเศษจำนวนจำกัด ‘Mr. Chimera’ ขนาด 48 ซม., แบรนด์ดังอย่าง Kaiyodo, Ichiban Kuji ที่บูธ DEX, DHA Siamwalla, Creation At Works SDN BHD, Toys King, Spiral Studio ผู้ผลิต Godzilla, LEGENDARIUM LTD, Top Toy, Azone, Wave Corporation, BiliBili, Sunrise POP และอีกมากมาย ให้เหล่าคนรักของเล่น ฟิกเกอร์ โมเดล ได้มาจับจองคอลเล็กชันพิเศษกันเฉพาะงานนี้

“Thailand Game Show x Wonder Festival Bangkok 2023” พร้อมสร้างความสนุกตลอด 3 วันเต็ม ตั้งแต่วันศุกร์ที่ 20, เสาร์ที่ 21 จนถึงวันอาทิตย์ที่ 22 ตุลาคม 2566 เวลา 10.00 – 20.00 น. ณ Exhibition Hall 1 – 4 ชั้น G ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ บัตร 1-Day Pass ราคา 150 บาท สำหรับเข้างาน Thailand Game Show 2023: Assemble ได้ 1 วัน หรือบัตร 1-Day Pass พร้อม T-Shirt Thailand Game Show 2023: Assemble ราคา 500 บาท หรือพิเศษ! 1-Day Pass TGS x Wonder Fest Combo Ticket ราคา 250 บาท สำหรับเข้างาน Thailand Game Show และ Wonder Festival ซื้อบัตรได้ที่ https://www.zipeventapp.com/e/TGS2023 

ติดตามรายละเอียดได้ที่ ThailandGameShow.com และ https://facebook.com/thailandgameshow

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส