หลังจากที่เคยมีข่าว บรูโน่ มาร์ส ได้เผยแพร่ภาพตนเองกับแผ่นซีดีเถื่อนอัลบั้มล่าสุดของเขาเองลงอินสตาแกรม ซึ่งแผ่นดังกล่าวปรากฏหราบนแผงลอยที่ถนนข้าวสาร ขณะเดินทางมาเล่นคอนเสิร์ตในเมืองไทยเมื่อเดือนที่แล้ว ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้จับกุมผู้ละเมิดลิขสิทธิ์เรียบร้อยแล้ว

นางกุลณี อิศดิศัย รองอธิบดีกรมทรัพย์สินทางปัญญา ได้เปิดเผยว่า หลังจากเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวถูกแพร่หลายตามสื่อต่างๆ กรมทรัพย์สินฯ ก็ได้มีหนังสือถึงสมาคมการค้าผู้ประกอบการธุรกิจบันเทิงไทย (TECA) ซึ่งทำหน้าที่ดูแลลิขสิทธิ์เพลงต่างประเทศ ให้ดำเนินการร้องทุกข์เพื่อดำเนินคดีกับผู้กระทำผิดที่สถานีตำรวจชนะสงคราม เนื่องจากคดีดังกล่าวเป็นคดีละเมิดลิชสิทธิ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่สามารถทำการจับกุมได้ นอกจากผู้เสียหายหรือผู้รับมอบอำนาจ จะร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนก่อน

ล่าสุด TECA ซึ่งเป็นตัวแทนผู้เสียหาย ได้ร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนและเจ้าหน้าที่ตำรวจให้จับกุมแผงลอยขายสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ที่ถนนข้าวสารแล้ว โดยได้ของกลางเป็นซีดีละเมิดลิขสิทธิ์ของบริษัท โซนี่ มิวสิค เอ็นเตอร์เท็นเม้นต์ จำนวน 326 แผ่น พร้อมทั้งได้จับกุมผู้จำหน่ายสินค้าปลอมเครื่องหมายการค้าบริเวณใกล้เคียงกันอีก 3 คดี พร้อมผู้ต้องหา 2 คน ซึ่งมีของกลางเป็นเสื้อผ้าและกางเกงปลอมเครื่องหมายการค้าอีก 98 ตัว

ที่มา : thairath