เอาล่ะครับ เทศกาลข่าวหลุดของสินค้า Apple กลับมาอีกครั้ง คราวนี้เป็นหน้าตาของ Home Screen ที่คาดว่ามันจะเป็น iOS 8 (และคิดว่ามันจะเปิดตัวในงาน WWDC เดือนมิถุนายนนี้) แสดงให้เห็นถึงขนาดหน้าจอที่ใหญ่ขึ้น และแอพใหม่ๆ ที่จะมีเพิ่มขึ้นมา

ข่าวลือข่าวหลุดว่าด้วย iPhone6 จะมี 2 รุ่นขนาดหน้าจอ 4.7 นิ้ว และ 5.7 นิ้ว นั้นมีมาต่อเนื่อง แต่ระยะนี้เริ่มมีข่าวของ iOS 8 ออกมามากขึ้น สำหรับภาพหลุดภาพนีมาจากเว็บ Weibo ของจีน มี user ที่ใช้ชื่อว่า @Zmeric ได้โพสต์ภาพนี้ขึ้นมาโดยไม่บอกว่าไปได้มันมาจากที่ไหน สิ่งแรกที่เห็นได้ทันทีก็คือมันมีขนาดที่ใหญ่กว่าบน iPhone4 และ iPhone5 โดยหน้าจอมีขนาด 1,600 x 966 พิกเซล

ios-8-screenshot-iphone-6-full

ด้วยขนาดหน้าจอที่ใหญ่ขึ้นทำให้มีแอพแสดงในหน้าได้มาขึ้นด้วย ซึ่งมันสามารถแสดงไอค่อนได้ 5 x 7 แถว (รวมกับที่ dock ด้านล่าง) เทียบกับจอ 4 นิ้วเดิมที่มีแค่ 4 x 6 แถว

นอกจากนี้จะเห็นว่ามีแอพใหม่ๆ หลายตัวปรากฎอยู่ ไม่ว่าจะเป็นแอพในชุดของ iWorks และ iLife ที่น่าสนใจก็คือมีแอพที่ชื่อว่า Healthbook และ Watch Utility เพิ่มขึ้นมา ซึ่งงานนี้ถ้าเป็นของจริง ก็เป็นไปได้สูงว่า iPhone 6 และ iOS8 จะมาพร้อมกับนาฬิกา iWatch อย่างแน่นอน

ที่มา : BGR