หลังจากที่ iOS 7 กำลังได้รับการตอบรับที่ดีขึ้นเรื่อยๆ โดยมีผู้ใช้งานระบบปฏิบัติการดังกล่าวทั่วโลกแล้วถึง 87 เปอร์เซ็นต์ ผู้คนต่างเริ่มคาดการณ์ว่า แอปเปิ้ลจะทำการเปิดตัวระบบปฏิบัติการใหม่ iOS8 ในงาน WWDC ซึ่งจะจัดในเดือนมิถุนายนนี้ หลังจากที่แอปเปิ้ลปล่อยตัว iOS7 มาให้ใช้งานแล้วกว่า 7 เดือน 

สำหรับแอพพลิเคชันใหม่ที่คาดว่าจะพบใน iOS 8 คือ Apple Maps ซึ่งมีคุณสมบัติรองรับการบอกเส้นทางรถขนส่งสาธารณะในพื้นที่ต่างๆ  พร้อมทั้งแจ้งข้อมูลของสถานที่น่าสนใจในบริเวณดังกล่าว ในขณะที่ Healthbook จะเป็นแอพฯ เพื่อสุขภาพ ซึ่งมีคุณสมบัติมีบอกข้อมูลด้านสุขภาพของผู้ใช้ เช่น ความดันเลือด, อัตราการเต้นของหัวใจ และอาจรวมถึงการใช้งานร่วมกับ Smart Watch เป็นต้น ในขณะที่ Siri และ iTunes Radio ถูกคาดหมายว่าจะได้รับการปรับปรุงใหม่ให้ดีขึ้นอีก

ทั้งนี้ จากสถิติเปรียบเทียบยอดดาวน์โหลดระหว่าง iOS 7 และ Android 4.4 KitKat ปรากฏว่า ผู้ใช้ระบบปฏิบัติการของแอนดรอยด์ที่ใช้งาน Android 4.4 KitKat มีเพียง 5.3% เท่านั้น แม้ว่าระบบ KitKat จะเปิดตัวหลังจาก iOS 7 เพียงเดือนเดียว ในขณะที่ iOS 6 มีจำนวนผู้ใช้งานลดเหลือเพียง 11% และอีก 2% ใช้เวอร์ชันที่เก่าลงไปอีกนั่นเอง

ที่มา : macrumors