จากแรกเริ่มที่เป็นที่รู้จักและใช้เพียงในหมู่พี่น้องโซเชี่ยลชาว “ไทย” เพราะด้วยความเอิกเกริกกวนบาทา นกอะไร้! โยกหัวไป โยกหัวมา (แบไต๋เคยสัมภาษณ์ Syd Weiler ผู้สร้างด้วยนะคลิกวงเล็บนี้เลยเบาๆ ครับผม ^^) ที่ดูเหมือนตอนนี้จะไม่ได้มีเพียงแค่ชาวสยามเมืองยิ้มอย่างเราๆ ที่ใช้เจ้านกตัวนี้ไว้บอมบ์บนโลกออนไลน์ซะแล้วล่ะครับ เพราะล่าสุดนั้นเจ้าสติกเกอร์พิราบม่วงตัวดังกล่าว ได้ถูกบันทึกให้กลายเป็น Meme ใหม่บนเว็บไซต์รวบรวมสารบัญฮาๆ อย่าง knowyourmeme เป็นที่เรียบร้อย!

โยกหัวฉลองกันหน่อย!

เว็บไซต์ knowyoumeme นั้น มีหน้าที่รวบรวมที่มาและคำอธิบายการใช้แบบคร่าวๆ ของ meme ต่างๆ บนโลกออนไลน์ ซึ่งเจ้าพิราบม่วง Trash Doves ของเราก็ได้ถูกบันทึกสาเหตุการแพร่หลายว่าเกิดจากชาวเฟซบุ๊กในไทย ที่ได้ใช้สติกเกอร์ชุดดังกล่าวนี้สแปมกันยั่วเยี้ยเต็มหน้า feed ไปหมดจนได้กระจายออกไปยังโลกกว้างตั้งแต่วันที่ 11 กุมภาพันธ์เป็นต้นมา โดยแน่นอนว่าชิ้นที่ฮอตฮิตติดตาชาวเน็ตมากที่สุดย่อมหนีไม่พ้น ชิ้นที่โยกหัวขึ้น-ลงไปมาอย่างเมามันแถมยังตามมาด้วยเวอร์ชั่นล้อเลียนอีกมากมาย!

นกตัวใหม่ของ Bastion ครับคุณผู้ชม…

เวอร์ชั่นเช้งกระเด๊ะก็ยังไม่ไว้ลายทิ้งจุดเด่น 555

เอาเป็นว่าใครที่อยากอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมหรืออยากหาฉบับล้อเลียนเกรียนแตกของเจ้าพิราบม่วงตัวแสบนี้มาใช้สแปม ก็สามารถเข้าไปที่เว็บไซต์ http://knowyourmeme.com/memes/trash-doves ได้เลยครับผม อ้อแล้วก็ Syd Weiler ผู้สร้างสติกเกอร์ชุดนี้เพิ่งบอกกับทางเรามาว่าเตรียมสแปมนกเขย่าหัวตัวนี้บน Line ได้เลย เพราะกำลังจะมาเร็วๆ นี้แน่นอน! สุดท้ายนี้ขอให้สนุกกับการป่วนโลกโซเชี่ยลนะครับวัยรุ่น 5555

Credit: knowyourmeme