วันนี้ (18 มิถุนายน 2557) Fuji film เปิดตัวเครื่องพิมพ์ภาพ Instax Share SP-1 พิมพ์ภาพจากสมาร์ทโฟนได้ภาพทันทีภายใน 16 วินาที เจาะกลุ่มวัยโจ๋ พร้อมขยายช่องทางการขาย ตั้งเป้าหมายสิ้นปีนี้ 20,000 ตัว!

S__10436613

S__10436612

S__10436614

นายไทสุเกะ ทารุมิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟูจิฟิล์ม (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า “ในปีนี้นับเป็นโอกาสอันดีที่ฟูจิฟิล์ม ฉลองครบรอบ 80 ปี ฟูจิฟิล์มได้ตระหนักถึงการคิดค้นและพัฒนานวัตกรรมอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ด้วยคุณภาพที่ยอดเยี่ยมสู่ตลาดผู้บริโภค ดั่งสโลแกนของฟูจิฟิล์ม “Value from Innovation” และในวันนี้ ฟูจิฟิล์มได้ทำการเปิดตัวเครื่องพิมพ์ภาพ Instax Share SP – 1 ใหม่ล่าสุด ซึ่งถือว่าเป็น เครื่องพิมพ์ภาพรายเดียวที่สามารถพิมพ์ภาพจากภาพถ่ายมือถือสมาร์ทโฟนลงบนฟิล์ม Instax ได้ทันที เพื่อรองรับไลฟ์สไตล์ของคนในปัจจุบันที่นิยมถ่ายภาพจากมือถือ พร้อมกันนี้ บริษัทฯ ได้เตรียมแผนการตลาด โดยใช้งบประมาณมากกว่า 30 ล้านบาท ในการทำโฆษณา และประชาสัมพันธ์ไปยังกลุ่มเป้าหมาย”

นางสาวอิสรา รัตนบุษยาพร ผู้ช่วยผู้จัดการผลิตภัณฑ์กล้อง Instax บริษัท ฟูจิฟิล์ม (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า “ฟูจิฟิล์มประสบความสำเร็จจากการจำหน่ายกล้อง Instax ในปี 2013 มากถึง 39,500 ตัว โดยเพิ่มขึ้นจากปี 2012 ถึง 127 % และคิดเป็นเชิงมูลค่าสูงถึง 85 ล้านบาท พร้อมกันนี้ ฟิล์ม Instax ก็ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ในปี 2013 สามารถจำหน่ายได้ถึง 275,700 กล่อง มีอัตราเติบโต 167 % เมื่อเทียบกับปี 2012 และคิดเป็นเชิงมูลค่าได้ 52 ล้านบาท จากแนวโน้มนี้ จะเห็นได้ว่ากระแสของกล้อง Instax ในเมืองไทยได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี

และสำหรับปีนี้ ฟูจิฟิล์ม ยังคงมุ่งมั่นพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่อย่างต่อเนื่อง บริษัทฯ เล็งเห็นถึงไลฟ์สไตล์ของคนในปัจจุบันที่ให้ความสำคัญกับมือถือ และสมาร์ทโฟนเป็นอย่างยิ่ง ปัจจุบันภาพรวมของตลาดมือถือในประเทศไทย คิดเป็นจำนวน 88.9 ล้านเครื่อง โดยเป็นกลุ่มผู้ใช้มือถือและอินเทอร์เน็ต 36.4 ล้านเครื่อง และตลาดของกลุ่มผู้ใช้สมารืทโฟนสูงถึง 22 ล้านเครื่อง ซึ่งคิดเป็น 25 % ของส่วนแบ่งตลาด (Andriod มีส่วนแบ่งตลาด 78.6 % และ iOS 15.2 %) ข้อมูลจาก AIS, DTAC, TRUE MOVE Financial Result 2013 ซึ่งจะเห็นได้ว่าพฤติกรรมของผู้บริโภคในปัจจุบัน นิยมถ่ายภาพจากกล้องมือถือสมาร์ทโฟนมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการถ่ายภาพ selfie, อาหาร และภาพ candid เพื่อทำการแชร์ภาพ หรือส่งภาพไปยังโซเชี่ยลมีเดีย และเพื่อรองรับไลฟ์สไตล์ใหม่ ๆ ๆนี้ ทางฟูจิฟิล์มจึงคิดนวัตกรรมเครื่องพิมพ์ภาพ Instax Share SP-1 ซึ่งเป็นเครื่องพิมพ์ภาพขนาดเล็กที่สามารถนำภาพที่ถ่ายจากสมาร์ทโฟน ทั้งระบบ iOS และ Android ส่งผ่านทาง Application Instax Share เชื่อมต่อ Wi-Fi ไปยังเครื่องพิมพ์ภาพ Instax Share และรับภาพได้ทันทีจากฟิล์ม Instax Mini ซึ่งมีขนาดภาพเท่านามบัตร คุณภาพคมชัด ภายในระยะเวลาเพียง 16 วินาทีเท่านั้น พร้อมกันนี้เครื่องพิมพ์ภาพ Instax Share SP-1 ยังสามารถสั่งพิมพ์ภาพซ้ำ (Reprint) ได้ง่าย ๆ อย่างรวดเร็ว และมีรูปแบบ Template ให้เลือกมากมาย เช่น Template แบบ Real Time บอก วัน เวลา สถานที่ของภาพถ่าย และยังเขียนข้อความต่าง ๆ ลงบน Template หรือใส่จำนวนภาพในการพิมพ์ และยังสามารถพิมพ์ภาพจาก Social Media เช่น Instagram และ Facebook ได้อีกด้วย เครื่องพิมพ์ Instax Share มีบอดี้สีขาว พร้อมดีไซน์ที่ลงตัว เล็กกะทันรัดพกพาสะดวก แบตเตอรี่ประหยัดพลังงาน นอกจากนี้ฟูจิฟิล์มยังได้พัฒนาระบบการถ่ายภาพจากกล้องดิจิตอลฟูจิฟิล์มในรุ่น X-A1 และ X-M1 ที่สามารถถ่ายภาพ แล้วส่งภาพได้โดยตรงผ่าน Wi-Fi ไปยังเครื่องพิมพ์ภาพ Instax Share ได้อีกด้วย”

คุณอิสรา กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า “ทุกวันนี้ การถ่ายภาพจากสมาร์ทโฟนมีบทบาทในชีวิตประจำวันเป็นอย่างยิ่ง ฟูจิฟิล์มจึงเชื่อมั่นว่า Instax Share จะได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างดี พร้อมกันนี้ได้เตรียมขยายช่องทางการขายใหม่ ไม่ว่าจะเป็นร้านจำหน่ายกล้อง Photo Shop ทั่วไป ร้านจำหน่าย Mobile Phone, Power buy และ Power Mall เป็นต้น”

S__10436615

ข้อขอบคุณข้อมูลจาก Fuji
ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.fujifilm.co.th