วันอังคารที่ 16 กุมภาพันธ์ Bitcoin ได้ทำราคาสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่สูงกว่า 50,000 ดอลลาร์ (1.5 ล้านบาท) โดยสามารถขึ้นมาแตะที่ 50,602 ดอลลาร์ ซึ่งเพิ่มจากคราวก่อนที่ 50,300 ดอลลาร์ขึ้นมา 5% และในปีนี้ได้เพิ่มขึ้นมาประมาณ 72% เป็นการส่งสัญญาณให้รู้ว่า Bitcoin กำลังเป็นสกุลเงินดิจิทัลที่ได้รับการยอมรับจากนักลงทุนมากที่สุดในขณะนี้

ปีที่ผ่านมามีหลายบริษัทที่หันมาลงทุนใน Bitcoin ได้แก่ MicroStrategy Inc , Square, Mode Global Holdings PLC, Blackrock และ PayPal ได้ประกาศหนุนใช้ BitCoin และเหรียญสกุลเงินดิจิทัลซื้อขายในกระเป๋าเงินออนไลน์ และนักลงทุนให้ความมั่นใจว่าจะเป็นสินทรัพย์ที่สามารถป้องกันความเสี่ยงจากอัตราเงินเฟ้อ ทำให้ 17 พฤศจิกายน Bitcoin ได้ทำราคาในระดับสูงสุดเพิ่มขึ้นเป็น 17,868 USD อีกครั้ง ซึ่งเป็นระดับสูงสุดที่เคยทำไว้เมื่อ 20 ธันวาคม 2017 จากนั้นมาราคาก็ค่อย ๆ ไต่สูงขึ้นและปรับตัวลดลงบ้างในบางช่วง

ส่วนการเติบโตของ Bitcoin ในเดือนนี้เกิดขึ้นหลังจากที่ Elon Musk เผยว่า Tesla ได้ซื้อ Bitcoin มูลค่า 1,500 ล้านดอลลาร์ (44,943 ล้านบาท) เพื่อเป็นสินทรัพย์สำรองเมื่อเดือนมกราคมและประกาศว่าในอนาคต Tesla จะรับชำระเงินในการซื้อรถยนต์ไฟฟ้าด้วย Bitcoin จึงส่งผลให้ราคาของ Bitcoin พุ่งขึ้น 17% หลังจากนั้นได้มีกระแสยอมรับและสนับสนุน Bitcoin มาอย่างต่อเนื่อง

ที่มา : reuters

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส