เดิมทีนั้น Motorola เป็นผู้ผลิตสมาร์ตโฟนแบรนด์แรกๆ ที่ได้เปิดตัวสมาร์ตโฟนพับจอได้ซึ่งมีดีไซน์ฝาพับ นั่นคือ Razr เมื่อปี 2019 ซึ่งต่อมา Samsung ก็ได้พัฒนาสมาร์ตโฟนพับจอได้ในลักษณะเดียวกันอย่ง Galaxy Flip จนประสบความสำเร็จ

ล่าสุด Motorola ได้ปล่อยอัปเกรดซอฟต์แวร์ระบบปฏิบัติการ Android 11 ให้แก่ Razr ที่เปิดตัวพร้อมกับระบบปฏิบัติการ Android 10 ภายหลังจากที่ได้อัปเกรด Android 11 ให้แก่ Razr 5G ไปเมื่อเดือนเมษายน – กรกฎาคม 2021 ที่ผ่านมา

Motorola Razr

แม้ว่าจะดูล่าช้าไปบ้างเนื่องจาก Android 11 นั้น ได้รับการเปิดตัวเพื่อให้สามาร์ตโฟนหลายรุ่นอัปเดตมาตั้งแต่ปลายปี 2020 แต่ก็เป็นการแสดงให้เห็นว่า Motorola นั้น ยังคงใส่ใจอัปเกรดประสิทธิภาพให้กับผู้ใช้สมาร์ตโฟนรุ่นก่อนให้สามารถใช้ฟีเจอร์ต่าง ๆ ได้มากขึ้นเช่นกัน แต่ยังไม่มีรายงานยืนยันว่าจะมีการอัปเกรดซอฟต์แวร์ Android 12 หรือไม่

ก่อนหน้านี้ Motorola ได้ยืนยันว่าจะอัปเดตความปลอดภัยต่อเนื่อง 2 ปี ให้แก่สมาร์ตโฟนหลายรุ่นด้วย ซึ่งถือได้ว่าเป็นหนึ่งในจุดเด่นของ Motorola ที่ต้องการสร้างความมั่นใจให้แก่ผู้ใช้ว่าจะสามารถใช้สมาร์ตโฟนแบรนด์นี้ได้อย่างต่อเนื่องหลายปี เช่นเดียวกับ Nokia ที่ยืนยันว่าจะอัปเกรดซอฟต์แวร์ระบบปฏิบัติการให้แก่สมาร์ตโฟนเป็นระยะเวลา 2 ปี และอัปเดตความปลอดภัยต่อเนื่อง 3 ปี

ข้อมูลอ้างอิง : theverge

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส