บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด เตรียมเปิดตัว Canon PowerShot ZOOM กล้องดิจิทัลส่องทางไกลแบบตาเดียว ขนาดกะทัดรัดที่เก็บภาพในช่วงเวลาสำคัญ ตอบโจทย์คนรักการทำกิจกรรม กีฬา คอนเสิร์ต ชมไลฟ์สดบนเวที หรือแม้แต่การส่องนก ส่องสัตว์ ตัวกล้องมีน้ำหนักเบา จึงเหมาะกับการพกติดไว้ทุกสถานการณ์ โดดเด่นด้วยระบบป้องกันภาพสั่นไหวทรงพลัง พร้อมให้คุณเก็บรูปถ่ายและวิดีโอได้ทุกที่ ทุกเวลา

Canon PowerShot ZOOM สามารถซูมถึง 3 ระดับเริ่มต้นที่ 100 มม. 400 มม. และจัดเต็มด้วยความสามารถในการซูมแบบดิจิทัลสูงสุดถึง 800 มม. น้ำหนักเพียง 145 กรัม (เบากว่ามือถือยุคนี้อีก) กับรูปทรงกะทัดรัดด้วยความยาว 103.2 มม. จับถือง่ายได้ด้วยมือเดียว สามารถพกติดตัวไว้หรือห้อยคอได้สะดวก พร้อมไปกับคุณในทุกที่ได้อย่างคมชัดทั้งภาพนิ่งและวิดีโอ ใช้งานง่ายแม้ไม่มีทักษะด้านการถ่ายภาพ ด้วยเทคโนโลยีออโต้โฟกัสแบบติดตามตรวจจับใบหน้า เพื่อให้คุณจับภาพได้แม้บุคคลที่ต้องการถ่ายภาพกำลังเคลื่อนไหว นอกจากนี้ยังรองรับการเชื่อมต่อ Wi-Fi เพื่อให้สามารถควบคุมการถ่ายภาพได้จากระยะไกล และดาวน์โหลดภาพความประทับใจมาแชร์ลงโซเชียลมีเดียได้ทันทีผ่านแอปพลิเคชันของแคนนอนอีกด้วย 

นอกจากนี้ด้วยเทคโนโลยีการซูมแบบออพติคอล พร้อมระบบป้องกันภาพสั่นไหว ช่วยให้ได้ภาพถ่ายและวิดีโอที่คมชัดและนิ่งยิ่งขึ้น ซึ่งมักจะเป็นปัญหาของการถ่ายภาพด้วยการซูมไกล ๆ  ดังนั้น ไม่ว่าจะเป็นการถ่ายภาพช็อตเด็ดจากกิจกรรมนันทนาการของครอบครัวหรือกลุ่มเพื่อน เช่น เซิร์ฟบอร์ด เจ็ตสกี หรืองานกีฬาสี ภาพบนเวทีคอนเสิร์ตหรือแฟนมีตที่เรามักจะไม่ได้อยู่ใกล้ขอบเวที กิจกรรมส่องนก หรือศึกษาพฤติกรรมสัตว์จากระยะไกล ยกให้เป็นหน้าที่ของกล้อง Canon PowerShot ZOOM  ในการช่วยเก็บภาพความทรงจำดี ๆ นั้นไว้

สนุกไปกับกล้องดิจิทัลส่องทางไกลได้ง่าย ๆ

PowerShot ZOOM สามารถสลับโหมดการซูมได้ง่าย ๆ เพียงปลายนิ้ว ตั้งแต่ทางยาวโฟกัสระยะ 100 มม. 400 มม. และสูงสุดที่ 800 มม. ให้ไม่พลาดในทุกช็อตสำคัญ สามารถบันทึกภาพนิ่งได้ด้วยความละเอียด 12 ล้านพิกเซล และบันทึกวิดีโอระดับ Full HD เพียงแค่การปุ่ม และยังสามารถถ่ายภาพต่อเนื่องได้ที่ 10 ภาพต่อวินาที ทำให้ได้ภาพจังหวะของนักกีฬาที่กำลังวิ่งในสนาม หรือฝูงนกที่บินผ่านได้ทุกช็อตอย่างง่ายดาย

อาจจะไม่ใช่เรื่องง่ายนัก หากต้องถือทั้งเลนส์ซูมเทเลโฟโต้และกล้องแบบเปลี่ยนเลนส์ได้ที่มีน้ำหนักไปตามทริปต่าง ๆ อยู่ตลอด ดังนั้นกล้อง PowerShot ZOOM ตัวนี้จึงเป็นคำตอบสำหรับผู้ที่ต้องการความสะดวกสบาย โดยไม่ต้องถืออุปกรณ์ทั้งใหญ่และหนักให้พะรุงพะรังวุ่นวาย ก็สามารถเห็นภาพได้อย่างใกล้ชิดกว่าที่เคยด้วยช่องมองภาพอิเล็กทรอนิกส์ (EVF) ขนาด 0.39 นิ้ว ที่มีความละเอียดถึง 2.36 ล้านจุด และอัตราการรีเฟรชที่ 59.94 เฟรมต่อวินาที ซึ่งคล้ายกับช่องมองภาพอิเล็กทรอนิกส์ของกล้องมิเรอร์เลสฟูลเฟรมคุณภาพดีอย่างรุ่น EOS RP ด้วยเหตุนี้ผู้ใช้งานจึงสามารถเห็นรายละเอียดของภาพได้คมชัดและสบายตาด้วยช่องมองภาพอิเล็กทรอนิกส์นี้

และจากการออกแบบที่คำนึงถึงการออกไปใช้ชีวิตและการทำกิจกรรมนอกบ้าน PowerShot ZOOM สามารถชาร์จแบตเตอรี่ได้ด้วยสาย USB Type-C to Type-C กับแท่นชาร์จที่รองรับหรือพาวเวอร์แบงค์ (แยกจำหน่าย) รวมถึงสามารถเลือกใช้ USB Power Adapter PD-E1 ของแคนนอนได้เช่นกัน (แยกจำหน่าย) โดยการชาร์จเต็ม 1 รอบจะสามารถบันทึกวิดีโอได้ประมาณ 60 นาที ถ่ายภาพนิ่งได้ 150 รูป และใช้งานเป็นกล้องส่องทางไกลต่อเนื่องได้ประมาณ 70 นาที โดยใช้การ์ด microSD เป็นหน่วยความจำในการจัดเก็บข้อมูล

ระบบการเชื่อมต่อแบบไร้รอยต่อกับสมาร์ตโฟนในทุกที

แชร์ทุกประสบการณ์ขั้นกว่าของความใกล้ได้ง่าย ๆ พร้อมโพสท์รูปของคุณลงโซเชียลมีเดียได้ทันที ด้วยการโอนข้อมูลจากตัวกล้องสู่สมาร์ตโฟนแบบไร้สายได้ผ่านแอปฯ Canon Camera Connect หรือผ่านทางสาย USB โดยตัวแอปพลิเคชัน Canon Camera Connect ยังมีฟังก์ชันในการควบคุมการถ่ายภาพจากระยะไกล และถ่ายโอนภาพความทรงจำน่าประทับใจกับครอบครัว และเพื่อนไปยังสมาร์ตโฟนได้แบบเรียลไทม์ ทุกที่ทุกเวลา เหมาะกับผู้ที่ชอบการแชร์คอนเทนต์ภาพถ่ายในทันที

นอกจากนี้ยังสามารถเชื่อมต่อกล้อง PowerShot ZOOM กับสมาร์ตโฟนด้วยสาย USB ซึ่งสมาร์ตโฟนจะมองเห็นตัวกล้องเป็นอุปกรณ์เก็บข้อมูลแบบ USB เพื่อให้ผู้ใช้เลือกโหลดภาพจากตัวกล้องมาเซฟในสมาร์ตโฟนได้ด้วยเช่นกัน

โดยแคนนอน  คาดว่าจะวางจำหน่าย Canon PowerShot ZOOM ในไทยต้นเดือนเมษายนนี้ (ราคาในต่างประเทศอยู่ที่ $299 หรือประมาณ 9,200 บาท) ติดตามความเคลื่อนไหวของกล้องรุ่นนี้ได้ที่ th.canon และ facebook.com/canon.thailand หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Call Center โทร 0-2344-9988

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส