RØDE แบรนด์อุปกรณ์เสียง และไมโครโฟน ปล่อยแอปสำหรับใช้ควบคุมหรือปรับค่าต่าง ๆ ของตัวไมค์ไร้สาย ‘RØDE Wireless Go II’ ผ่านสมาร์ตโฟน ในชื่อ RØDE Central Mobile และยังมีอัปเดตเพิ่มความสามารถใหม่ให้กับโปรแกรม RØDE Connect บนคอมพิวเตอร์ สำหรับใช้งานทำ podcasting หรือ streaming ได้แล้วครับ

ต้องบอกว่าก่อนหน้านี้ตัว Wireless Go II จะสามารถควบคุมหรือเปลี่ยนค่าตัวไมค์ได้จากคอมพิวเตอร์เท่านั้น แต่ในตอนนี้เราสามารถปรับตั้งต่าตัวไมค์ทั้งโหมดบันทึกเสียง, gain หรือค่าอื่น ๆ ได้จากแอป RØDE Central Mobile บนสมาร์ตโฟนทั้งระบบ iOS และ android ได้แล้ว รวมไปถึงการอัปเดตเฟิร์มแวร์ซึ่งใช้งานสะดวกขึ้นมาก ๆ

แต่ติดนิดหนึ่งที่การโอนข้อมูลไฟล์เสียงจากไมค์เข้าสู่สมาร์ตโฟนผ่านตัวแอปในตอนนี้ยังไม่สามารถทำได้ครับ และยังไม่แน่ใจว่าจะเพิ่มฟังก์ชันนี้มาให้ภายหลังหรือไม่

RØDE

มาที่อัปเดตใหม่สำหรับโปรแกรม RØDE Connect บนคอมพิวเตอร์กันบ้าง ในครั้งนี้สามารถใช้ตัว Wireless Go II ทำ podcasting หรือ streaming เสียงคุณภาพสูงแบบไร้สายได้โดยตรงผ่านคอมพิวเตอร์ จากเดิมที่ทำได้แค่ในรุ่น NT-USB Mini เท่านั้น

ซึ่ง transmitter แต่ละตัวยังกำหนดช่องสัญญาณเป็นของตัวเองได้เพื่อความง่ายในการควบคุม หรือจะใช้ไมค์ RØDE รุ่นอื่น ๆ ต่อกับ Wireless Go II เพิ่มเติมก็ได้ครับ

RØDE

ในตอนนี้แอป RØDE Central Mobile สำหรับสมาร์ตโฟนทั้ง iOS, android และอัปเดตใหม่ของโปรแกรม RØDE Connect ก็พร้อมให้ติดตั้งกันแล้ว สำหรับใครที่ยังไม่มีตัว RØDE Connect ก็สามารถไปดาวน์โหลดกันได้ที่นี้ครับ คลิก

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส