vivo V30 5G สมาร์ตโฟนรุ่นใหม่ในตระกูล V Series กำลังจะเข้ามาขายในประเทศไทยอย่างเป็นทางการแล้ว แบไต๋เราขอเล่าสัมผัสแรกหลังได้จับ vivo V30 5G เครื่องนี้ให้ได้อ่านเป็นน้ำจิ้มซักหน่อย ก่อนที่เราจะนำ vivo V30 5G เครื่องนี้ มารีวิวเต็ม ๆ ให้ได้อ่านกัน !

ซึ่งสีที่มีคาแรคเตอร์ที่ชอบเป็นการส่วนตัวคือสี Shell White หรือสีขาวมุก ที่นอกจากตัวฝาหลังจะมีลายแบบเปลือกหอย ที่ vivo บอกว่าเขาใช้เทคนิค Photolithography ซึ่งขออธิบายสั้น ๆ ว่าเป็นการสร้างลวดลายในขนาดเล็กระดับไมโครเมตร (1 ใน 1000 มิลลิเมตร) เป็นหนึ่งในวิธีการผลิตเวเฟอร์ชิป CPU เลยทีเดียว โดยเทคนิคนี้ใช้สร้างลายเปลือกหอย 3 มิติแบบนี้ขึ้นมาได้ แล้วยังมีการทำประกายระยิบระยับ แล้วยังทำให้เป็นลายฝาหลังด้านอีกด้วย คือนอกจากตัวฝาหลังจะโดดเด่น มีคาแรคเตอร์แล้ว ยังดูจะติดรอยนิ้วมือยากด้วยนะ

ซึ่งในประเทศไทยจะมีวางจำหน่ายอีก 2 สี ที่มีคาแรคเตอร์แตกต่างกันไปด้วย อย่างสี Green Sea หรือสีเขียวน้ำทะเล ที่เปลี่ยนจากลายเปลือกหอย มาเป็นลายคลื่นน้ำทะเลสีเขียว ฟีลทะเลอันดามันบ้านเราหน่อย ๆ ซึ่งพอเราเอามาเล่นกับแสงแล้วก็จะเห็นลายคลื่นเคลื่อนที่ไปมาด้วย และมีสี Night Sky Black หรือสีดำไนท์สกายแบล็ก คือเป็นสีดำด้าน ดุดันเหมือนเดิม ซึ่งทั้ง 3 สี ใช้กระจก Fluorite AG ที่ทำให้มีลายระยิบระยับหน่อย ๆ ไม่ติดลายนิ้วมือหมดทุกสีแน่นอน

กล้องถ่ายภาพของ vivo V30 5G ได้อัปเกรดมาเป็นความละเอียด 50 ล้านพิกเซลครบทุกเลนส์เลย ! ทั้งเลนส์หลัก และเลนส์มุมกว้างมาก ! ในรุ่นก่อน ๆ จะมีแค่กล้องหลักเท่านั้นถึงจะมีความละเอียดสูง

ลองดูตัวอย่างภาพถ่ายกันดู ภาพนี้ใช้การถ่ายจากกล้องหลังของ vivo V30 5G เครื่องนี้เลย ถือว่าถ่ายออกมาดูดีเลยทีเดียว

ซึ่งกล้องหน้าเองก็ใส่เต็มเหมือนกัน โดยปกติ vivo V Series มีจุดเด่นด้านกล้องหน้าที่ถ่ายดี ความละเอียดเยอะ โฟกัสตาได้ แถมถ่ายเป็นกลุ่มก็ทำได้ ซึ่ง V30 5G ก็ยังมีมาให้แน่นเหมือนเดิมเลย !

ส่วนภาพนี้ใช้การถ่ายภาพกล้องหน้าของ vivo V30 5G ที่ให้ทั้งความละเอียด 50 ล้านพิกเซล และออโต้โฟกัสที่ทำให้ถ่ายได้สบายขึ้น และทำคุณภาพได้ดีขึ้นด้วยนะ

และนี่คือจุดเด่นที่สุดของ vivo V30 5G คือไฟ Aura Light Portrait 3.0 ! vivo เขาเปลี่ยนทรงไฟ Aura Light Portrait จากวงกลมเล็ก ๆ ที่อยู่หลังเครื่อง เป็น ‘ไฟริงสี่เหลี่ยม’ ขนาดใหญ่ ที่ vivo เขาวางไว้เป็นอีกกรอบหนึ่งของกล้องหลังเลย ตัวเลขจาก vivo เขาบอกว่านี่เป็นออร่าไลท์ที่ใหญ่ขึ้นจากเดิม 19 เท่าด้วย

ลองดูตัวอย่างภาพจากการใช้ Aura Light Portrait 3.0 นี้ดูครับ ! การใช้ Aura Light ที่มีขนาดใหญ่ส่องที่หน้า จะทำให้แบบดูสว่างสวยงามกว่าการไม่ใช้ไฟใด ๆ ด้วยนะ !

ฝั่งหน้าจอก็ให้มาละเอียดมาอยู่นะ คือจอของ vivo V30 5G ให้มาเป็น หน้าจอ 1.5K AMOLED ขนาด 6.78 นิ้ว รีเฟรชเรต 120Hz พร้อมดีไซน์ 3D Curved Screen หรือเรียกง่าย ๆ ว่าเป็นจอโค้งนั่นเอง ซึ่งจอโค้งก็ยังมีข้อดีในด้านการเป็นจอที่เต็มตาอยู่

เรียกได้ว่า vivo V30 5G เป็นอีกสมาร์ตโฟนที่น่าสนใจไม่น้อยเลย เดี๋ยวแบไต๋เรามีรีวิวฉบับเต็มให้ได้อ่านกันอีกครั้ง แต่ถ้าใครอ่านแล้วสนใจ vivo V30 5G ก็ไปจับจองกันได้เลยนะ ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป โดยใครที่จองเครื่องในช่วงนี้ จะได้ของแถมมูลค่ารวม 12,298 บาท เป็น

  • รับฟรี vivo TWS 3e (มูลค่า 1,799.-)
  • Premium Gift Box (มูลค่า 10,499.- ภายในกล่อง
  • เคส 2 ชิ้น และ E-VIP Card สิทธิพิเศษรับประกันตัวเครื่องเป็น 2 ปี และรับประกันหน้าจอแตก 1 ครั้ง ภายใน 2 ปีแรก)

ใครที่สนใจจอง หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม สามารถตามไปได้ที่ vivo Brand Shop และตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศเลย