ในวันที่หมด Passion อารมณ์นี้เกิดได้กับทุกคน ทั้งเรื่องเรียน เรื่องงาน เรื่องความรัก ทุกคนต้องเคยผ่านมาบ้างแล้ว วิธีแก้การหมด Passion ของผมง่ายๆ คือ ให้ลองทำอะไรใหม่ที่เปลี่ยนไปจากเดิม (ไม่ได้หมายถึงให้เปลี่ยนแฟน หรือเปลี่ยนงานนะว้อย)

กลับมาที่เรื่อง Passion ฟังคำนี้แล้วนึกถึงเสาวรส ทุกที (Passion Fruit แปลว่า เสาวรส) เมื่อก่อนเวลาจะกิน ต้องไปหาตามร้านผลไม้ปั่น แล้วร้านก็จะปั่นทั้งเมล็ด ทั้งเนื้อ ทั้งน้ำ ผสมมาให้กิน เคี้ยวก็แข็ง กลืนติดคอ แถมเปลือกติดฟันอีก -*-  แต่เดี๋ยวนี้ดีหน่อย ดอยคำ /\ มีแบบพร้อมดื่มด้วย ลองไปหามากินหน่อย จะได้เติม Passion ในชีวิตบ้าง 😛


ว้าววววว . . . มีน้ำเสาวรส 2 แบบด้วย แบบปกติก็มีประโยชน์อยู่แล้วนะ นี่มีแบบสูตรน้ำตาลน้อยด้วย อย่างนี้ต้องขอลองหน่อย จัดมา 1 กล่อง


แอบดูแค่หน้ากล่องก็ มีรายละเอียดเพื่อสุขภาพหลายอย่างที่น่าสนใจละ เป็นแหล่งวิตามินซี  ใช้สติวิออลไกลโคไซด์ แถมได้รับสัญลักษณ์เครื่องดื่มทางเลือกเพื่อสุขภาพด้วย*  (ไม่รู้ว่าเพราะบังเอิญรึเปล่า ลูกศรน้ำตาลน้อยชี้ลงมาที่สัญลักษณ์พอดี . . . เกร๋มาก บ่องตง)


*Healthier Choice : สัญลักษณ์ฉลากโภชนาการอย่างง่ายต่อการตัดสินใจ เพื่อระบุว่าผลิตภัณฑ์นี้มีภาพรวมปริมาณสารอาหารที่ดีกว่า และส่งผลเสียน้อยกว่าผลิตภัณฑ์อื่นตามท้องตลาดในกลุ่มเดียวกัน

ทีนี้มาดูรอบๆ กล่องกันบ้าง ว่ามีข้อมูลส่วนประกอบอะไรที่น่าสนใจอีกบ้าง

ส่วนประกอบ โดยประมาณ

  • น้ำเสาวรส 50%
  • มัลทิทอลไซรัป* 3%
  • สติวิออลไกลโคไซด์* 0.017%
  • วิตามินซี 0.01%

*มัลทิทอลไซรัป เป็นสารให้ความหวานผลิตจากมันสำปะหลัง ให้พลังงาน 60% ของน้ำตาล และไม่ทำใฟ้ฟันผุ (เจ๋ง หวานไม่สังเคราะห์ แถมพลังงานน้อยกว่า)
*สติวิออลไกลโคไซด์ สารให้ความหวานสกัดจากหญ้าหวาน ตัวเดียวกับพระรองใน Ricola เลย 😛


ส่วนน้ำเสาวรสก็เขียนไว้ชัดเจน ว่าทำจากผลไม้ธรรมชาติ ไม่ได้มาจากน้ำหัวเชื้อเข้มข้นมาละลายผสมเป็นน้ำผลไม้ แถมได้วิตามินซีช่วยสร้างภูมิคุ้มกันด้วย . . . สุดยอดจริงๆ กล่องนี้นี่อัดคุณภาพเน้นๆ นี่ยังไม่รวมประโยชน์จากวิตามินอื่นๆ ที่ได้รับจากเสาวรสเองอีกนะเนี่ย

สุดท้ายนี้ แค่คิดว่าน้ำเสาวรสกล่องแบบเดิมก็น่าจะดีต่อสุขภาพอยู่แล้ว แต่ ดอยคำ /\ ก็ยังทำแบบ Healthier Choice ออกมาเพิ่มตัวเลือกเครื่องดื่มสุขภาพดีในตลาดอีก ถ้าผู้ประกอบการช่วยกันพัฒนาสินค้าให้ดีขึ้น คนไทยก็จะสุขภาพดีขึ้น ปัญหาสุขภาพก็จะลดลง คนไทยแข็งแรงทำงานได้มากขึ้น เศรษฐกิจประเทศก็จะดีขึ้น สุดท้ายคนไทยก็จะมีความสุขมากขึ้น ^^  (ถ้าอีกหน่อยสินค้าติด Healthier Choice กันหมด คงมีสัญลักษณ์อันใหม่ออกมาเป็น The Healthiest One :P)

จากน้ำ Passion Fruit ธรรมดา ผมว่ามันเติม Passion ? มุมอื่นให้ผมได้เยอะเลย 🙂