ปัจจุบันเทคโนโลยีการติดตั้งหลังคาโซลาร์เซลล์เป็นเรื่องที่หลาย ๆ คนเริ่มให้ความสนใจมากขึ้นเรื่อย ๆ เพราะว่านอกจากจะช่วยให้เราลดค่าใช้จ่ายด้านพลังงานได้ในระยะยาวแล้ว โซลาร์เซลล์ยังถือว่าเป็นพลังงานสะอาดที่สามารถช่วยโลกของเราให้น่าอยู่ได้มากขึ้นอีกด้วย

ความกังวลของการติดตั้งโซลาร์เซลล์

สิ่งที่หลาย ๆ คนกังวลอย่างมากกับการติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์นั้นมีหลายสาเหตุด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น

  • ติดโซลาร์เซลล์แล้วจะประหยัดไฟได้จริงไหม? จะคุ้มกับที่ลงทุนหรือเปล่า?
  • การดำเนินการกับภาครัฐในการขอติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์ ต้องเริ่มจากอะไร และต้องติดต่อหน่วยงานไหนบ้าง?
  • ติดโซลาร์ต้องเจาะหลังคาไหม ถ้าเจาะแล้วหลังคาเสี่ยงรั่วหรือเปล่า ?
  • หากติดแล้วมีปัญหา ใครจะเข้ามาดูแลให้ ต้องดูแลรักษายังไง?
  • จะรู้ได้ยังไงว่าประหยัดไฟไปแล้วเท่าไหร่ อีกกี่ปีถึงคุ้มทุน?

หากคุณกำลังสนใจที่จะติดโซลาร์เซลล์ แล้วมีความกังวลใจในเรื่องเหล่านี้ SCG Solar Roof Solutions คือคำตอบ ด้วย 10 ข้อดี ที่จะทำให้คุณตัดสินใจติดโซลาร์ได้ง่ายๆ และไม่ต้องกังวลกับปัญหาที่จะตามมา

10 เหตุผลที่ควรติดโซลาร์ กับ SCG Solar Roof Solutions

1. แผงโซลาร์ Tier 1 และ Inverter มาตรฐานระดับโลก

จุดนี้นับเป็นความต่างของโซลาร์เซลล์แต่ละแบรนด์ บางแบรนด์ราคาไม่แพงแต่ก็ต้องศึกษาดูให้ดีว่าแบรนด์นั้นใช้แผงโซลาร์เซลล์ ของระเทศอะไร น่าเชื่อถือไหม ได้รับการรับรองตามมาตรฐานสากลหรือเปล่า ซึ่งในส่วนของแผงโซลาร์เซลล์ของ SCG Solar Roof Solutions เลือกใช้ของยี่ห้อ SunPower เทคโนโลยีจากประเทศสหรัฐอเมริกา ได้การรับรองตามมาตรฐานสากล (Tier 1) หรือ บริษัทฯ ผู้ผลิตแผงโซลาร์เซลล์ที่มีความน่าเชื่อถือมากที่สุด

นอกจากนี้ Inverter ก็มีส่วนสำคัญต่อความเสถียรของระบบของโซลาร์เซลล์ ซึ่ง SCG เลือกใช้ของ ABB เทคโนโลยีจากสวิสเซอร์แลนด์

2. Roof Health Check ตรวจสอบสภาพหลังคาว่าเหมาะสมกับการติดตั้งโซลาร์หรือไม่

ด้วยความเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านหลังคาของ SCG ทำให้มีความเป็น Professional ด้านงานหลังคาอยู่แล้วเป็นทุนเดิม ดังนั้นก่อนที่จะติดตั้งโซลาร์เซลล์ จะมีการตรวจสอบหลังคารั่ว และสภาพโครงสร้างหลังคาก่อนการติดตั้งเพื่อป้องกันปัญหาที่จะเกิดขึ้น นับเป็นจุดแข็งของ SCG เมื่อเทียบกับแบรนด์อื่นๆ ทั้งการตรวจสอบโดยตรงจากช่างผู้เชี่ยวชาญ และใช้ Drone ในการสำรวจอย่างละเอียด

ซึ่งหากพบว่าหลังคามีปัญหารั่วซึม หรืออื่น ๆ SCG จะดำเนินการแก้ไขปัญหาหลังคานั้น ๆ ให้ก่อน เพื่อให้หลังคาอยู่ในสภาพสมบูรณ์พร้อมติดตั้งโซลาร์เซลล์มากที่สุด

3. ออกแบบระบบการติดโซลาร์เซลล์ โดยวิศวกร SCG

ในการติดตั้งโซลาร์เซลล์ให้บ้านแต่ละหลังจะมีทีมวิศวกรของ SCG จะเข้ามาช่วยคำนวณการติดตั้งโซลาร์เซลล์ ให้เหมาะกับการใช้งานและความเหมาะสมของตัวบ้าน ทั้งทิศทางของการรับแสง ดูเรื่องแสงเงาว่ามีการโดนบังหรือไม่ โครงสร้างสามารถรับน้ำหนักได้หรือไม่ เพื่อให้สามารถผลิตไฟได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงที่สุด และปลอดภัยต่อบ้านพักที่อยู่อาศัย

4. ดำเนินการขอเอกสารกับภาครัฐให้ตลอดทั้งกระบวนการ

อีก 1 เรื่องสำคัญที่หลายคนต้องคิดแล้วคิดอีกกับการติดตั้งหลังคาโซลาร์เซลล์ ก็คือเรื่องของการขอเอกสารกับภาครัฐ ทราบหรือไม่ว่าการจะติดตั้งโซลาร์เซลล์ได้นั้นต้องขออนุญาตกับภาครัฐถึง 3 หน่วยงาน ประกอบด้วย การไฟฟ้า (ภาคนครหลวง หรือส่วนภูมิภาค) ที่ทำการเขต และคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (กกพ.) ซึ่งมีความยุ่งยากและใช้เวลานาน ทาง SCG เข้าใจตรงจุดนี้จึงมีบริการที่ออกมารองรับในการขอเอกสารการติดตั้งให้ ลดปัญหาที่จะตามมาหากไม่ขออนุญาตก่อน เพื่อให้มั่นใจว่าติดตั้งไปแล้วจะไม่เกิดปัญหาในภายหลัง

5. ไม่ต้องเจาะหลังคา ด้วยนวัตกรรม Solar FIX สิทธิบัตรเฉพาะ SCG

SCG เป็นหนึ่งในผู้เชี่ยวชาญเรื่องหลังคามากว่า 80 ปี จึงคิดค้นรูปแบบการติดโซลาร์ที่ไม่ต้องเจาะหลังคา ไม่ทำให้หลังคารั่วด้วยการใช้ Solar FIX ซึ่งเป็นแผ่นกระเบื้องที่ถูกผลิตจากโรงงาน วิธีการคือจะนำแผ่นกระเบื้อง Solar FIX นี้เปลี่ยนทดแทนกระเบื้องแผ่นเดิม โดยไม่ต้องเจาะหลังคา ทำให้ไม่มีความเสี่ยงเรื่องหลังคารั่วอย่างแน่นอน

6. ติดตั้งโดยช่างมืออาชีพ จาก SCG

ดำเนินการติดตั้งโดยช่างมืออาชีพจาก SCG ผ่านการฝึกอบรมและได้การรับรองตามมาตรฐาน SCG นอกจากฝีมือช่างจะได้มาตรฐานแล้ว งานยังออกมาสวยงามซึ่งหลังจากติดตั้งก็จะเห็นได้ว่าดีไซน์ของบ้านยังคงสวยงาม ดูดีเหมือนเดิม เพิ่มเติมคือค่าไฟถูกลงเยอะ!

7. บริการหลังการขายที่ดีเยี่ยม

หลังจากติดตั้งแล้ว SCG ก็จะมีบริการหลังการขายที่ดีเยี่ยม ตั้งแต่การรับประกันตัวแผงและประสิทธิภาพการผลิตไฟฟ้าของแผงโซลาร์เซลล์ (Product & Performance Warranty) ที่ยาวนานถึง 25 ปีเต็ม ซึ่งสูงที่สุดเมื่อเทียบกับแบรนด์อื่นๆ การรับประกัน Inverter 5 ปีเต็ม และการรับประกันงานติดตั้ง 3 ปีเต็ม (กรณีใช้กระเบื้องหลังคา SCG) รวมไปถึงยังมีบริการล้างแผงโซลาร์เซลล์ให้ปีละ 1 ครั้ง รวมระยะเวลา 3 ปีอีกด้วย

8. มีแอปพลิเคชันตรวจสอบการทำงานแบบง่าย ๆ

นอกจากนี้เขายังมีแอป SCG Solar Solutions เพื่อให้เราสามารถติดตามการทำงานของแผงโซลาร์เซลล์แบบเรียลไทม์ ซึ่งถูกออกแบบมาให้ใช้งานง่ายมาก ๆ โดยติดตามการผลิตไฟฟ้าและยอดเงินที่ประหยัดได้แบบทั้งรายวัน รายเดือน และรายปี มีความแม่นยำสูง มั่นใจได้ว่าค่าไฟที่เราใช้อยู่ลดลงจริง ๆ

9. มีหลากหลาย Package ที่เลือกได้ตามการใช้งาน

10. ติดตั้งได้ทั่วประเทศ

ใครที่อยู่ต่างจังหวัดก็ไม่ต้องกังวลใจไปครับ SCG มีศูนย์บริการอยู่ทั่วประเทศ รับติดตั้งโซลาร์เซลล์ได้ทั่วประเทศแล้วครับ ใครสนใจก็สามารถติดต่อได้ผ่าน SCG Experience , SCG Home Solution หรือ SCG Roofing Center ทั่วประเทศ หรือหากใครไม่แน่ใจว่าสาขาใกล้บ้านอยู่ที่ไหน ก็โทรสอบถามได้ที่ 02-586-2222 หรือจะซื้อผ่านออนไลน์ก็ได้เช่นเดียวกันผ่านช่องทาง https://scghome.com

โลกของเราในยุคปัจจุบันมีการใช้พลังงานไฟฟ้ามากขึ้นเรื่อย ๆ โดยเฉพาะกลุ่มยานพาหนะยุคใหม่อย่าง EV (Electric Vehicle) ที่กำลังเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้การใช้พลังงานของทั้งโลกสูงขึ้นเรื่อย ๆ แต่ถ้าเราสามารถนำพลังงานสะอาดที่ทุก ๆ คนสามารถเป็นเจ้าของได้อย่างพลังงานแสงอาทิตย์ที่ผ่านโซลาร์เซลล์ มาใช้งาน ก็จะเป็นการช่วยลดการใช้พลังงานจากเชื้อเพลิงอื่น ๆ ได้ และยังเป็นการช่วยโลกของเราได้อีกทางหนึ่งด้วย

สำหรับใครที่สนใจก็สามารถติดต่อสอบถามไปผ่านทาง SCG ทุกช่องทางทั่วประเทศ