เริ่มต้นปี 2022 แล้วทั้งที ทั้ง Work from home ทั้งเรียนออนไลน์ ไหนจะประชุมต่าง ๆ เต็มไปหมดแลยอีก ยุคสมัยแห่งการใช้อินเทอร์เน็ตราวเป็นหนึ่งในร่างกายแบบนี้ เราจะไม่ส่องโปรเน็ตกันได้ยังไงล่ะ

วันนี้ทางแบไต๋จะพาคุณผู้อ่านมาส่องโปรเน็ตที่น่าสนใจ โดยเน้นที่โปร Unlimited แสนคุ้มค่า ใช้ทีสะอกสะใจกันเลยทีเดียวเชียว!

แต่หากคุณผู้อ่านคนไหนยังไม่รู้จักคำจำกัดความของโปร Unlimited เราจะมาอธิบายให้คุณเข้าใจก่อน

ปกติโปรเน็ตความเร็วสูงมักจะจำกัดจำนวนการใช้งานอินเทอร์เน็ตของผู้ใช้ เช่น เน็ตความเร็วสูงจำนวน 3 GB FUP 512 Kbps หมายถึง เน็ตความเร็วสูงสุดที่ถูกจำกัดจำนวนอินเทอร์ที่ใช้ได้เป็นจำนวน 3 GB และเมื่อถูกใช้จนหมดจำนวน 3 GB แล้ว จะสามารถใช้เน็ตต่อได้ในความเร็วที่จำกัด ด้วยความเร็ว 512 Kbps

ส่วนเน็ต Unlimited นั้น เราจะสามารถใช้เน็ตได้อย่างไม่จำกัด ด้วยความเร็วคงที่ ไม่ถูกลดความเร็ว แค่ความเร็วอาจจะมากหรือน้อยลงบ้าง ขึ้นอยู่กับสถานที่และจำนวนผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ต เช่น ถ้าเราสมัครเน็ต Unlimited 6 MB ก็จะหมายถึง เรามีเน็ตใช้ที่ความเร็ว 6 Mbps โดยที่จะใช้กี่ GB ก็ได้ 200-300 GB (นับเป็นจำนวนที่มาก) ก็ใช้ได้ไม่มีปัญหา เหมาะสำหรับสายดูวีดีโอ ดูซีรีส์ หรือแม้แต่เล่นเกมหนัก ๆ

แต่ในโปรเน็ตแบบใหม่ มักจะให้เน็ตความเร็วสูงมาพร้อมกับ FUP ในความเร็วหลัก Mbps แล้ว จึงให้ประสิทธิภาพไม่ต่างจากเน็ต Unlimited ที่กำลังเป็นที่นิยมในสังคม ซึ่งในบทความนี้ก็มีโปรประเภทนั้นด้วยเช่นกัน

เอาล่ะ ทีนี้เรามาดูโปรเน็ตของแต่ละเครือข่ายของผู้ให้บริการสัญญาณอินเทอร์เน็ตกันดีกว่า!

(โปรโมชันที่เราเอามาแนะนำนึ้ เราคัดมาเฉพาะโปรที่ขึ้นเว็บอย่างเป็นทางการ มีช่องทางการสมัครชัดเจนเท่านั้น ไม่รวมเหล่าโปรลับที่ปรากฏในช่องทางอื่นๆ)

DTAC

– ซิม DTAC ธรรมดา

สำหรับคนเน้นการใช้งานเรียบง่าย อยู่ยาว ไม่ต้องนั่งหาซื้อซิมใหม่ เรามีโปร Unlimited 512 Kbps นี้มาแนะนำให้คุณ

– ซิมคงกระพัน

หากคุณเป็นสายใช้งานอินเทอร์เน็ตระยะยาว ช่วงเวลาแค่ 1 เดือนมันไม่เพียงพอต่อความต้องการแล้วล่ะก็…! โปรสำหรับซิมคงกระพันคงเหมาะกับคุณ เพราะซิมนี้เน้นการใช้งานระยะตั้งแต่ 3 เดือนขึ้นไป ซึ่งเราได้นำโปรสำหรับ 3 เดือนมานำเสนอคุณผู้อ่านจำนวน 2 โปร ได้แก่

เน็ต Unlimited 4 Mbps เริ่มต้นที่ 3 เดือน 450 บาท = เดือนละ 450/3 =  150 บาท ถูกซะจนชวนให้ตกใจ

เน็ต Unlimited 10 Mbps เริ่มต้นที่ 3 เดือน 540 บาท= เดือนละ 540/3 = 180 บาท เพียงเพิ่มเงินอีกแค่เดือนละ 30 บาท คุณก็จะได้เน็ตราคาดี ๆ สุดปังกว่าเดิมไปใช้แล้ว!

นอกจากนี้ ยังมีโปรเน็ตที่น่าสนใจในระยะยาวมากถึง 6 และ 12 เดือน อีกด้วย เรียกได้ว่าสมัครครั้งเดียว ใช้ได้คุ้มตลอดไปเลยทีเดียว! โดยดีแทคได้นำซิมคงกระพันเหล่านี้มาจำหน่ายในราคาพิเศษเฉพาะบน dtac official store หากคุณผู้อ่านสนใจ ก็ลองกดเข้าไปส่องเพิ่มเติมดูได้เลย!

TrueMove

-ซิมทรูมูฟ 5G Speed Max

สำหรับซิมเน็ต 5G Speed Max ของทรูมูฟนี้ นับว่าเป็นซิมที่มีความคุ้มค่า และเหมาะสมสำหรับการใช้งานอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงในจำนวนพอหอมปากหอมคอ โดยสำหรับโปรราคา 349 บาท/เดือน นี้ สิ่งที่คุณผู้อ่านจะได้รับก็คือ อินเทอร์เน็ตความเร็วสูงสุด 1000 Mbps จำนวน 20 GB FUP 1 Mbps หมายความว่าแม้จะใช้อินเทอร์เน็ตความเร็วสูงครบ 20 GB ไปแล้ว คุณก็จะยังสามารถใช้เน็ต Unlimited 1 Mbps ได้อยู่นั่นเอง! ถือว่าราคาเจ้าโปรตัวนี้สมเหตุสมผลมาก ๆ เลย

(ฮั่นแน่ บางคนแอบคิดถึงซิมตระกูลเทพทั้งหลาย อย่าง ซิมเทพ ลูกเทพ หลานเทพ อยู่ใช่ไหมล่ะ เราต้องขอบอกไว้เลยว่า ตอนนี้ยังไม่มีช่องทางสั่งซื้อโดยตรงจาก TrueMove ทางเราจึงไม่สามารถนำมาแนะนำได้นะ!)

AIS

– ซิม AIS ธรรมดา

เน็ต Unlimited 1 Mbps 350 บาท/เดือน

สำหรับโปรเน็ตนี้ นับว่ามีความคุ้มค่าในระดับที่ควรค่าแก่การสมัครไม่น้อย หากคุณเป็นคนประเภทใช้ซิม AIS แบบดั้งเดิม และไม่ต้องการซื้อซิมใหม่ ด้วยความเร็ว 1 Mbps คุณสามารถใช้ท่องโลกออนไลน์ขั้นพื้นฐานได้อย่างไม่มีปัญหา ไม่ว่าจะเป็นการเรียนออนไลน์ หรือวิดีโอคอลก็สามารถทำได้! แต่หากคุณเป็นสายเล่นเน็ตหนัก ใช้ดูหนัง ซีรีส์ เล่นเกม ทำกิจกรรมมากมาย โปรเน็ตนี้อาจจะยังไม่ตอบโจทย์คุณเท่าไรนัก

ทั้งนี้ทั้งนั้น โปรนี้ยังมีความพิเศษตรงที่คุณผู้อ่านสามารถกดสมัครโดยไม่ต้องใช้อินเทอร์เน็ตได้ด้วย เพียงแค่เซฟเบอร์ *777*7153*123456# ไว้ในเครื่องของคุณเท่านั้น เมื่อตอนอยากสมัครก็ค่อยกดโทรออกเพื่อสมัครโปรจากเบอร์ที่เซฟไว้ได้เลย

– GOMO by AIS

ก่อนหน้านี้ทาง GOMO ได้เน้นโปรเน็ตไปที่ประเภท Unlimited แต่ตอนนี้ได้เปลี่ยนมาให้ความสำคัญกับคลื่นความถี่ 5G แล้ว ซึ่งแม้ในอัปเดตวันที่ 27 มกราคม 2022 โปร Unlimited แพ็กเกจหลัก ได้ถูกถอดออกเปลี่ยนเป็นโปรเน็ต 5G ความเร็ว 1 Gbps ที่จำกัดจำนวนการใช้งานอินเทอร์เน็ตแล้ว แต่ในอัปเดตวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2022 โปรสุดคุ้มน่าสนใจก็มาเยือนเราเพิ่มเติมแล้ว!

ทางเราจึงมีโปรเน็ตที่อยากนำมาแนะนำคุณผู้อ่านไม่น้อยเลย ซึ่งเป็นโปรขายดีที่มาพร้อมราคาแสนเป็นมิตร ตามข้างล่างนี้!

โปรเน็ต Unlimited 10 Mbps ในราคา 149 บาท/เดือน

โปรนี้เป็นโปรที่โลดแล่นอยู่บนคลื่นความถี่ 5G ที่กำลังมาแรงในประเทศไทย ซึ่งด้วยความเร็ว 10Mbps และไม่จำกัดจำนวนอินเทอร์เน็ต ก็จะทำให้คุณใช้เน็ตท่องโลกออนไลน์ได้อย่างเต็มที่ โดยไม่ต้องกังวลว่าเน็ตจะหมดเลย!

แพ็กเกจรายเดือนสุดคุ้ม GOMO 5G Lite เริ่มต้นมาด้วยราคา 199 บาท/เดือน ที่ให้อินเทอร์เน็ตความเร็วสูงสุด 1Gbps มาถึง 15 GB FUP 10 Mbps ซึ่งนับว่าเป็น FUP ที่มากจริง ๆ ใช้ได้อย่างจุใจแน่นอน พร้อมด้วยโทรฟรี 100 นาทีทุกเครือข่าย และส่ง SMS ได้ฟรี 100 ข้อความ

และหากยังไม่จุใจ ก็ยังมีแพ็กเกจ GOMO 5G Max ในราคา 349 บาท/เดือน ที่ให้อินเทอร์เน็ตความเร็วสูงสุด 1Gbps มาถึง 30 GB FUP 20 Mbps! มากกว่าแพ็กเกจ Lite ถึง 2 เท่า! ใช้ได้อย่างจุใจยิ่งกว่าแน่นอน พร้อมด้วยโทรฟรี 200 นาทีทุกเครือข่าย และส่ง SMS ได้ฟรี 100 ข้อความเท่าเดิม แต่ก็ไม่เป็นอะไรหรอก เพราะถึงอย่างไรในยุคนี้ผู้คนก็ไม่ค่อยใช้ SMS ส่งข้อความหากันแล้วนี่นา!

และอีกโปรสำหรับคนไม่ได้อยากใช้เน็ตทุกเดือน ใช้แค่บางเดือนเท่านั้น จากอัปเดตวันที่ 2 กุมภาพันธ์ เราก็พบกับสเต็ปลับสุดคุ้ม สำหรับคนที่เสียดายการใช้เน็ตแบบ Unlimited อย่างเต็มเม็ดเต็มหน่วย การที่ต้องมานั่งระวังการใช้อินเทอร์เน็ตว่าจะหมดแพ็กเกจแล้วไม่มีระบบ FUP จะถูกแก้ปัญหาได้ด้วยสเต็ปลับสุดคุ้มที่เรากำลังจะนำเสนอนี้เลย!

เพียงแค่สมัครแพ็กเกจหลัก 5G No Expired ด้วยราคาเริ่มต้นเพียง 99 บาท คุณผู้อ่านก็จะสามารถสมัครโปรเน็ต Unlimited เพิ่มได้ในราคาสบายกระเป๋าเพื่อการใช้งานสุดคุ้มค่า ด้วยราคาเพียง 149 บาท ต่อ 30 วัน คุณก็จะได้เน็ต Unlimited 10Mbps ไปใช้แล้ว! ไม่ว่าจะเล่นโซเชียล เล่นเกมหนัก ๆ ดูวีดีโอความคมชัดจัดเต็มแค่ไหนก็ไม่มีกระตุก บนเครือข่าย 5G

คุ้มซะยิ่งกว่าคุ้ม! แถมยังไม่มีเงื่อนไขผูกมัด อยากซื้อเดือนไหนก็ซื้อ เดือนไหนไม่คิดจะใช้งานอินเทอร์เน็ตก็ไม่ต้องซื้อ สะดวกขนาดนี้ ต้องจับจองสักหน่อยแล้ว! คุณผู้อ่านสามารถ ซื้อแพ็กเกจหลักเพื่อสมัครแพ็กเกจเสริมดี ๆ แบบนี้ได้ที่ GOMO เลย

Finnmobile (ใช้คลื่น dtac)

สำหรับฟินโมบาย เรามองว่าเป็นซิมที่ควรค่าแก่การจับจ่ายมาใช้จริงมาก ๆ หากคุณผู้อ่านต้องการใช้อินเทอร์เน็ตความเร็วสูง และต้องการใช้อินเทอร์เน็ต Unlimited ที่ความเร็วระดับสูงด้วยเช่นกัน ซึ่งเรามีโปรมาแนะนำให้คุณผู้อ่าน 2 โปร อันได้แก่…!

อินเตอร์เน็ตความเร็วสูงสุด 100 Mbps 5 GB *แถม เน็ต Unlimited 10 Mbps* 189 บาท/เดือน

หากคุณต้องการใช้อินเทอร์เน็ตความเร็วสูงจำนวนเล็กน้อย โปรนี้เหมาะกับคุณมาก เพราะแม้หลังคุณใช้เน็ต 5GB หมดลงไปแล้ว คุณก็จะยังสามารถใช้เน็ต Unlimited ความเร็ว 10 Mbps ได้ตลอดทั้งเดือนด้วย ซึ่งเจ้าเน็ต Unlimited ที่ทางซิมกล่าวว่าเป็นของแถมนี่แหละ ที่ทำให้โปรเน็ตนี้น่าสนใจเป็นอย่างมาก (ของแถมคุ้มจนเหมือนไม่ใช่ของแถมเลย ฮ่าๆ)

อินเตอร์เน็ตความเร็วสูงสุด 100 Mbps 100 GB *แถม เน็ต Unlimited 10 Mbps* 329 บาท/ เดือน

โปรนี้เหมาะสำหรับคนชอบใช้เน็ตความเร็วสูงจำนวนมาก เพราะทางโปรให้เน็ตความเร็วสูงสุด 100 Mbps มามากถึง 100 GB! และสิ่งที่พิเศษที่ทางซิมยังคงจัดเต็มมาให้เช่นเคย ก็ยังคงเป็นเน็ต Unlimited ที่ทางซิมแถมมาให้นั่นเอง แม้คุณจะใช้เน็ตความเร็วสูง 100 GB หมดไปแล้ว แต่คุณจะยังสามารถใช้เน็ตต่อได้ที่ความเร็ว 10 Mbps จนหมดเดือนได้เลย คุ้มเสียยิ่งกว่าคุ้ม! ต้องหาโอกาสไปจับจองซะแล้วล่ะ!

เราหวังว่าโปรดี ๆ เด็ด ๆ ทั้งหลายที่เรานำมาแนะนำ จะมีประโยชน์กับคุณผู้อ่านนะ!

*ราคาอัปเดตแรก 19 มกราคม 2022*

*ราคาอัปเดตครั้งที่สอง 27 มกราคม 2022*

*ราคาอัปเดตครั้งที่สาม 2 กุมภาพันธ์ 2022*

*ราคาอัปเดตล่าสุด 22 กุมภาพันธ์ 2022*

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส