หลาย ๆ คนคงเคยเห็นป็อปอัพ Get Windows 10 ขึ้นมาให้เลือกจนชินตาแล้ว บางคนก็เลือกที่จะอัพเกรด แต่บางคนก็เลือกที่จะกดปฎิเสธ ในตอนนั้นยังเป็นแค่ป๊อปอัพธรรมดาที่ขึ้นมาบนหน้าจอเฉย ๆ

how_to_stay_on_windows_7_8_forever_win10_choice_thumb800

พอกาลเวลาผ่านไป Microsoft ก็เริ่มที่จะเปลี่ยนรูปแบบของป๊อปอัพไปเรื่อย ๆ เพื่อจะเล่นทริคกับผู้ใช้ ย่อปุ่มปฏิเสธให้เล็ก ๆ จนผู้ใช้ไม่เห็น หรือบางที่ก็จะอัพไปแบบอัตโนมัติเลย จนทำให้เกิดเรื่องที่นำเสนอไปไม่กี่วันก่อน ทำให้ Microsoft ต้องชดใช้เงินผู้ใช้ไปกว่าหนึ่งหมื่นเหรียญ

ไมโครซอฟท์บังคับอัป Windows 10 จนได้เรื่อง ต้องชดเชยผู้ใช้ถึงหมื่นเหรียญ

แต่ล่าสุด เข้าสู่เดือนสุดท้ายของข้อเสนออัพเกรดจาก Windows 7 และ 8.1 ขึ้น Windows 10 ได้ฟรีแล้ว ซึ่ง Microsoft ก็ยังตามตื้อไม่เลิก สำหรับผู้ใช้ที่ปฏิเสธข้อเสนอไปแล้ว และในคราวนี้ไม่ได้มาเป็นแค่ป๊อปอัพธรรมดา แต่มาเป็นการแจ้งเตือนแบบเต็มหน้าจอเลย

win10 full

โดยจะมีอยู่ 2 ปุ่มหลัก ๆ ให้เลือกคือ Upgrade Now (อัพเกรดตอนนี้) และ Remind me later (เตือนฉันภายหลัง) ซึ่งถ้าใครสังเกตดี ๆ ตรงมุมข้างซ้าย จะมีข้อความที่สามารถเลือกได้เช่นกัน Notify me three more times ให้เตือนอีกสามครั้ง และ Do not notify me again ไม่ต้องเตือนฉันอีก ถ้าใครไม่ต้องการจะอัพเกรด Windows 10 จริง ๆ นั้น ก็ให้แนะนำให้กดปุ่มนี้ได้เลย

แต่ถ้าใครจะอัพ Windows 10 ก็อย่าช้า ข้อเสนอนี้จะหมดเขตวันที่ 29 กรกฎานี้แล้วนะ

ที่มา: ZDNet