บริษัท โชว์ไร้ขีด จำกัด พาพนักงานไปออกกำลังกายไกลถึงแดนโสม ประเทศเกาหลีใต้ ในงาน Daegu International Marathon 2023 ซึ่งเป็นงานระดับ Gold Label ของโลก พร้อมทดสอบสมาร์ตวอตช์ Garmin Forerunner 265 รุ่นใหม่กันยกแก๊ง รุ่นนี้ปรับดีไซน์หลายส่วน ทั้งหน้าจอ AMOLED ที่ดูสวยขึ้นทันตา และฟังก์ชันที่มาช่วยยกระดับการออกกำลังกาย พร้อมติดตามสุขภาพได้อย่างต่อเนื่องยิ่งขึ้น

Garmin Forerunner 265
Garmin Forerunner 265

อย่างแรกที่ไม่พูดถึงไม่ได้คือความสวยงามของหน้าจอ AMOLED สีสันสวยงามและเก็บรายละเอียดต่าง ๆ ได้ดีกว่ารุ่นก่อน ๆ หลายคนอยากเปลี่ยนเรือนใหม่เพราะสิ่งนี้ ที่ทำให้เห็นข้อมูลสุขภาพได้ง่ายและชัดเจนยิ่งขึ้น และพิเศษในรุ่น Foreruner 965 มาพร้อมกระจก Corning Gorilla Glass 3DX ที่ให้ภาพคมชัดและยังทนทานต่อรอยขีดข่วนได้ดีเป็นพิเศษ

Garmin Forerunner 265 ยังมาพร้อมฟีเจอร์เด็ด ๆ ที่ช่วยยกระดับการออกกำลังกายให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น เช่น Acute-Chronic workload ratio – ACWR (develop by FIRSTBEAT) ข้อมูลความโหลดการฝึกซ้อม เพื่อรักษาให้สมรรถภาพร่างกายไม่ถดถอยลง และช่วยติดตามผลการฝึกซ้อมได้เข้มข้นยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ยังมาพร้อมฟีเจอร์ Running Dynamics ที่ช่วยวิเคราะห์ท่าวิ่งเสมือนมีโค้ชคู่ใจ โดยไม่ต้องเชื่อมต่อแอปพลิเคชันใด ๆ ฟีเจอร์นี้จะวิเคราะห์ฟอร์มการวิ่ง, ระยะก้าวขาและรอบขา, เปรียบเทียบกับเพซที่ใช้ในการวิ่ง, ความชันแต่ละช่วง, อัตราการเต้นของหัวใจ, อัตราส่วนในแนวตั้งที่วัดจากเซนเซอร์ในตัวนาฬิกา เพื่อช่วยพัฒนาทักษะการวิ่งของแต่ละคนต่อไป

ข้อมูลฟังก์ชัน Running Dynamic ใน Garmin Forerunner 265

ฟีเจอร์ Running Power คำนวนการใช้พลังงานในการวิ่งแบบเรียลไทม์ สามารถเลือกเปรียบเทียบกับข้อมูลการวิ่งอื่น ๆ เช่น เพซ, ความชัน, อัตราการเต้นของหัวใจ, รอบขา ไปจนถึงระยะก้าวขาแต่ละช่วงใช้พลังงานไปเท่าไหร่ เพื่อให้สามารถนำไปปรับกับการวางแผนการซ้อมและเรื่องโภชนาการได้อีกด้วย

ข้อมูลการออกกำลังกายในแอปพลิเคชัน Garmin Connect

นอกจากนี้ยังรองรับ GPS หลายคลื่นความถี่ (Multi-band GPS) สำหรับการภายนอก และเซนเซอร์ที่ช่วยจับเมื่อออกกำลังกายภายในอาคาร ให้สามารถคำนวณระยะทางและเส้นทางในการวิ่งได้อย่างแม่นยำ มาพร้อมแผนที่สีในตัว สะดวก ง่าย จบได้ในเรือนเดียว

อีกเรื่องที่ Garmin Forerunner 265 พัฒนาขึ้นคือเรื่องแบตเตอรี่ ทริปนี้เราไปเกาหลีนานเป็นสัปดาห์ แต่ไม่ต้องกังวลว่าแบตนาฬิกาจะหมด เพราะ Forerunner 265 อัปเกรดแบตเตอรี่ให้อึดขึ้น ใช้ได้นานถึง 13 วันในโหมดสมาร์ตวอตช์ รวมถึงโหมด GPS ต่อเนื่องได้ถึง 20 ชั่วโมงเลยทีเดียว แต่รอบนี้ทีมงานแบไต๋วิ่งกันสบาย ๆ แค่ระยะมินิมาราธอน ทำให้มีแบตเหลือ ๆ โดยไม่ต้องชาร์จตลอดทริปเลยครับ

ใครที่ตั้งเป้าออกกำลังกายจริงจังในปีนี้และอยากมีสมาร์ตวอตช์ดี ๆ สักเรือน Garmin Forerunner ถือเป็นตัวเลือกที่ไม่เลวเลยครับ จากประสบการณ์ในวงการกว่า 20 ปี และความทนทานที่ทีมงานแบไต๋ได้ไปสัมผัสกับตาในโรงงานที่ประเทศไต้หวัน

ทำให้ Garmin Forerunner 265 เป็นสมาร์ตวอตช์ที่น่าสนใจที่สุดในช่วงต้นปี 2023 ทั้งนี้ Garmin Forerunner 265 ราคา 16,590 บาท และ Garmin Forerunner 965 ราคา 21,390 บาท

บรรยากาศหลังเส้นชัยที่งาน Daegu International Marathon 2023

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส