ปัญหาหนึ่งของการล้างเครื่องหรือ Factory Reset คือข้อมูลหายหมด ถ้าอยากเก็บไว้ก็ต้องมาสำรองเอง ซึ่งหากไม่นำลงไดรฟ์แบบฮาร์ดแวร์ก็ต้องอัปโหลดขึ้น Cloud ซึ่งส่วนใหญ่เสียเงินตามระเบียบอยู่แล้ว แต่สำหรับ Huawei จะมีบริการนี้ให้ฟรีด้วย

Huawei Central รายงานว่า Huawei จะเปิดตัวบริการ free temporary cloud space หรือพื้นที่คลาวด์สำหรับเก็บข้อมูลชั่วคราวฟรีสำหรับอุปกรณ์ Huawei ที่ต้องการสำรองข้อมูลขณะทำการ Restore หรือ Factory Reset

ที่น่าสนใจคือผู้ใช้งานสามารถสำรองชั่วคราวได้ทั้งหมดบนอุปกรณ์ สำหรับอุปกรณ์ที่ความจุเยอะ ๆ อย่าง 256GB หรือ 512GB ถือว่าเป็นข่าวดีมาก ๆ เพราะสามารถสำรองข้อมูลของทั้งเครื่องได้เลยอย่างไรกังวล และไม่ต้องเสียเงินเลยด้วย

คำว่าชั่วคราวของ Huawei นั้นคือสามารถฝากข้อมูลได้ทั้งหมดเป็นเวลา 3 วันนับตั้งแต่วันที่เริ่มรีเซตอุปกรณ์ หากเกิน 3 วันข้อมูลจะหายไปทั้งหมด ทางที่ดีคือหากรีเซตอุปกรณ์แล้วก็ดึงข้อมูลกลับเข้าเครื่องเลยจะดีที่สุด

ปัจจุบันอุปกรณ์ที่รองรับการสำรองข้อมูลชั่วคราวมี Huawei P40 และ Huawei Mate 30 โดยจะสามารถใช้งานได้ในประเทศจีนวันที่ 8 สิงหาคมเป็นต้นไปครับ ประเทศอื่น ๆ รอก่อนนะ

ที่มา Huawei Central

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส