หลังจากที่ Samsung ได้เปิดตัวชุดอุปกรณ์เสริมที่เรียกว่า Eco-Friends ในประเทศเกาหลีใต้แล้วนั้น ล่าสุดทางบริษัทได้เปิดเผยว่าจะวางจำหน่ายชุดอุปกรณ์เสริมในกว่า 40 ประเทศทั่วโลก รวมถึง จีน, เนเธอร์แลนด์, สิงคโปร์, แอฟริกาใต้, สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และสหรัฐอเมริกา ด้วย

ชุดอุปกรณ์เสริม Eco-Friends นี้ ประกอบดว้ยผลิตภัณฑ์ทั้งสิ้น 64 ชิ้น แบ่งออกตามแนวทางการออกแบบทั้งสิ้น 11 แบบ โดยทุกชิ้นได้รับการผลิตจากวัสดุเหลือใช้จากผู้บริโภคอย่างน้อย 40%

ทั้งนี้ Samsung ได้จับมือกับนักออกแบบ, แบรนด์ชื่อดังทั่วโลก เพื่อนำสีสันและลวดลายอันเป็นเอกลักษณ์มาใส่บนอุปกรณ์เสริมชุดนี้ ให้ผู้ใช้ได้สัมผัสความพิเศษสุดของผลิตภัณฑ์ชุดนี้ ไม่ว่าจะเป็น TOILETPAPER, Smiley และ Keith Haring รวมถึง Marvel, Minions, Pokémon และ Kakao Friends อีกทั้งยังได้รับการออกแบบจากศิลปิน K-Pop ชื่อดังอย่าง Stray Kids, SKZOO และ BTS Dynamite อีกด้วย

Samsung Eco Friends

ชุดอุปกรณ์เสริม Eco-Friends นี้ จะวางจำหน่ายสำหรับสมาร์ตโฟนพับจอได้ Galaxy Z Flip5 และ Z Fold5, แท็บเล็ต Galaxy Tab S9, สมาร์ตวอตช์ Galaxy Watch6 และ Classic รวมถึงหูฟังไร้สาย Galaxy Buds2 Pro และโปรเจกเตอร์พกพา Freestyle อีกด้วย ยกตัวอย่างเช่น อุปกรณ์เสริมสำหรับผลิตภัณฑ์ซีรีส์ Galaxy Z ที่มาพร้อม NFC Tag และ QR Code ที่ให้ผู้ใช้สแกนและรับภาพพื้นหลังที่เข้ากับสีของอุปกรณ์เสริมได้ทันที

อีกหนึ่งอุปกรณ์เสริมที่น่าสนใจคือ Flipsuit สุดพิเศษสำหรับ Galaxy Z Flip5 ที่ผู้ใช้สามารถเปลี่ยนการ์ดภาพภายนอกได้รับการออกแบบมาเป็นพิเศษได้ตามต้องการ ซึ่งการ์ดเหล่านี้จะมี NFC Tag ที่ปรับธีมภารยในตัวเครื่องให้เข้ากับสีสันภายนอกได้โดยตรง

Samsung Eco Friends

Samsung เตรียมวางจำหน่ายชุดอุปกรณ์เสริม Eco-Friends ในเร็ว ๆ นี้ และทางบริษัทมีแผนจะขยายการออกแบบอื่น ๆ เพิ่มเติมในอนาคตอีกด้วย

ที่มา : GSMArena

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส