หากอ้างอิงจากการเปิดตัวไลน์อัป Samsung Galaxy S23 ที่เปิดตัวในเดือนกุมภาพันธ์ ก็ยังเหลืออีกเวลาหลายเดือนกว่าจะถึงคิวของ Galaxy S24 แต่ข่าวลือเกี่ยวกับสมาร์ตโฟนตระกูลนี้ก็ยังหลุดออกมาอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดทิปสเตอร์ @heyitsyogesh ได้ออกมาโพสต์สเปกของ Galaxy S24 Ultra เพิ่มเติม

สิ่งที่น่าสนใจที่สุดคือ Samsung อาจมีแผนคล้ายกับ Apple ที่จะใช้เฟรมไทเทเนียมสำหรับสมาร์ตโฟนรุ่นท็อปอย่าง Galaxy S24 Ultra โดยการเปลี่ยนมาใช้เฟรมไทเทเนียมจะไม่ส่งผลกระทบต่อน้ำหนักของตัวเครื่อง และที่จริงก็มีการคาดการณ์ว่า S24 Ultra จะเบาลง 1 กรัมด้วยซ้ำ

สำหรับชิปประมวลผล แม้ก่อนหน้านี้จะลือกันว่า Samsung เตรียมนำ Exynos กลับมาใช้ แต่ดูเหมือนว่านี่จะเป็นเคสของ Galaxy S24/S24+ เพราะคาดการณ์ว่า S24 Ultra จะใช้ชิป Snapdragon 8 Gen 3 for Galaxy ที่มีการปรับแต่งความเร็วเฉพาะสมาร์ตโฟนของ Samsung

ส่วนหน้าจอจะเป็นจอ AMOLED LTPO ขนาด 6.8 นิ้ว ความละเอียด QHD+ และรีเฟรชเรต 120 Hz โดยรุ่นนี้อาจเปลี่ยนมาเป็นสมาร์ตโฟนจอแบน และจะเป็นหน้าจอที่สว่างมากสุด 2,200 นิตส์ (Galaxy S23 Ultra สว่างสูงสุด 1,750 นิตส์)

ความสามารถด้านการถ่ายรูปก็จะมีการอัปเกรดเช่นกัน โดยกล้องหลังของ S24 Ultra จะใช้เซนเซอร์ใหม่ HP25X ความละเอียด 200 ล้านพิกเซล ขนาด 1/1.3″ ที่จะมีความสามารถเกี่ยวกับระบบออโตโฟกัสดีขึ้น ส่วนกล้องซูม telephoto 3x ก็จะใช้เซนเซอร์ความละเอียด 50 ล้านพิกเซล (1/2.52 นิ้ว)

ที่มา: GSMArena

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส