เมื่อเดือนที่แล้ว Ice Universe แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้อ้างว่า Samsung จะนำดีไซน์แบบแบนมาใช้กับ Galaxy S24 และ Galaxy S24+ ล่าสุดมีการยืนยันโดยแหล่งข่าว OnLeaks และ Smartprix ได้เผยเรนเดอร์ของ Galaxy S24 ทำให้ได้เห็นดีไซน์ของตัวเครื่อง

จากภาพเรนเดอร์นั้นสังเกตได้ว่า Galaxy S24 จะมาพร้อมกับขอบเครื่องแบบ Flat Design หรือแบบแบนตามข่าวลือก่อนหน้า ซึ่งการออกแบบดังกล่าวนั้นจะมีความคล้ายกับ Apple iPhone ในปัจจุบัน ดีไซน์ดังกล่าวนั้น อาจทำให้ Galaxy S24 จับถือได้ยากขึ้นเมื่อเทียบกับรุ่นเดิมอย่าง Galaxy S23 ที่มีดีไซน์ขอบเครื่องแบบโค้งมน

นอกจากนี้แฟลช LED กล้องหลังก็จะถูกย้ายมาอยู่ระหว่างกล้องตัวแรกและตัวที่ 2 ไม่ติดกับกล้องตัวแรกเหมือนกับ Galaxy S23 ส่วนการวางตำแหน่งปุ่มเปิดปิดและปุ่มปรับระดับเสียงยังคงอยู่ที่กรอบด้านขวา และจะมีเสาอากาศ UWB เพิ่มเข้ามา ด้านล่างมีพอร์ต USB-C ขนาบข้างด้วยช่องใส่ซิมการ์ด ไมโครโฟน และลำโพง

แหล่งยังข่าวอ้างว่า Galaxy S24 จะมีหน้าจอขนาด 6.1 นิ้วเหมือนกับ Galaxy S23 แต่มีขนาดตัวเครื่องแตกต่างกัน: 147 x 70.5 x 7.6 มม. เมื่อเทียบกับ Galaxy S23 ที่มีขนาด 146.3 x 70.9 x 7.6 มม.

ที่มา : GSMarena.com

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส