Ice Universe ผู้รายงานข้อมูลข่าววงในจากแหล่งข่าวที่น่าเชื่อถือ ได้กล่าวว่า สมาร์ตโฟนเรือธงซีรีส์ Galaxy S24 ของ Samsung จะได้รับการติดตั้งชิปเซต Snapdragon ของ Qualcomm ที่ได้รับการปรับแต่งสเปกเป็นพิเศษ

รายงานดังกล่าวระบุว่าสมาร์ตโฟนในซีรีส์ Galaxy S24, สมาร์ตโฟนพับจอได้ Galaxy Z Flip6 และ Galaxy Z Fold6 ที่จะได้รับการเปิดตัวในปี 2024 นั้น จะได้รับการติดตั้งชิปเซต Snapdragon 8 Gen 3 ที่ได้รับการโอเวอร์คล็อกขึ้นไปอีกระดับหนึ่งสำหรับ Samsung โดยเฉพาะ

ชิปเซตระดับพรีเมียมดังกล่วจะมาพร้อมชิปประมวลผลกราฟิก หรือ จีพียู (GPU: Graphics Processing Unit) รุ่น Adreno 750 ที่มีความเร็วสูงถึง 1,000 MHz ซึ่งเร็วขึ้น 28% จากชิปเซต Adreno 740 ใน Snapdragon 8 Gen 2 ที่มีความเร็ว 719 MHz

Samsung Galaxy S24 Ultra
ภาพเรนเดอร์ Samsung Galaxy S24 Ultra อย่างไม่เป็นทาง จาก OnLeaks

Qualcomm ยังมิได้ยืนยันว่าชิปเซต Snapdragon 8 Gen 3 เวอร์ชันมาตรฐานนั้น มีความเร็วเท่าไร ดั้งนั้นจึงยังไม่สามารถระบุแน่ชัดได้ว่า Snapdragon 8 Gen 3 ที่ได้รับการโอเวอร์คล็อกข้างต้นจะมีความเร็วโดยรวมในระดับใด

นอกจากชิปเซตระดับพรีเมียมดังกล่าวนั้น Galaxy S24 และ Galaxy S24+ เวอร์ชันจำหน่ายในยุโรปและเกาหลีใต้ จะได้รับการติดตั้งชิปเซต Exynos 2400 ของ Samsung ด้วย ในขณะที่ Snapdragon 8 Gen 3 จะได้รับการติดตั้งใน Galaxy S24 Ultra ทุกเวอร์ชัน

ที่มา : GSMArena

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส