ทิม คุก (Tim Cook) ซีอีโอของ Apple ยืนยันว่า เขายังไม่คิดจะลงจากตำแหน่งซีอีโอ แต่หากมีอะไรผิดพลาดกับเขา ตัวเขาเองก็ได้เตรียมแผนสำหรับการส่งมอบตำแหน่งซีอีโอไว้อย่างละเอียดให้กับบอร์ดบริหารแล้ว

คุก เผยว่า Apple เชื่อในการวางแผนสำหรับการส่งมอบตำแหน่งในกรณีที่มีสิ่งไม่คาดคิดเกิดขึ้น “พรุ่งนี้ผมอาจจะเผลอก้าวพลาดก็ได้ แต่หวังว่ามันจะไม่เกิดขึ้น ผมภาวนาให้มันไม่เกิดขึ้น” คุกกล่าวในพอดแคสต์ช่อง BBC Sounds ที่จัดขึ้นโดยนักร้องชื่อดัง ดูอา ลิปา (Dua Lipa)

เมื่อคุกถูกถามว่า เขาสามารถบอกได้หรือไม่ว่าใครคือคนต่อไปที่จะมารับช่วงต่อจากตัวเขา คุกตอบว่าเขาไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ แต่งานของเขาคือการเตรียมคนหลายคนที่จะมีความสามารถที่จะมารับช่วงต่อ และเขาก็ต้องการให้ซีอีโอคนต่อไปมาจากภายใน Apple เอง

ทั้งนี้คุกยังกล่าวว่า เขาจินตนาการชีวิตของเขาที่ห่างจากการทำงานที่ Apple ไม่ออก และแม้เขาจะไม่รู้ว่าเขาจะอยู่กับ Apple ได้อีกนานขนาดไหน แต่เขายังไม่มีแผนที่จะลาออกในเร็ว ๆ นี้

ตั้งแต่คุกเข้ามารับตำแหน่งต่อจาก สตีฟ จอบส์ (Steve Jobs) ในปี 2011 มูลค่าหุ้นของ Apple ก็เติบโตจาก 13 เหรียญ/หุ้น (ราว 460 บาท/หุ้น) เป็น 191 เหรียญ/หุ้น (ราว 6,740 บาท/หุ้น) ทำให้ปัจจุบันมูลค่าหลักทรัพย์ของ Apple สูงถึง 2.98 ล้านล้านเหรียญ หรือราว 105 ล้านล้านบาทเลยทีเดียว

ที่มา: Techspot

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส