มีรายงานว่า Honor เตรียมเปิดตัวสมาร์ตโฟนรุ่นเรือธง Honor Magic 6 Series ในสัปดาห์ที่ 2 ของเดือนมกราคม 2024 ล่าสุดสื่อนอกมีการเผยสเปกของตัวเครื่องออกมาให้ทราบกันแล้ว

ตามรายงานกล่าวว่า Honor Magic 6 Series จะมีการอัปเกรดจากรุ่น Honor Magic 5 Pro รุ่นปัจจุบันเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็น จอแสดงผล ประสิทธิภาพ อายุการใช้งานแบตเตอรี่ รวมถึงการถ่ายภาพ

มีการคาดเดาว่า Honor Magic 6 จะมาพร้อมจอ OLED แบบโค้งทั้ง 4 ด้าน รองรับการลดแสง PWM 3840Hz และคาดว่าจะมาพร้อมกับฟีเจอร์ป้องกันดวงตาของ Oasis ซึ่งว่ากันว่าดีกว่าฟีเจอร์ป้องกันดวงตาใน Magic 5 Pro นอกจากนี้ยังได้รับการปกป้องด้วยกระจกป้องกันจอแสดงผล Jrhino ของ Honor ทำให้ป้องกันการตกกระแทกได้ดีขึ้น

Magic 6 จะมาพร้อมชิป Snapdragon 8 Gen 3 และแบตเตอรี่ 5,800mAh Qinghai Lake ที่รองรับการชาร์จเร็ว 66W และรองรับการชาร์จแบบไร้สาย สมาร์ตโฟนยังจะติดตั้งชิปรักษาความปลอดภัยเฉพาะ ซึ่งเป็นชิปเพิ่มประสิทธิภาพความถี่วิทยุ C1 และอาจรองรับการสื่อสารผ่านดาวเทียมอีกด้วย

ในด้านการถ่ายภาพ กล้องด้านหลังของ Magic 6 จะประกอบด้วยกล้องหลัก 50 ล้านพิกเซลพร้อมรองรับรูรับแสงที่หลากหลายและ OIS, เลนส์มุมกว้างพิเศษ 50 ล้านพิกเซล และกล้องเทเลโฟโต้แบบ Periscope 50 ล้านพิกเซล ทำงานบน Android 14 ครอบทับด้วย Magic 8.0 นอกจากนี้ตัวเครื่องยังป้องกันฝุ่นและกันน้ำระดับ IP68

อย่างไรก็ตามทั้งหมดนี้ยังคงเป็นเพียงแค่ข่าวลือเท่านั้น ต้องรอให้ถึงใกล้วันเปิดตัวอาจจะมีข้อมูลสเปกตัวเครื่องที่แน่นอนมากกว่านี้ครับ

ที่มา : Gizmochina.com

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส