Google ได้ปล่อย Play Store เวอร์ชัน 38.8 ออกมาแล้ว ซึ่งได้เพิ่มฟังก์ชันการถอนการติดตั้ง (Uninstall) แอปจากทางไกลผ่านอุปกรณ์อื่นที่เชื่อมเข้ากับบัญชีผู้ใช้เดียวกันได้ โดยฟังก์ชันใหม่นี้จะรองรับการทำงานบนทุกแพลตฟอร์ม ทั้งพีซี, รถยนตร์, สมาร์ตโฟน, โทรทัศน์ และอุปกรณ์แวร์เอเบิล

ในตอนนี้ผู้ใช้สามารถทำได้เพียงติดตั้งแอปบนอุปกรณ์อื่น ๆ ที่ใช้บัญชี Google เดียวกันได้เท่านั้น แต่ไม่สามารถสั่งถอนการติดตั้งได้แต่อย่างใด

Play Store เวอร์ชันใหม่นี้ ยังมาพร้อมยูสเซอร์อินเทอร์เฟสใหม่ที่รวบรวมข้อมูลแอปที่ติดตั้งบนอุปกรณ์ทั้งหมดเอาไว้ โดยผู้ใช้สามารถจัดเรียงข้อมูล เช่น ขนาด หรือกลุ่มของอุปกรณ์ เป็นต้น เพื่ออำนวยความสะดวกต่อการค้นหาได้ตามที่ต้องการ

ฟังก์ชันใหม่นี้มีประโยชน์มากสำหรับการจัดการแอปบนอุปกรณ์ที่ยูสเซอร์อินเทอร์เฟซที่มีข้อจำกัดในการทำงานมากกว่า เช่น Android TV, Android Auto หรือ War OS เป็นต้น ซึ่งผู้ใช้สามารถสั่งติดตั้งหรือถอนการติดตั้งแอปบนอุปกรณ์นั้น ๆ ผ่านสมาร์ตโฟนระบบ Android ได้ทันที

ในตอนนี้ Google กำลังดำเนินการอัปเดต Play Store เวอร์ชันใหม่ ให้แต่ละภูมิภาคอย่างต่อเนื่อง ซึ่งคาดว่าจะใช้เวลาสักระยะหนึ่งจะพร้อมให้แก่ผู้ใช้ทุกคนใช้งานฟังก์ชันใหม่นี้ได้อย่างทั่วถึง

ที่มา : GSMArean

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส