คำกล่าวว่า “สมาร์ตโฟนเครื่องเป็นหมื่นก็ควรใช้สายชาร์จที่มีคุณภาพหน่อย” ไม่ใช่อะไรที่เกินไปจริง ๆ เมื่อผู้ใช้งาน Reddit พบว่าสายชาร์จที่ตัวเองใช้นั้นร้อนจนละลาย และทำให้พอร์ตของ iPhone 15 Pro Max ถึงกับหลุดออกมาด้วยเลยทีเดียว

ผู้ใช้งาน Reddit ชื่อ NoisilyMarvellous ได้โพสต์ภาพพอร์ต iPhone 15 Pro Max ที่ตัวพอร์ต USB-C นั้นหลุดออกมา โดยปัญหาเริ่มจากสายชาร์จมีความร้อนสะสมจนพลาสติกของตัวสายนั้นละลายติดพอร์ต และทำให้นิ้วมีแผลไหม้ พร้อมกับถามว่า ตนไม่มี Apple Care กรณีแบบนี้ Apple จะช่วยอะไรได้หรือไม่

เคสแบบนี้ Apple ไม่รับประกันตามปกติแน่นอน หากไม่มี Apple Care+ แต่ประเด็นคือผู้ใช้งาน Reddit คนอื่น ๆ สงสัยว่า NoisilyMarvellous ใช้สายชาร์จอะไร?

NoisilyMarvellous ตอบว่าตนใช้สายและอะแดปเตอร์ที่ซื้อมาจาก Amazon แต่ไม่ได้ระบุว่าเป็นยี่ห้ออะไร ราคาเท่าไหร่ จึงเป็นไปได้ว่าอาจจะเกิดจากอะแดปเตอร์และสายที่ไม่ได้คุณภาพทำให้เกิดความร้อนสะสมมากเกินไปจนสายละลาย

เนื่องจาก iPhone 15 ที่เปลี่ยนมาใช้พอร์ต USB-C นั้นไม่มีการตรวจจับ MFi แล้ว แม้ว่าจะใช้สายปลอมก็ไม่มีการเตือน ดังนั้น ทางเลือกที่ดีคือใช้สายของ Apple เอง หรือเลือกซื้อสาย USB-C แบรนด์ที่มีคุณภาพครับ

ที่มา PhoneArena