ไต้หวันกำลังจะพบกับการเปลี่ยนแปลงครั้งที่มีความสำคัญในสายงานบริการลูกค้า โดย Bellsystem24 บริษัทชั้นนำของญี่ปุ่นได้จับมือกับ Intumit สตาร์ทอัปด้านเทคโนโลยีจากไต้หวันร่วมกันพัฒนาระบบคอลเซ็นเตอร์ AI ขึ้นมา

Intumit เป็นสตาร์ทอัปที่มีนวัตกรรมหลักคือ AI chatbot ความพิเศษคือมันถูกพัฒนามาให้สามารถตอบโต้กับมนุษย์ได้อย่างทันทีเมื่อลูกค้าถามคำถามเข้ามา ความพิเศษคือการทำงานแบบไฮบริด AI จะทำหน้าที่ตอบคำถามปกติ แต่หากมีปัญหาที่ซับซ้อนก็จะถูกโอนไปยังเจ้าหน้าที่ที่เป็นมนุษย์ได้อย่างราบรื่น โมเดลนี้ไม่ใช่แค่เรื่องประสิทธิภาพเท่านั้น แต่ยังเป็นการเคลื่อนไหวเชิงกลยุทธ์เพื่อเพิ่มความพึงพอใจของลูกค้าในการใช้บริการด้วย

ในโลกที่การตอบสนองที่รวดเร็วและแม่นยำเป็นสิ่งที่มีคุณค่ามาก สำหรับงานบริการ ระบบไฮบริดจะช่วยให้การทำงานสมบูรณ์แบบขึ้น โดย AI จะมอบความรวดเร็ว สามารถตอบคำถามพื้นฐานได้ทันที แต่หากเป็นข้อมูลที่มีความซับซ้อนหรือลึกขึ้น ก็จะมีเจ้าหน้าที่ที่เป็นมนุษย์จะเข้ามามีส่วนร่วมโดยเฉพาะเรื่องความรู้สึกของมนุษย์ที่บอตไม่สามารถให้ได้

Bellsystem24 ไม่ได้มองแค่ระบบคอลเซนเตอร์ AI ไว้แค่ไต้หวันเท่านั้น บริษัทยังมองถึงโอกาสในประเทศต่าง ๆ โดย Bellsystem24 จะนำเสนอระบบดังกล่าวให้กับบริษัทในประเทศญี่ปุ่น เวียดนาม และ ไทยด้วย

ที่มา Gizmochina

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส