ทาง Samsung ออกมายอมรับ ว่า Samsung Galaxy S24 Series มีปัญหาด้านหน้าจอที่สีซีดลงจริง โดยแจ้งผ่าน Customer Services ว่าจะมีการแก้ปัญหาด้วยการอัปเดตซอฟต์แวร์ในอนาคต

เป็นประเด็นอยู่ช่วงหนึ่งเลย สำหรับสมาร์ตโฟนเรือธงใหม่จากซัมซุง ที่ลูกค้าที่ซื้อเครื่องมาในช่วงพรีออเดอร์ แล้วพบว่าหน้าจอของ Samsung Galaxy S24 Series นั้นมีความซีดมากกว่าปกติ ไม่ว่าจะตั้งโหมดค่าสีเป็น Vivid หรือ Natural ก็ตาม สีของหน้าจอก็ออกมาคล้ายเดิม ไม่เปลี่ยนแปลง แถมเป็นสีที่อย่างน้อยก็ไม่สดเท่ารุ่นที่แล้ว โดยเป็นปัญหาที่พบเจอทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ มีคนตั้งกระทู้ถามทั้งในกลุ่ม Facebook ของไทย และใน Reddit ต่างประเทศมากมาย

ทั้งนี้ ได้มีภาพหน้าจอของการสนทนาระหว่างผู้ใช้ Galaxy S24 กับ Samsung Chat Support ออกมาในโลกอินเทอร์เน็ต ซึ่งค่อนข้างยืนยันได้ว่า ตอนนี้ทาง Samsung รู้ปัญหาเกี่ยวกับการแสดงผลของ Galaxy S24 และทีมพัฒนาซอฟต์แวร์ กำลังรวบรวมปัญหาทั้งหมดเพื่อทำการอัปเดตต่อไป

แชตซัปพอร์ตของซัมซุงกล่าวว่า ไม่ต้องกังวลไป ทางทีมนักพัฒนาที่ Samsung กำลังดำเนินการแก้ไขปัญหานี้บนอุปกรณ์ของคุณ มั่นใจได้ว่าการอัปเดตซอฟต์แวร์ (ที่กำลังจะมาถึง) นี้จะแก้ไขปัญหาด้านหน้าจอนี้ใน Samsung Galaxy S24 ของเรา

โดยตอนนี้ Samsung Galaxy S24 Series วางจำหน่ายพร้อมกับซอฟต์แวร์ OneUI 6.1 และอัปเดตความปลอดภัยของ Android ประจำเดือนมกราคม 2024 โดยในตอนนี้ยังไม่มีการอัปเดตว่าอัปเดตนี้จะพร้อมให้ดาวน์โหลดเมื่อไหร่ แต่ก็มีการคาดการณ์ว่าอัปเดตนี้จะมาพร้อมกับแพทช์ความปลอดภัยเดือนกุมภาพันธ์ที่กำลังจะมาถึงนี้ (พร้อมกับการแก้ปัญหาด้านกล้องถ่ายภาพ และอื่น ๆ)

ที่มา : Sammobile

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส